รถคลาสสิค

รถคลาสสิค อยากได้อยากมีเริ่มต้นยังไงดี

รถคลาสสิค

รถคลาสสิค ในอีกนัยหนึ่งก็คือรถเก่าชนิดหนึ่งซึ่งเป็นรถที่มีรูปทรงสวยงามในช่วงยุคสมัยนั้นๆ โดยในบางรุ่นถึงแม้จะมีการออกรุ่นใหม่มาแล้วก็ตาม บางคนก็ยังรู้สึกว่ารุ่นเก่าให้ความสวยงามได้มากกว่า ปัญหาสำคัญสำหรับการ รถคลาสสิค คือผู้ใช้ควรมีความรู้ความเข้าใจในระบบเครื่องยนต์บ้าง รวมถึงแหล่งในการหาอะไหล่ที่สามารถนำมาใช้กับรถคลาสสิครุ่นที่มีได้ ถ้าไม่สามารถจัดการปัญหาในส่วนนี้ได้รถคลาสสิคก็จะสร้างความหนักใจให้กับเจ้าของรถได้เป็นอย่างมาก สำหรับรถคลาสสิคแบ่งได้หลักๆ เป็น 2 ประเภท คือ รถคลาสสิคที่มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน และรถคลาสสิคที่ต้องตกแต่งและซ่อมแซมก่อนจึงจะใช้งานได้

1.รถคลาสสิคที่มีสภาพสมมบูรณ์พร้อมใช้งาน มีข้อดีคือสามารถใช้งานได้เลยแต่ก็แลกมากับมูลค่ารถที่ค่อนข้างสูง การที่มีมูลค่าสูงเกิดได้จากหลายๆ เหตุผลไม่ว่าจะเป็นโมเดลรถที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนแล้ว หรือเจ้าของรถคันดังกล่าวซ่อมแซมและปรับแต่งจนใช้งานได้ปกติก็ย่อมจะต้องใช้ทั้งแรงงานและแรงเงินจำนวนมาก สำหรับการตรวจเช็คผู้ซื้อควรมีการตรวจเช็คในส่วนของตัวถังรถยนต์ สีของรถยนต์ อุปกรณ์ภายในควรเช็คให้ละเอียดว่าใช้งานได้จริง และในส่วนของการใช้งานเจ้าของรถไม่ควรใช้งานหนักและนานมากจนเกินไปเพราะอย่างที่ทราบว่าสมรรถภาพอาจจะไม่ใกล้เคียงกับรถรุ่นใหม่ๆ เท่าใดนัก รวมถึงไม่ควรจอดตากแดดหรือตากฝนเป็นเวลานานๆ ถ้าเป็นไปได้ควรมีโรงรถหรือจอดในอาคารที่ร่มจะเป็นการรักษาให้ตัวรถมีอายุใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิม

2.รถคลาสสิคที่ต้องนำมาตกแต่งและซ่อมแซมก่อนจึงจะใช้งานได้ อาจจะต้องถือว่าคนที่สนใจรถคลาสสิคชนิดนี้มองว่าเป็นงานอดิเรกที่รักชนิดนึงเสียมากกว่า เนื่องจากต้องใช้ทั้งความเข้าใจเรื่องของระบบเครื่องยนต์ แรงกายในซ่อมแซม และแรงเงินในการซื้ออะไหล่ซึ่งถ้าโชคดีก็อาจจะหาง่ายสักหน่อย

รถคลาสสิคถือเป็นรสนิยมความชอบของแต่ละคน โดยส่วนมากแล้วรถคลาสสิคมักไม่ใช่รถคันแรกหรือคันเดียวที่เจ้าของรถจะใช้งาน เนื่องจากไม่ควรใช้งานต่อเนื่องและนานมากจนเกินไป เพราะสมรรถภาพของรถไม่ได้เอื้ออำนวยให้ทำแบบนั้น แต่รถคลาสสิคให้คุณค่าทางด้านจิตใจและการอนุรักษ์เสียมากกว่า จะเห็นได้ว่าบางครั้งรถคลาสสิคเก่าๆ เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เข้ากลับมีราคาซื้อขายที่สูงมากกว่ารถรุ่นใหม่ๆ เสียด้วยซ้ำ ด้วยยังมีกลุ่มคนที่นิยมในรถคลาสสิคบริษัทค่ายรถก็มีการผลิตโมเดลรุ่นใหม่ที่มีรูปทรงคล้ายรถคลาสสิคด้วยเหมือนกัน แต่จะอยู่ในกลุ่มของรถจักรยานยนต์เสียมากกว่า

เรียบเรียงบทความโดย EasyInsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *