บทความรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์

สองเฮลั่น !! 6 เดือน ทดสอบ ขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดา สำหรับมอเตอร์ไซค์

เรียบเรียงใหม่โดย easyinsure.co.th

ไม่น่าเชื่อ กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ออกมา เสนอแนวคิดทดลองให้รถมอเตอร์ไซค์ ขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาเป็นที่แรก เพราะว่าเนื่องจากรถที่วิ่งจากแยกรัชดา ไม่สามารถวิ่งตรงไปได้ ทำให้ใช้

เวลาขับรถเป็นเวลานาน และ ทำให้เกิดความยากลำบาก ในด้านการขับขี่อีกด้วย ดังนั้น ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับการขึ้นสะพานข้ามแยกของรถมอเตอร์ไซค์ ผ่านทางสายด่วน 1197 ภายใน 15 วันเริ่มตั้งแต่ 1-15 พ.ค. 58 และจะเริ่มทดสอบจริงตั้งแต่ เดือน มิถุนายน-พฤษจิกายน ถ้าหลังจากครบ 6 เดือน แล้วได้รับผลตอบรับที่ดี

บทความรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์
รูปเมื่อก่อยการข้ามสะพาน

โดยที่รถจักยานยนต์และรถยนต์ สามารถใช้งานร่วมกันได้โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ จะเสนอผลการทดลองไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สต.ช) เพื่อทำการพิจารณายกเลิกข้อบังคับไม่ให้จักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยกรัชโยธิน

 

ตำรวจ ขอทดสอบให้มอไซค์ขับข้ามแยกรัชดาได้แล้ว
ขับรถขึ้นแยกรัชดา สำหรับรถมอไซค์

เนื่องจากบางคนก็ไม่เห็นด้วยกับ การทดลองนี้ เพราะคิดว่า การขี่รถจักรยานยนต์ ขับขึ้นสะพาน ถือว่า เป็นอันตราย แต่เนื่องจาก รถยนต์ค่อนข้างที่จะวิ่งเร็ว

 

*โดยมาตรการสำหรับการทดลองขึ้นสะพานข้ามแยกมีดังนี้

  • ผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะต้องขับชิดซ้ายถนนเท่านั้น

  • ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ใช้ความเร็วขณะขึ้นสะพานไม่เกิน 50 กม./ชม.

  • หากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าฝืนโดยใช้ความเร็วเกินที่กำหนดและไม่ขับชิดทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมและดำเนินตามกฎหมายทันที

    สามารถเข้ามา อ่านบทความเกี่ยวกับรถยนต์ ได้ตลอดเวลา เอาละ พรุ้งนี้เราจะนำข่าวอะไรมา โปรดติดตามกันด้วยนะครับ 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *