ศูนย์บริการรถยนต์ 2018

พาส่องค่ายรถสุดฮิตในไทย ว่ามี ศูนย์บริการรถยนต์ จำนวนกี่แห่ง Update 2018 !

ศูนย์บริการรถยนต์

ก่อนตัดสินใจซื้อเลือกซื้อรถยนต์รุ่นโปรดในดวงใจ เราก็ต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ทั้งราคา สเปคต่าง ๆ ฯลฯ โดยเฉพาะเรื่อง ศูนย์บริการรถยนต์ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญระดับแรก ๆ เหมือนกัน เกิดเจอรถที่สวยเฉี่ยวโดนใจมากเลย แต่ศูนย์บริการรถยนต์น้อย เวลาจะซ่อมทีต้องถ่อมาถึงใจกลางเมือง แบบนี้.. ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ

Honda – ฮอนด้า

ศูนย์บริการ honda

ค่ายรถแดนปลาดิบที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยรายนี้ มีศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศถึง 226 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.honda.co.th/th/dealer

Toyota – โตโยต้า

ศูนย์บริการ toyota

มี Honda ไปแล้ว จะพูดถึง Toyota ไม่ได้ ! ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายนี้มี ศูนย์บริการรถยนต์ กระจายทั่วไทยจำนวน 467 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.toyota.co.th/dealer

Chevrolet – เชฟโรเลต

ศูนย์บริการรถยนต์ Chevrolet

ค่ายเชฟโรเลต มีศูนย์บริการรถยนต์รวม 87 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/locate-a-dealer.html

Ford – ฟอร์ด

ศูนย์บริการรถยนต์ ford

ฟอร์ด รถยนต์แบรนด์ดังมี ศูนย์บริการรถยนต์ รวม 150 แห่งทั่วไทย ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.ford.co.th/locate-a-dealer/

Mitsubishi – มิตซูบิชิ

ศูนย์บริการ mitsubishi

ค่ายรถยนต์ตราเพชร มิตซู มีศูนย์บริการรถกระจายทั่วประเทศรวม 220 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.mitsubishi-motors.co.th/th/find-dealer/

Isuzu – อิซูซุ

ศูนย์บริการรถยนต์ isuzu

มาที่ค่ายรถกระบะชื่อดัง ที่ใคร ๆ ก็ต้องยกนิ้วให้ว่ารถเค้าดี ถึก ทนทาน รายนี้มี ศูนย์บริการรถยนต์ รวมทั้งสิ้นจำนวน 376 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ http://isuzu-tis.com/dealer/

Suzuki – ซูซุกิ

ศูนย์บริการรถยนต์ suzuki

ค่ายรถจากแดนญี่ปุ่นอีกเช่นกัน รายนี้เค้ามีศูนย์บริการรถยนต์กระจายตัวทั่วประเทศ รวม 112 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ http://www.suzuki.co.th/th/dealer/index.php?id=all#map

Nissan – นิสสัน

ศูนย์บริการรถยนต์ nissan

ค่ายนิสสันนี้มีศูนย์บริการรวม 183 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.nissan.co.th/dealer-finder.html

Mazda – มาสด้า

ศูนย์บริการรถยนต์ mazda

ซูมซูม ค่ายมาสด้ามี ศูนย์บริการรถยนต์ กระจายทั่วประเทศจำนวน 135 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.mazda.co.th/customer-care/find-a-dealer/

Hyundai – ฮุนได

ศูนย์บริการรถยนต์ hyundai

รถค่ายนี้มีรุ่นรถในไทยค่อนข้างน้อย ศูนย์บริการเลยเบา ๆ มีแค่ 27 แห่งเท่านั้น แต่ถ้าเป็นที่ประเทศเกาหลี ส่วนตัวคิดว่ารุ่นรถเค้าคงเยอะกว่านี้ เพราะได้รับความนิยมมากกว่าบ้านเรา ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.hyundai.co.th/shopping-tools/dealers/

Kia – เกีย

ศูนย์บริการ kia

นี่ก็เป็นรถอีกค่ายจากแดนกิมจิ ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่คิดว่าถ้าเป็นบ้านเค้าคงบูมพอตัว มีศูนย์บริการรถยนต์ รวม 15 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.kia.com/th/shopping-tools/find-a-dealer.html

Mercedes-Benz – เบนซ์

ศูนย์บริการรถยนต์ benz

มาที่ฝั่งยุโรปกันบ้าง รถค่ายนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าราคาสูงพอตัว มีศูนย์บริการรวมทั้งสิ้น 35 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/mercedes-benz-cars/dealer-locator.html

BMW – บีเอ็มดับบิว

ศูนย์บริการรถ bmw

คนไทยชอบเรียกย่อ ๆ ว่า บีเอ็ม เพราะชื่อมันยาว 55555 ค่ายนี้เค้ามีศูนย์บริการทั่วไทยรวม 25 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.bmw.co.th/th/fastlane/dealer-locator.html#/dlo/TH/th/BMW_BMWM

Volvo – วอลโว่

ศูนย์บริการ volvo

รถยนต์ค่ายนี้เค้ามีศูนย์บริการรถยนต์ จำนวน 32 แห่ง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.volvocars.com/th-th/find-a-dealer

Subaru – ซูบารุ

ศูนย์บริการ subaru

รถยนต์ค่ายนี้.. ตอนนี้ยังมีศูนย์บริการค่อนข้างน้อย จำนวน 27 แห่ง แต่ในอนาคตคิดว่าอาจจะมีมากกว่า แว่ว ๆ มาว่าเค้ากำลังจะทำโรงงานประกอบรถยนต์ในไทยอยู่ใน ดูรายละเอียดศูนย์บริการได้ที่นี่ http://sites.subaru.asia/th/th/buying/showroom-locations/

MG – เอ็มจี

ศูนย์บริการรถยนต์ mg

เอ็มจีค่ายรถน้องใหม่ที่มาแรงไม่แพ้แบรนด์รุ่นพี่ เค้ามีศูนย์บริการรถ mg จำนวน 92 แห่งทั่วไทย ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://mgcars.com/th/Dealer

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่ารถยนต์บางค่ายก็มี ศูนย์บริการรถยนต์ ค่อนข้างเยอะบางค่ายก็น้อย แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าในอนาคตทางค่ายรถยนต์แต่ละค่าย ก็จะต้องมีการขับขยายเพื่อรองรับลูกค้าอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.autodeft.com/buyingguide/how-many-service-center-each-brand

Loading

One thought on “พาส่องค่ายรถสุดฮิตในไทย ว่ามี ศูนย์บริการรถยนต์ จำนวนกี่แห่ง Update 2018 !

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *