easyinsure

5 เทคนิคการซื้อประกันภัยรถยนต์ ฉบับ แสนง่าย

การเลือกซื้อประกันก็เหมือนกับเราเลือกซื้อของชิ้นหนึ่งนะแหละครับ  เรามักจะดูอะไรหลายๆอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม  ความชอบ  หรือที่สำคัญเรื่องของราคาที่ซื้อมาแล้วมันจะคุ้มค่าไหม    การเลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็คล้ายๆกัน  ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่าคนจำนวนไม่น้อยที่มีรถยนต์ใช้เป็นของตัวเอง  ซึ่งเมื่อผ่านพ้นประกันในช่วงของปีแรกที่เป็นประกันพ่วงมากับรถ  เราก็จะต้องต่อประกันเอง  ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะต่อประกันกับที่ไหนก็ได้หรือจะต่อกับที่เดิมก็ได้เหมือนกัน  แต่หลายคนก็กลุ้มใจว่าแล้วแบบนี้เราจะเลือกซื้อประกันที่จะให้ความคุ้มครองและคุ้มค่ากับเสียที่เสียไปได้อย่างไร  วันนี้ผมเองก็มีเทคนิคเล็กน้อยในการซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ผมศึกษามาฝากกัน  ซึ่งมีดังต่อไปนี้

tipseasyinsure
tipseasyinsure
  1. เลือกและทำการเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากทุกเจ้าในตลาด ลองคิดดูว่า หากเราต้องการเราต้องใช้ประกันภัยรถยนต์อย่างน้อย 1 ปี จะเลือกทำประกันภัยรถยนต์กับที่ไหนดี เพราะในปัจจุบันบริษัทประกันภัยรถยนต์หรือโบรกเกอร์มีจำนวนมาก  จากนั้นก็ลองในบ้านเรามีมากมายหลายเจ้า มองหาไว้สัก 3-4 จากนั้นก็ดูว่า มีบริการหลังการขายดีไหม   มีศูนย์บริการทั่วถึงหรือเปล่า
  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ที่คุณต้องการ  อย่างแรกเราต้องรู้ตัวเองก่อนว่าเป็นคนที่ขับรถเสี่ยงมากแค่ไหน  เพราะมักจะช่วยให้เราตัดสินใจในการเลือกประเภทของประกันภัยรถยนต์ได้  อย่างเช่นในกรณีที่เป็นรถใหม่ ก็ควรที่จะเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากบริษัทประกันจะคุ้มครองเกือบทุกกรณี
  2. หาความรู้เรื่องประกันรถยนต์ ในปัจจุบันเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย เพราะในโลกออนไลน์มีข้อมูลเหล่านี้จำนวนมากให้เราได้ศึกษา
  3. ประเมินค่าใช้จ่ายที่คุณรับได้
  4. ตรวจสอบในเรื่องของความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันที่คุณกำลังจะเลือกซื้อ หรือจะเรียกง่ายๆว่าความมั่นคงของบริษัทที่เราจะเลือกซื้อก็ได้
  5. หาวิธีต่อรองของลดราคาเบี้ยประกัน ด้วยการโทรไปสอบถามราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันหรือโบรกเกอร์ที่เราสนใจก็ได้  จากนั้นทาง เจ้าหน้าที่ก็จะถามข้อมูลเกี่ยวกับรถของเราก่อนว่า รถที่เราขับนั้นยี่ห้ออะไร, รุ่นอะไร, ปีไหน, พฤติกรรมการขับรถเป็นอย่างไร, ต้องการที่จะทำระบุชื่อผู้ขับขี่หรือไม่ เคยทำเรื่องเคลมหรือไม่   ต้องบอกเลยว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้สามารถช่วยทำให้เบี้ยประกันที่เราจะต้องจ่ายลดลงได้  และก็สามารถทำให้เบี้ยประกันที่เราจะต้องจ่ายแพงด้วยเช่นกัน

เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่า การเลือกซื้อประกันสักกรมธรรม์หนึ่งไม่ใช่เรื่องที่ยาก  เพียงแค่เรารู้จักเลือกอย่างถูกวิธีและมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเลือกก็สามารถช่วยให้เราได้ประกันภัยรถยนต์ที่ดี  ให้ความคุ้มครองคุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไปแล้ว

ผ่อนประกันภัยรถยนต์ กับอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ได้ง่าย ๆ คลิกเลย

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *