ขับรถถอยหลังที่มือใหม่หัดขับรถควรรู้

เทคนิคการขับรถถอยหลังที่มือใหม่หัดขับรถควรรู้ สไตล์ อีซี

ขับรถถอยหลังที่มือใหม่หัดขับรถควรรู้

ปัญหาของมือใหม่หัดขับ คือ เรื่องการขับรถถอยหลัง ถือว่าเป็นเรื่องที่ขับค่อนข้างมีปัญหาอย่างมาก โดยเฉพาะ นักขับมือใหม่ วันนี้ผมจะพาไปพบกับ เทคนิคการขับรถถอยหลัง ที่ มือใหม่หัดขับรถควรรู้ และสามารถนำไปทำตามได้เลยทีเดียว โดยมีเทคนิคดังนี้

เทคนิคการขับรถถอยหลังที่มือใหม่หัดขับรถควรรู้ 

              1.ขับช้าๆ

การขับรถถอยหลังควรที่จะขับด้วยความเร็วต่ำ เพราะจะทำให้สามารถควบคุมพวงมาลัยรถได้ดีกว่าการขับด้วยความเร็วสูง
              2.เคลื่อนที่เล็กน้อยตอนหมุนพวงมาลัย

ในขณะที่เราทำการหักเลี้ยวพวงมาลัย ในขณะขับรถถอยหลังควรที่จะมีการเคลื่อนที่ขอรถเล็กน้อยเพราะจะทำให้ลดการเสียดสีของหน้ายางกับถนนลดลง

              3.อยากให้ท้ายรถหันไปทางไหนก็หักเลี้ยวไปทางนั้น

ตามหลักของการขับรถถอยหลัง ถ้าเราต้องการให้ท้ายรถหันไปทางไหนก็ให้ทำการหักพวงมาลัยไปทางด้านนั้น ยกตัวอย่างเช่น ต้องการจะให้ท้ายรถหันไปทางด้านซ้าย ก็ให้ทำการหักพวงมาลัยไปทางด้านซ้าย

              4.ถอยหลังในจังหวะคับขัน

หากมีความจำเป็นที่จะต้องถอยหลัง ในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่น ให้ทำการเปิดสัญญาณไฟ แล้วดูด้วยว่ารถที่ผ่านไปมาพ้นระยะวงเลี้ยวเราหรือไม่ทั้ง ด้านหน้า-ด้านหลัง ซ้าย-ขวา

              5.ดูระยะห่างด้านหลังให้ดี

การถอยหลังเข้าซองที่มีด้านหลังเป็นกำแพง แล้วกลัวว่ารถจะชนกับกำแพงทางด้านหลัง ให้ใช้วิธีการแตะเบรคช่วยในจังหวะที่กำลังถอยแล้วดูรัศมีของไฟ จะสามารถช่วยได้เช่นกันหากรัสมีของไฟเล็กลงแสดงว่าใก้กับกำแพงแต่ถ้ารัสศมีไฟยังใหญ่อยู่แสดงว่าสามารถถอยได้อีก

              6.ดูรถคันด้านข้างก็ได้

วิธีการดูแบบนี้ก็เป็นอีกวิธีที่สามารถดูได้เช่นกัน  เมื่อเราทำการถอยหลังนั้นให้ทำการสังเกตประตูของรถคันที่จอดคันข้างๆ ซึ่งตอนถอยจอดพยามให้ประตูรถเราเท่ากับคันด้านข้างเป็นอันใช้ได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับเทคนิคการถอยรถของผม สำหรับเทคนิคนี้ เพื่อน สามารถที่จะเอาไปใช้ได้นะครับ ง่ายสำหรับมือใหม่หัดขับด้วยนะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *