ผู้คนในโลกโซเซียล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ ซึ้งความตายของกอริลล่าไม่เป็นธรรม !!

         k1

            ณ สวนสัตว์ซินซินแนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐ ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อหนุ่มน้อยวัย 4 ขวบเกิดพลัดตกลงไปในกรงกอลิล่า ซึ่งในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพากันแตกตื่นด้วยความตกใจได้มีกอลิล่าตัวหนึ่งเดินเข้ามาใกล้และยื่นมือช่วยเหลือเด็กน้อยรายนี้ แต่ว่ามันกลับถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยิงตายเนื่องจากเจ้าหน้าที่กลัวว่ามันอาจทำร้ายเด็กได้

k2

เจ้า “Herambe” กอลิล่าอายุ 17 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยิงตายเมื่อวานนี้หลังจากมันเข้าไปใกล้เด็กชายวัย 4 ขวบที่เกิดพลัดตกลงไปในกรงกอลิล่า โดยหลังจากเด็กได้พลัดตกจากความสูง 12 ฟุตหล่นลงไปในกรง เจ้ากอลิล่าได้จดๆจ้องๆอยู่ซักพักก่อนที่จะเดินตรงเข้าไปหาเด็กน้อยโดยที่ไม่มีท่าทีแสดงความกร้าวร้าวแต่อย่างใดและที่จริงมันได้พยายามช่วยเหลือเด็กอยู่ด้วยซ้ำไป

k3

อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาททางด้านทีมเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยิงเจ้า Herambe เพื่อความปลอดภัยของเด็กชาย จากนั้นจึงรีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อเช็คว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่และทันทีเรื่องดังกล่าวได้ถูกนำเสนออออกไป ก็มีผู้คนมากมาย

k4

โดยเฉพาะในโซเซี่ยล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ ซึ้งความตายของกอริลลา เป็นสิ่งที่ไร้ความจำเป็นและอีกหนึ่งความคิดเห็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ เหตุใด พ่อและแม่ ของเด็กชายคนดังกล่าว ถึงปล่อยให้ลูกตกลงไปในกรงได้ ควรจะเป็นผู้ที่ร่วมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ จนกระทั่งเกินเป็นในเว็บ Change.org โดยเรียกร้องให้คืนความเป็นธรรมให้กับ ฮารัมเบ และจนถึงขณะนี้ พบว่ามีผู้มาร่วมลงนามสนับสนุนแคมเปญมากมาย ยอดดังกล่าวถึง 421,845 รายชื่อ

k5

ในขณะเดียวกัน มีประประชาชนและชาวเน็ต วิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขสถานการณ์ครั้งนี้ ของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ที่ใช้ความรุ่นแรงเกินกว่าเหตุ โดยมีชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งไปประท้วงที่ด้านนอกสวนสัตว์ซินเนติ เรียกร้องมาเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้อีก

เรียบเรียงโดย www.easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *