ตัวช่วยในการจำกัดกลิ่นแย่ ที่ไม่อันพึ่งประสงค์บนรถยนต์ สไตล์ อีซี่

ตัวช่วยในการจำกัดกลิ่นแย่ ที่ไม่อันพึ่งประสงค์บนรถยนต์ สไตล์ อีซี่

รถเหม็น ควรทำอย่างไร เวลาที่เพื่อนๆได้กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ออกจากรถยนต์ของเพื่อนๆ ยิ่งช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้า ก็คือ เทศกาลสงกรานต์ นั้นเอง  รถของเพื่อนอาจจะอับชื้น ไหนจะเศษขนม หรือ เศษอาหาร อีกทั้ง เครื่องดื่ม ที่เพื่อนทำหกบนรถ วันนี้ผมก็มี ตัวช่วยในการจำกัดกลิ่น แย่ ที่ไม่อันพึ่งประสงค์บนรถมาฝากเพื่อนๆกันครับ

 

1423744083

ตัวช่วยในการจำกัดกลิ่นแย่ ที่ไม่อันพึ่งประสงค์บนรถยนต์ สไตล์ อีซี่

  1. ถ่านไม้

หาถ่านไม้มาใส่ในถุงแล้ววางไว้ในรถ เปิดปากถุง ถ่านไม้ที่ใช้หุงต้มนี่แหละจะช่วยดูดซับกลิ่นอับได้ดีเชียวล่ะครับ

  1. กากกาแฟ

หลายๆ คนที่ดื่มกาแฟอาจไม่รู้ว่า กากกาแฟที่เราโยนใส่ขยะทุกวันมีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ คุณสามารถนำกากกาแฟมาใส่ในถุง เปิดปากถุงไว้แล้วนำไปวางไว้ในรถ

  1. ใบชาบด

เช่นเดียวกับกาแฟ ใบชาบดที่อยู่ในถุงเล็กๆ สามารถนำมาใช้ในการดับกลิ่นพรมในรถของคุณได้ โดยการโรยใบชาบดลงที่พรม ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก

  1. น้ำส้มสายชู

ถือเป็นสารประกอบธรรมชาติที่มีประโยชน์สารพัดอย่าง และประโยชน์อย่างหนึ่งของมันก็คือ เรื่องของการจัดการกลิ่นเหม็น เพียงแค่นำน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยแล้ววางไว้ในรถเท่านั้นเอง หรือจะนำไปผสมน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันแล้วสเปรย์ให้ทั่วรถ เมื่อแห้งแล้ว กลิ่นเหม็นจะเบาบางลง

  1. เบกกิ้งโซดา

วิธีการคล้ายๆ กับน้ำส้มสายชู แค่นำเบกกิ้งโซดาใส่ถ้วยแล้ววางไว้ในรถสักหนึ่งคืน หากกลิ่นยังไม่หาย ให้ทำซ้ำอีกหลายๆ คืนติดต่อกัน

เป็นยังไงบ้างครับ แน่นอนก่อนที่จะใช้สิ่งเหล่าในการดับกลิ่น รถเหม็น ของเพื่อนๆ เพื่อนสามารถที่จะตรวจสอบได้ว่ามีเศษขยะตรงไหน และแหล่งที่มาของกลิ่น และต่อมาเพื่อนควรทำความสะอาดภายในตัวรถให้ทั่วก่อน จากนั้น หากกลิ่นยังไม่หายไป ค่อยใช้ตัวเลือกที่ผมได้กล่าวไว้ช่วนกำจัดกลิ่นภายในรถของคุณนะครับ

ขอบคุณภาพจาก BoxzaRacing

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *