อายุรถมากกว่า 7 ปี แบบนี้จะเลือกทำประกันแบบไหนดี ถ้ามาอ่านก็จะเข้าใจทันที..

บทความประกันภัยรถยนต์
บทความรถยนต์

อายุรถมากกว่า 7 ปี  แบบนี้จะเลือกทำประกันแบบไหนดี

เชื่อว่าหลายๆคนใช้รถมากกว่า 7  ปีอย่างแน่นอน  และแน่นอนว่าในทุกๆปีก็จะต้องทำประกันเอาไว้  ถึงแม้ว่าจะไม่มีการบังคับให้ทำประกันก็ตาม  เนื่องการการทำ ประกันภัยรถยนต์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหรือหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เราอุ่นใจขณะที่ใช้รถนั้นเอง  ในช่วงของ 7 ปีแรกอาจจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการทำประกันมากเท่าไร  แต่เมื่อรถเริ่มมีอายุที่เพิ่มมากขึ้นปัญหาที่ตามมาก็คือ ข้อจำกัดในการซื้อประกันหรือกรมธรรม์ประกันนั้นเอง  ซึ่งถือว่าปัญหานี้สร้างความลำบากใจในการเลือกซื้อประกันให้กับคนที่ใช้รถไม่น้อยเลยทีเดียว  เพื่อช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น เรามีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

อ่านบทความดีๆ ได้ที่นี่ : ประกันชั้น1-ซ่อมห้าง-ได้สูงสุดกี่ปี

โดยทั่วไปแล้วรถที่มาอายุมากกว่า  7 ปี  ไม่สามารถที่จะทำ ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 ได้  แต่ก็ยังมีบางบริษัทประกันภัยที่จะรับทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่รับถึง 9 ปี  หรือในกรณีที่เรามีการต่ออายุต่อเนื่องกับบริษัทเดิม ทางบริษัทอาจจะมีการพิจารณาอนุโลมรับเกิน 10 ปีได้ก็เป็นไปได้  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประวัติการเคลมของรถด้วย  ส่วนในกรณีที่รถมีอายุมากกว่า  7 ปีแล้วไม่สามารถที่จะทำประเภท 1 ได้ เราก็สามารถที่จะเลือกพิจารณาการซื้อกรมธรรม์ ประกันภัยรถยนต์ ประเภทใดแทนก็ได้  โดยหลักการพิจารณาให้พยามเลือกจากการให้ความคุ้มครองมากไปน้อย จึงแนะนำว่าควรจะเป็นประเภท 2+ และ 3+ ตามลำดับ   โดยประกันประเภท 2+   จะเป็นประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองตัวรถคันเอาประกันในกรณีที่รถของเรานั้นไปชนกับยานพาหนะทางบก และคุ้มครองในส่วนของกรณีสูญหาย ไฟไหม้ด้วย  และในส่วนของประกันประเภท 3+   จะเป็นประกันภัยรถยนต์ที่จะให้ความคุ้มครองตัวรถยนต์คันที่เอาประกันในกรณีชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น จะไม่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถเกิดการสูญหายจากไฟไหม้

ส่วนวิธีในการนับอายุรถของเราว่ามีอายุเกินกว่า 7 ปีแล้วหรือไม่นั้น  ส่วนใหญ่แล้วในการนับอายุจะเริ่มนับตั้งแต่ปีแรกที่ออกรถจากศูนย์บริการ  ยกตัวอย่างเช่น  ออกรถเมื่อปี  ค.ศ. 2011  ก็ให้นับ ปี 2011 นับอายุเป็น 1 ปี,  ปี 2012 นับอายุได้ 2 ปี, ปี 2013 นับอายุได้  3 ปี,  ปี 2014 นับอายุได้ 4 ปี และ ปี 2015 นับอายุได้ 5 ปี เป็นต้น หรืออ่าน วิธีเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับตนเอง

แต่อย่างไรก็ดีทั้งนี้การทำประกันกับบริษัท ประกันภัยรถยนต์ เดิมอาจจะทำให้เราได้รับความคุ้มครองมากกว่าการไปทำประกันบริษัทใหม่ก็ได้ หรือบางครั้งการทำประกันกับบริษัทใหม่อาจจะดีกว่าก็ได้  ทั้งนี้ก็อาจจะต้องมองในเรื่องต่างๆที่เป็นองค์ประกอบต่างๆด้วยเช่นกัน สิ่งที่สำคัญก่อนการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ก็ควรที่จะมีการศึกษาในแต่ละบริษัทให้ดีเสียก่อน ว่าบริษัทดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือหรือไม่  จากนั้นก็ให้นำส่วนต่างๆทั้งในส่วนของการให้ความคุ้มครอง  ทุนประกัน  เบี้ยประกัน  ฯลฯ มาเป็นส่วนประกอบในการพิจารณาและตัดสินใจในการทำ ประกันภัยรถยนต์  เพราะหากไม่ศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ  อาจจะทำให้เรานั้นเสียใจภายหลังได้ เพราะไม่ได้ประกันตามความต้องการหรือหวังตั้นแต่แรก

Loading

3 thoughts on “อายุรถมากกว่า 7 ปี แบบนี้จะเลือกทำประกันแบบไหนดี ถ้ามาอ่านก็จะเข้าใจทันที..

    • moonewzii1 says:

      คุณกันยกร ทองสุข

      สามารถเลือกทำประกันได้ตั้งแต่ประกันชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือชั้น 3 ได้เลยนะคะ โดยความคุ้มครองประกันแต่ละประเภทสรุปย่อๆ ได้ดังนี้ค่ะ
      ประกันชั้น 1 ซ่อมรถเขา+ซ่อมรถเรา+รถหาย+รถไฟไหม้

      ประกันชั้น 2+ ซ่อมรถเขา+ซ่อมรถเรา (เฉพาะรถชนรถเท่านั้น ชนต้นไม้ ชนเสา เคลมไม่ได้)+รถหาย+รถไฟไหม้

      ประกันชั้น 3+ ซ่อมรถเขา+ซ่อมรถเรา ไม่คุ้มครองรถหาย และรถไฟไหม้

      ประกันชั้น 3 ธรรมดา จะซ่อมแค่รถคู่กรณีเท่านั้น ไม่ซ่อมรถเรา ไม่คุ้มครองรถหาย และรถไฟไหม้

      หากคุณกันยกร ทองสุข สนใจประกันชั้นไหนสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ฟรีที่หน้าแรกของเว็บไซต์ หรือโทร 02-801-9000 ได้เลยนะค้า

  1. Pingback: ประกันภัยสำคัญต่อเรายังไง แล้วประกันภัยมีอะไรบ้างละ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *