ประกันรถระยะสั้น

ประกันรถระยะสั้นคืออะไร? เหมาะกับการใช้งานในแบบใดบ้าง มาดูกัน!

ประกันรถระยะสั้น ตัวเลือกแสนฉลาดสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์

ประกันรถระยะสั้น

สำหรับคนทำงานที่บ้านอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ออกไปไหนบ่อยเหมือนแต่ก่อน หรือผู้ที่มีรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้ และไม่อยากซื้อประกันรถยนต์ระยะยาวเอาไว้ เพราะไม่ต้องการเสียเงินก้อนเป็นรายปี แบบนี้ต้องมาทำความรู้จักกับประกันรถระยะสั้นแล้วล่ะ

เพราะประกันรถชนิดนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์ แต่ต้องการเพิ่มความคุ้มครองในช่วงที่ต้องขับขี่ ไปดูกันเลยว่าประกันรถยนต์ประเภทนี้คืออะไร มีราคาเท่าไหร่ และเหมาะกับใครบ้าง

ประกันรถระยะสั้นคืออะไร?

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นคือประกันภัยที่คุ้มครองอุบัติเหตุในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ตามแผนประกันที่คุณเลือก ส่วนมากจะเริ่มต้นที่ระยะเวลาคุ้มครองที่ 30 วัน ไปจนถึง 90 วัน ซึ่งประกันรถยนต์ประเภทนี้ จะให้ความครอบคลุมเหมือนกับประกันรถยนต์แบบที่ต้องจ่ายรายปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย รวมถึงยังรับผิดต่อทรัพย์สิน และอื่น ๆ อีกมากมายตามแผนประกันระยะสั้นที่คุณเลือกซื้อ แต่ทั้งนี้ กรมธรรม์ในแต่ละบริษัทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป คุณสามารถเลือกแผนที่เหมาะสมกับตัวเอง ได้จากการเปรียบเทียบความคุ้มครองและราคาจากหลาย ๆ ผู้ให้บริการ

ระกันรถระยะสั้น สำหรับคนใช้รถไม่บ่อย

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นเหมาะกับใครบ้าง?

สำหรับคนที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอยู่ คงจะมีความสงสัยว่าเหล่าประกันภัยระยะสั้นสำหรับรถยนต์เหล่านี้เหมาะกับใคร และตอบโจทย์กับการใช้งานแบบไหนกันแน่ เราขอสรุปข้อมูลไว้ให้เข้าใจง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  • เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์ไม่บ่อย อย่างเช่นคนที่ปกติต้องขับรถไปทำงานเป็นประจำทุกวัน แต่ช่วงปีนี้อาจจะไม่ได้ใช้รถยนต์บ่อยนัก เพราะต้องทำงานที่บ้าน การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบระยะสั้น ก็สามารถคุ้มครองและตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ยืมรถยนต์ของผู้อื่นมาใช้ชั่วคราว เพราะประกันระยะสั้นนั้นมีราคาที่เข้าถึงง่าย ไม่ต้องจ่ายเป็นก้อนเหมือนกับแผนประกันภัยระยะยาวทั่ว ๆ ไป
  • เหมาะกับคนที่ไม่อยากจ่ายค่าประกันรถยนต์เป็นรายปี สำหรับใครที่รู้สึกว่าต้องการมีทางเลือกในการจ่ายค่าประกันรถยนต์มากขึ้น หรือกำลังมองหาความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงแผนประกัน การเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบระยะสั้นถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ไม่ต้องจ่ายเงินเป็นก้อน ช่วงไหนใช้รถน้อยก็ปรับเปลี่ยนแผนประกันได้ ช่วงไหนเดินทางไกลก็เลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกว่าได้แบบไม่มีข้อผูกมัด
  • เหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์หลายคัน และมีบางคันที่ไม่ค่อยได้ใช้ การทำแผนประกันแบบระยะสั้นก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านนี้ไปได้ แถมยังมีความคุ้มค่าสุด ๆ
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้รถยนต์เพื่อเดินทางไกล และไม่ได้ต่อประกันระยะยาวเอาไว้ แต่ต้องการเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยขณะขับขี่ หรือช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

ซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นที่ไหนดี?

รู้แบบนี้แล้ว ถ้าประกันระยะสั้นเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ ก็สามารถหาซื้อประกันรถยนต์ระยะสั้นกับเว็บไซต์ Easy Insure ได้เลย ที่สำคัญคุณยังสามารถค้นหา และทำการเปรียบเทียบราคาของประกันได้อย่างสะดวกสบาย ซื้อง่าย ปลอดภัย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *