Category Archives: บทความสุขภาพ

4 ปัจจัยเลือกซื้อประกันสุขภาพ

เจาะลึก 4 ปัจจัยเลือกซื้อประกันสุขภาพให้คุ้มค่า มั่นใจว่าครอบคลุมจริง

ดูก่อนซื้อ! รวม 4 ปัจจัยสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อปร […]

Loading

ซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ดีไหม

หมัดต่อหมัด! ซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ VS ซื้อกับตัวแทน แบบไหนคุ้มกว่า

ในยุค COVID-19 เช่นนี้ อะไร ๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป ไม่เว้นแม้แต่การซื้อและขายประกันสุขภาพ เพราะในสมัยก่อน หากต้องการซื้อขายประกันเมื่อไหร่ ผู้เอาประกันอย่างเรา ๆ ต้องหาตัวแทนขายประกันเพื่อเลือกซื้อประกันด้วยตัวเอง หรือไม่ก็ติดต่อไปยังบริษัทประกันโดยตรงเพื่อหาตัวแทนขายประกัน

Loading

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพ - อีซี่ อินชัวร์

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพ ถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพเบื้องต้น พร้อมชี้เป้าปัจจัยเสี่ยงของแต่ละคน ที่มีผลต่อค่าเบี้ยประกัน มาดูกันว่าใคร ที่มีแนวโน้มต้องจ่ายค่าประกันมากกว่าคนอื่น

Loading

ทำไมต้องบันทึกการออกกำลังกาย

ทำไมต้องบันทึกการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนั้นถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากโดยส่วนมากนั้นคนที่ออกกำลังกายนั้นจะออกกำลังอย่างไม่มีแบบแผนทำให้ผลรับของการออกกำลังกายออกมาไม่เป็นอย่างที่หวัง

Loading

ทำไม WHO ไม่รับรอง "ฉีดวัคซีนโควิดสลับกัน"

ทำไม WHO ไม่รับรอง “ฉีดวัคซีนโควิดสลับกัน”

ปัจจุบันนั้นวัคซีนโควิด-19นั้นมีมากมายหลายยีห้อทำให้เกิดการถกเถียงกันว่ายีห้อไหนดียีห้อไหนไม่ดีโดยรัฐบาลของแต่ละประเทศได้วัคซีนมาไม่เท่ากันจึงทำให้เกินการพยายามจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้เพียงพอต่อความต้องการมากที่สุด

Loading

สิ่งที่ควรรู้ไว้ก่อนใช้ ฟ้าทะลายโจร

สิ่งที่ควรรู้ไว้ก่อนใช้ ฟ้าทะลายโจร

ปัจจุบันฟ้าทะลายโจรนั้นถูกใช้เพื่อบรรเทาอาการของโควิด 19 ทำให้ในเวลานี้มีคนที่ต้องการยาตัวนี้อย่างมาก เพื่อเอาไว้ป้องกันตัวเองและบรรเทาอาการเผื่อว่าตัวเองติดโควิดขึ้นมา โดยการับประทานยาตัวนี้ก็ควรระมัดระวังอย่างมากเพราะถ้ากินอย่างไม่ระวังอาจมีโอกาสเกิดผลค้างเคียงได้

Loading

ระวังอย่าซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ กินเอง

ระวังอย่าซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ กินเอง

ฟาวิพิราเวียร์หรือยาต้ายเชื้อวัสโควิด 19 โดยยาฟาวิพิราเวียร์นั้นสามารถลดความรุนแรงของผู้ป่วยโควิด 19 ได้ทำให้ปัจจุบันในประเทศไทยนิยมใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19

Loading

5 วิธีตรวจสอบเชื้อโควิด-19ลงปอด

5 วิธีตรวจสอบเชื้อโควิด-19ลงปอด

อาการของโควิด-19 ส่วนใหญ่นั้นที่จะพบได้บ่อยๆนั้นเลยคือ ไอ เจ็บคอ มีไข้เหมือนกับไข้หวัดทั่วไป แต่โดยทั่วไปภูมคุ้มกันของเรานั้นจะแข็งแรงพอที่จะสามารถสู้กับไวรัสนี้ได้

Loading

อย่าละเลย-'เลือดกำเดาไหลบ่อย'

อย่าละเลย “เลือดกำเดาไหลบ่อย”

ตั้งแต่เด็กหรือตอนโต สาเหตุที่ทำให้เลือดกำเดาไหลนั้นก็คือ เส้นเลือดภายในโพรงจมูกแตก แต่โดยส่วนใหญ่มักไม่ใช่ไม่ใช่สัญญาณอันตรายหรือสาเหตุของโรคร้ายแต่ก็มีบางกรณีเหมือนกันที่อาจเป็นสาเหตุมาจากอาการป่วยรุนแรงเหมือนกัน

Loading

เช็คด่วนกลุ่มเสี่ยงหัวใจหยุดเต้น

เช็คด่วน! กลุ่มเสี่ยงหัวใจหยุดเต้น

ในวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมาในศึกฟุตบอลยูโร 2021คริสเตียน อีริคเซน นักเตะชาวเดนมาร์ก เกิดเหตุที่ทำให้ตกใจทั้งสนาม เมื่อเขามีอาการหัวใจหยุดเต้น หลังจากนั้นทางแพทย์สนามได้รีบเข้ามาทำการ CPR และใช้เครื่องช่วยหายใจก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจนปลอดภัย วันนี้เราจะมาเจาะลึกว่าสาเหตุของอาการนี้นั้นเกิดขึ้นได้จากอะไรบ้างและมีทางแก้ไขอย่างไร

Loading