เที่ยว 3 วัน 2 คืน ใกล้กรุงเทพ

5 ที่เที่ยว 3 วัน 2 คืน ใกล้กรุงเทพ ฯ ถ้าได้ไปรับรองว่าฟิน !

เที่ยว 3 วัน 2 คืน

วันหยุดยาวแบบนี้มาเยือนอีกแล้วคุณเอ๊ยยยย ดีต่อใจอีช้อยยิ่งนัก สำหรับใครที่วางแผนเที่ยวไว้แล้วก็เข้ามาอ่านได้ เผื่อมีไอเดียอะไรดี ๆ สำหรับทริปหน้า และใครที่ไม่รู้ว่าจะไป เที่ยว 3 วัน 2 คืนที่ไหนดี ก็มาถูกทางแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีสถานที่เที่ยวอะไร ที่ควรค่ากับการไปโดนบ้าง..

1. เขาค้อ-ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

เที่ยวภูทับเบิก 3 วัน 2 คืน

สำหรับคนรักเขา และคิดถึงเขาไม่ควรพลาดทริปนี้เลยนะเออ เขาค้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย หากต้องการมาฟอกปอดสูดอากาศบริสุทธิ์ ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน 2 คืน รับรองว่าฟิน แถมยังมีวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอีก วัดนี้สวยงามมากตกแต่งด้วยกระจกหลากหลายสีโดดเด่นสุด ๆ

เลยเขาค้อมาไม่ไกล จะมีภูหินร่องกล้าให้เที่ยวชมอีก สามารถขึ้นไปดูกะหล่ำปลีสีเขียว และดูทะเลหมอกได้ที่ยอดภูทับเบิก ถ้าร่างกายอยากปะทะความเย็น พร้อมชมธรรมชาติแบบฟิน ๆ ที่นี่เด็ดบอกเลย

2. ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์

ปราณบุรี เที่ยว 3 วัน 2 คืน

ถ้าพูดถึงจังหวัดประจวบ ฯ บางคนอาจจะมองว่าที่นี่มีดีแค่หัวหิน โนจ้ะ ถ้าใครเบื่อหัวหิน ลองขับรถมาเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ปราณบุรีดู ไฮไลท์สำคัญที่ปราณบุรีมีเยอะมาก เช่น ปากน้ำปราณบุรี เขากะโหลก วนอุทยานปราณบุรี ฯลฯ ถ้าใครชอบท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติ รักความสงบนิด ๆ ชอบความเป็นส่วนตัวหน่อย ๆ ต้องลองมาที่นี่ดูค่ะ

3. สังขละบุรี กาญจนบุรี

สังขละบุรี เที่ยว 3 วัน 2 คืน

ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไป เที่ยว 3 วัน 2 คืนที่ไหนดี ก็เตรียมแพ็คกระเป๋าขับรถมาสังขละบุรีเลย ชุมชนมอญแห่งนี้ใครมาก็ต้องหลงใหลในมนต์เสน่ห์อย่างแน่นอน บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างสงบ ชาวบ้านส่วนใหญ่มีวิถีชีวิตค่อนข้างเรียบง่าย มีที่เที่ยวเยอะอย่างการล่องเรือไปดูวัดจมน้ำ สะพานมอญ ไหว้เจดีย์พุทธคยา หรือถ้าใครอยากขับรถจากสังขละบุรีไปเที่ยวพม่าก็ย่อมได้เช่นกัน

4. ปิล็อก กาญจนบุรี

เที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ปิล็อก บ้านอีต่อง

ขอแนะนำที่เที่ยวกาญจนบุรีอีกสักที่ละกันเพราะชอบ ฮ่าๆๆ ช่วงวันหยุด 3 วัน 2 คืนนี่เหมาะกับการไปลั้ลลาที่ปิล็อกสุด ๆ มีที่เที่ยวเยอะ ทั้งบ้านปิล็อก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เหมืองปิล็อก เนินช้างศึก ฯลฯ ถ้าสนใจก็ลองดูรีวิวได้จาก Google แต่บอกได้คำเดียวว่ามันดีต่อใจมากจริง ๆ

5. เกาะล้าน ชลบุรี

เกาะล้าน เที่ยว 3 วัน 2 คืน

ถ้าเบื่อไปพัทยา ลองมาที่เกาะล้านดู รับรองว่ามีดีไม่แพ้เกาะอื่น ๆ ที่พักดี วิวสวย อาหารทะเลคือดจีย์ ที่เที่ยวก็จะออกแนวทะเล ใครที่ร่างกายต้องการวิตามินซีต้องมาโดน ! ที่เที่ยวที่เป็นไฮไลท์ เช่น จุดชมวิวหาดตาแหวน หาดเทียน หาดแสม หาดนวล หาดตายาย ฯลฯ ส่วนตัวค่อนข้างชอบนะ เพราะตอนที่ไปก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยววนไปเรื่อย เพลิน ๆ มัน ๆ ดี..

ช่วงหยุดยาวแบบนี้ถ้าไม่อยากอยู่บ้านละก็ ใครมีเพื่อนชวนเพื่อน ใครมีแฟนชวนแฟน หรือจะอินดี้ไปคนเดียวก็ได้อารมณ์อีกแบบ ไปเที่ยว 3 วัน 2 คืนแบบฟิน ๆ กันเถอะ แพ็คกระเป๋าต่อไม่รอลั้นน้า..

ขอบคุณรูปภาพจาก

ภูทับเบิก : Sanook

เขากะโหลก : Thaiza

สะพานมอญ ปิล็อก: th.readme.me

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *