ประกันชั้น2 กับ ประกันชั้น2+ ต่างกันอย่างไร

ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร แบบไหนคุ้มกว่ากัน ?

ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร

ถ้าพูดถึงประกันชั้น1 เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะพอทราบกันบ้างแล้วว่ามีความคุ้มครองอย่างไร ส่วนเจ้า ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร บ้างล่ะ เห็นขึ้นต้นด้วยเลข 2 เหมือนกันมันจะเหมือนหรือต่างกัน เดี๋ยวได้รู้กันแน่นอน

ก่อนอื่นให้ทำความเข้าใจกันก่อนว่า ประกันชั้น2 คุ้มครองอะไรบ้าง หลัก ๆ จะมีความคุ้มครอง คือ ซ่อมเขา + คุ้มครองรถหาย + รถไฟไหม้ แต่ไม่คุ้มครองรถของเราจากเหตุการชน ใช่แล้วอ่านไม่ผิด ! เค้าไม่คุ้มครองรถของเราค่ะ

ประกันชั้น2+ คืออะไร เค้าเป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น1 คือ ซ่อมเขา + ซ่อมเรา + คุ้มครองรถชนรถ + คุ้มครองรถหาย + คุ้มครองรถไฟไหม้ + คุ้มครองน้ำท่วม (บางแผน)

เมื่อพอเข้าใจคร่าว ๆ แล้วว่าประกันชั้น2+ และ 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ก็ดูต่อได้เลยว่า ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร

สั้น ๆ ง่าย ๆ ประกันชั้น2 จะคุ้มครองแค่รถคู่กรณี และรถเมื่อเกิดความเสียหายจากเหตุรถหาย และรถไฟไหม้เท่านั้น ! ถ้ารถชนน่ะหรอ ก็ซ่อมเองสิ ควักเงินจ่ายวนไปจ้า

ประกันรถยนต์ 2 พลัส จะมีความคุ้มครองคล้ายกับประกันภัยรถยนต์ชั้น1 จะเคลมประกันได้ก็ต่อเมื่อรถเกิดเหตุชนแบบรถชนรถ หรือชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น ถอยชนเสาไฟเอย ประตูเอย แบบนี้.. เคลมไม่ได้

ประกันชั้น2 กับ 2+ แบบไหนดีกว่ากัน

ถ้าถามว่าประกันชั้น2+ ดีไหม แล้วประกันชั้น2 ดีไหม ขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าประกันรถยนต์แต่ละประเภทเค้าก็มีข้อดีต่างกันไป ทั้งนี้.. มันก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วย ว่าปั๊วะตรงตามความต้องการหรือป่าว

แต่ถ้าจะให้แนะนำ ส่วนตัวคิดว่า.. การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น2+ นั้นดีกว่า เพราะค่าเบี้ยประกันห่างกันไม่มาก แถมความคุ้มครองก็ได้เยอะกว่าประกันชั้น2 อย่างน้อย ๆ หากเกิดเหตุชนก็สามารถเคลมประกันรถยนต์ของเราได้ค่ะ

หวังว่าเรื่องราว ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร จะเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังลังเลใจว่าจะเลือกแบบไหนดีนะคะ ถ้าไม่รู้จะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี แนะนำว่าให้เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์กับอีซี่ อินชัวร์ก่อนได้ค่ะ รับรองว่าเบี้ยถูก ราคาดี ที่สำคัญเช็คฟรี ! ไม่มีเรียกเก็บค่าใช้จ่ายด้วยแหละ ^^

Loading

One thought on “ประกันชั้น2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร แบบไหนคุ้มกว่ากัน ?

  1. Pingback: ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี เลือกบริษัทที่ดีที่สุด เพื่อความคุ้มค่า - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *