วิธีดูแลรักษาเบาะ

วิธีดูแล เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ให้ปราศจากเชื้อโรค

คนรักรถที่นิยมเลือกใช้การตกแต่งภายในเป็นเบาะกำมะหยี่ มักจะมีปัญหาในเรื่องการดูแลอยู่บ่อย ๆ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าเบาะกำมะหยี่ รวมถึง เบาะผ้า นั้นจะทำความสะอาดยากกว่าเบาะหนังและยังเป็นแหล่งสะสมฝุ่นที่เป็นแหล่งเชื้อโรคอีกด้วยดังนั้นจึงต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาแนะนำเพื่อน ๆ กัน

หมั่นทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง อาจจะคิดว่าถี่ไปสำหรับบางคนแต่หากมองในมุมที่เราใช้งานรถเราทุกวันการทำความสะอาดเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ เดือนละ 1-2 ครั้ง ถือว่ากำลังดีหรือบางคนที่รักความสะอาดมากๆอาจจะทำอาทิตย์ละครั้งเลยก็ได้ และวิธีการทำความสะอาดนั้น ก่อนอื่นเราก็ต้องเก็บเศษขยะออกจากรถให้หมดก่อน ตามซอกข้างรถ หรือ ช่องหลังเบาะก็ต้องเก็บออกให้หมดก่อน หลังจากนั้นให้เราใช้ปลายไม้ขนไก่ หรือ มือเราก็ได้ ตีๆตบๆไปตามเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ไล่ตั้งแต่เบาะนั่งพนักพิง ค่อยทำทีละเบาะหลังจากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นไล่ดูดฝุ่นออกจากตัวเบาะ ตามพื้น และตามซอกต่าง ๆ

โดยทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง จนมั่นใจว่าเราเอาฝุ่นออกได้หมดแล้ว นอกจากนี้เรายังสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับ เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ หลังจากดูดฝุ่นออกเพื่อขจัดคราบหรือรอยเปื้อนต่างๆออกให้หมด และขั้นตอนสุดท้ายคือใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคแบบสเปรย์ฉีดหลังจากทำความสะอาดเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพียงแค่นี้ เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ก็จะสะอาดไร้ฝุ่นและเชื้อโรค
ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการทำความเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ด้วยตัวเองเพียงแค่ใช้เวลาในวันว่าง ๆ มาดูแลรถยนต์ของเรารับรองว่าประหยัดและได้ออกกำลังไปในตัวด้วย

นอกจากการทำความสะอาดแล้ว การดูแลระมัดระวังไม่ให้เกิดคราบสกปรกก็เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับคนรักรถและนิยมเลือกใช้ เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ วิธีการง่ายๆ ที่หลายคนนิยมคือมีทีรองตรงเบาะและพนักพิงเพื่อป้องกันรอยเปื้อนต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดี หรือ บางคนห้ามนำน้ำหรือขนมมาทานในรถเลยก็มีเพราะเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ นั้นหากเลอะน้ำ หรือ มีเศษขนมลงไปฝังอยู่ก็จะทำความสะอาดยากกว่าเบาะหนังด้วย หลายๆคนจึงเหมือนคนจิตตกและดูจะหวงรถในบางครั้งซึ่งหลายคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่หากได้มาอ่านบทความนี้คงจะรู้ว่าเพราะอะไร เพราะมันทำความสะอาดยาก ดูแลยาก

และต้องทำความสะอาดกันหลายขั้นตอน หากเลอะมากๆก็ต้องถึงขั้นจ้างร้านทำกันเลยทีเดียวคือต้องถอดผ้าหุ้มออกมาซักทำความสะอาดเหมือนซักพรมปูพื้นบ้านกันเลยทีเดียว

เพื่อนๆคนไหนที่แต่งภายในรถยนต์ด้วย เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ คงพอจะเข้าใจวิธีการทำความอาดกันแล้วใช่ไหม ทีนี้คงทำกันเองได้ไม่ต้องจ้างให้เสียเงิน หรือใครที่คิดจะแต่งภายในหรือเปลี่ยนเบาะใหม่เป็น เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ คงจะรู้วิธีการทำความสะอาดกันแล้วคราวนี้จะได้เปลี่ยนได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลว่าจะทำความสะอาดกันไม่เป็น

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม : บทความรถยนต์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *