บทความประกันภัยรถยนต์

จะซื้อประกันภัยรถยนต์ แบบแพงๆไปทำไมในเมื่อตัวคุณ ” เลือกได้ “

สมัยนี้ เป็นยุคที่ข้าวยากหมากแพง จะทำอะไร ๆ ก็ต้องใช้เงิน  คำถาม.. แล้วการทำประกันภัยรถยนต์ เป็นเรื่องที่จำเป็นหรือไม่..

คำตอบก็คือ : จำเป็นสิครับ

เพราะอะไรละ ? : ก็เพราะว่าปัจจุบันนี้ มีรถยนต์วิ่งอยู่บนท้องถนนมากกว่า 28 ล้านคัน และในจำนวนที่ว่า ยังมีรถที่ยังไม่ได้ทำประกันรถ มากกว่า 2 ล้านคัน  ดังนั้นการทำ ประกันภัยรถยนต์ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าพูดง่ายๆก็คือ การบริหารเงินทางอ้อมอย่างชาญฉลาด

ซึ่งแน่นอนการทำประกันแต่ละครั้ง ราคาแพงเอามากๆ แต่วันนี้ทาง easyinsure.co.th มีวิธีที่จะ ทำให้เพื่อนๆประหยัดเงินในกระเป๋าได้

เพราะจริงๆ แล้ว ทุนประกันรถยนต์ไม่จำเป็นต้องมากมาย เพียงแค่อยู่ในระดับที่พอดี กับยานพาหนะขับขี่ของเพื่อนๆ ก็น่าจะพอแล้วล่ะครับ วันนี้ อีซี่ และทีมงานจะมาขออธิบายเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ เข้าใจกันแบบถ่องแท้เลยละครับ

ทุนประกัน

เรามาทำความรู้จักคำว่า ” ทุนประกัน ” ให้มากขึ้นกว่านี้เถอะ

คำว่าทุนประกัน คือ สินไหมทดแทน หรือเป็นเงินที่บริษัทประกันจ่ายให้กับ (ผู้ที่ทำประกัน) < หรือตัวเรานั่นเอง

กรณี รถหาย ไฟไหม้ หรือเกิดความเสียหายจากการชน ซึ่งจะจ่ายตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ระบุ ตามชั้นของประกัน

ยกตัวอย่างเช่น

ประกันชั้น1 ให้ความคุ้มครอง รถหาย ไฟไหม้ รถชน เคลมได้ทุกอย่าง อะไรแบบนี้

โดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินตามจริงสูงสุดไม่เกินทุนประกันที่ ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์นั่นเอง

ส่วนคำว่า เบี้ยประกันภัย ที่เราได้ยินกันบ่อยๆนั่นก็คือ เงินที่เราจะต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันภัย เพื่อที่จะให้เค้าคุ้มครองรถของเรานั่นเอง

โดย ปกติแล้ว ทุนประกัน จะมีผลแปรผันตามจำนวนเงินเบี้ยประกันที่เพื่อนๆ ซื้อประกันเสมอ เพราะแบบนั้น ยิ่งจ่ายเบี้ยประกันน้อย ทุนประกันก็จะได้น้อยตามไปด้วยนั่นเอง   ถ้าหากว่าเพื่อนๆ เจอคนมาเสนอ ประกันราคาถูกให้ ก็ควรตรวจสอบความคุ้มครองให้ดีๆ ว่าเราพอใจหรือไม่

art

 เข้าคำถาม.. ทำไมต้องจ่ายแพงละ ? ซื้อแค่พอใช้ไม่ดีกว่าหรอ ?

หลังจากที่เพื่อนๆ เข้าใจนิยามของเจ้าทุนประกัน และเบี้ยประกันแล้ว ก็มาถึงข้อที่ทำให้คนหลายๆคนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้สักที เพราะว่า ใจหนึ่งก็อยากได้เบี้ยถูก และอีกใจหนึ่งก็อยากได้ทุนประกันสูงๆ เพราะยิ่งทุนประกันสูงมากเท่าไร ยิ่งคุ้มครองเราได้ดีมากยิ่งขึ้น

จริง อยู่ การเลือกทุนประกัน 100 %  ถือว่าเป็นเรื่องที่ดียิ่ง  เพราะนั่นจะทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า หากรถของเราเกิด หาย ไฟไหม้ อุบัติเหตุขึ้นมา คุณจะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทประกันเต็มๆ แทบจะไม่มีความเสี่ยงอะไรเกิดขึ้นกับตัวเราเลย แต่จริงๆแล้วทุนประกันที่เหมาะสม แบบสุดๆ ก็คือ 80%

อ่าว แล้วทำไมถึงต้องทำแค่ 80 % ละ เพราะส่วนใหญ่เลยนะครับ ทางบริษัทประกันจะไม่ค่อยทำประกันให้ หากว่าคุณต้องการ ทุน 100 %

สาเหตุก็คือ ทางประกันจะต้องเผื่อค่าเสื่อมสภาพของรถยนต์ด้วย และที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องการให้ผู้ประกัน นั้นได้มีความรับผิดชอบส่วนหนึ่งด้วย เพื่อที่ต้องการให้ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความไม่ประมาท

ลองคิดๆดู ถ้าบอกว่า ทำประกันแล้ว ชนอะไรก็ได้ ไม่มีความเสี่ยงใดๆ ทางบริษัทประกัน คงจะเข้าเนื้อน่าดู 

นอกจากนี้ การประกันที่ทุนประกันสูงมากๆ ยังเป็นการจ่ายเบี้ยประกันที่แพงเกินความเป็นจริงอีกด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วทุนประกันที่ 80% ก็เป็นความคุ้มครองที่พอดีแล้วล่ะครับ และยิ่งหากคุณเป็นคนที่ขับขี่ปลอดภัย ไม่ค่อยชน ก็ยิ่งไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงๆ เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ ความรู้ประกันภัยรถยนต์ เบื้องต้น เพียงแค่เข้ามาอ่านก็ได้สาระความรู้ไปเต็มๆ

จะทำให้คุณได้ประกันที่ถูกใจคุณ และประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์อีกด้วย!

เรียบเรียงใหม่โดย https://www.easyinsure.co.th/

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *