ประกันรถ

อยากได้ส่วนลดประกันรถยนต์ในปีถัดไปควรทำอย่างไร

ประกันรถ

หลายๆคนเมื่อมีรถยนต์ก็ต้องมีคำถามเรื่องของการ ประกันภัยรถยนต์ และ เรื่องของเบี้ยประกัน ซึ่งแน่นอนว่าเบื้ยประกันไม่ใช่ถูกๆ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ได้ส่วนลดเบี้ยประกันรถในปีถัดไป ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า ส่วนลด เบี้ยประกันภัยรถยนต์ นั้นมากจากไหน ? ทำอย่างไรถึงจะได้ส่วนลด ? หากคุณพร้อมที่จะอ่านและเรียนรู้ไปกับเราก็ติดตามกันต่อได้เลย

ที่มาของส่วนลดเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ เกิดขึ้นจากตัวคุณเอง

งงกันไหมกับประโยคด้านบนที่เราบอก อธิบายง่ายๆคือ ขับดีมีส่วนลดนั่นเอง ซึ่งโดยพื้นฐานของ ประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 หรือประกันชั้นไหนๆ จะมีเพดานส่วนลดให้สูงสุดที่ 50% ของเบี้ยประกัน แต่จะได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับบริษัทและโบรกเกอร์ประกันที่คุณเลือก รวมถึงประวัติการขับขี่ของคุณด้วย ซึ่งโดยทั่วไปจะมีมาตรฐานส่วนลดดังนี้

ปีแรก  ไม่เคลมไม่มีประวัติเสีย การต่อประกันปีต่อไปจะได้ส่วนลด 20%
ปีที่สอง  ไม่เคลมไม่มีประวัติเสีย การต่อประกันปีต่อไปจะได้ส่วนลด 30%
ปีที่สาม  ไม่เคลมไม่มีประวัติเสีย การต่อประกันปีต่อไปจะได้ส่วนลด 40%
ปีที่สี่ขึ้นไป   ไม่เคลมไม่มีประวัติเสีย การต่อประกันปีต่อไปจะได้ส่วนลด 50%

ซึ่งการเคลมนี้หลายคนอาจจะสงสัยคือ หากเราโดนชนโดยที่เราไม่ผิดจะเสียประวัติหรือไม่ ซึ่งตรงนี้หากคุณเป็นฝ่ายถูกประวัติจะไม่เสียแน่นอน ส่วนหากคุณเป็นฝ่ายผิดก็ยังสามารถได้ส่วนลดแต่จะมีการลดขั้นลงมาตามลำดับ ซึ่งบริษัทประกันจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ให้อยู่แล้วดังนั้นไม่ต้องกังวลว่า ผิดครั้งเดียวประวัติดีๆจะหายหมด นอกจากนี้หากคุณต้องการย้ายบริษัทที่ทำประกัน ประวัติการขับขี่ การเคลมต่างๆก็จะโอนย้ายไปด้วย ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะเปลี่ยนบริษัทประกันรถ ไม่ได้หากมีตัวแทนคนไหนบอกคุณว่าไม่ได้เชื่อเถอะว่าเขาหลอกคุณแล้ว

ส่วนลดอื่นๆที่คุณควรรู้

นอกจากขับดีจะมีส่วนลดแล้ว ยังมีในเรื่องของอายุผู้ขับขี่ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ตัวแทนมักไม่บอกกันแต่วันนี้ easyinsure.co.th จะมาเฉลยให้คุณได้รู้และเก็บไว้เป็นแนวทางขอส่วนลดในการทำ ประกันรถ ครั้งต่อไป ซึ่งส่วนลดจากอายุของผู้ขับขี่นั้นสามารถลดได้สูงสุดถึง 20% โดยมีลำดับขั้นตามนี้คือ

ผู้ขับขี่รถยนต์ที่แจ้งทำประกันมีอายุ 18 – 24 ปี จะได้ส่วนลด 5%
ผู้ขับขี่รถยนต์ที่แจ้งทำประกันมีอายุ 25 – 35 ปี จะได้ส่วนลด 10%
ผู้ขับขี่รถยนต์ที่แจ้งทำประกันมีอายุ 36 – 50 ปี จะได้ส่วนลด 15%
ผู้ขับขี่รถยนต์ที่แจ้งทำประกันมีอายุ 50 ปีขึ้นไป จะได้ส่วนลด 20%

แต่โดยส่วนใหญ่โบรกเกอร์หรือตัวแทนจะแจ้งส่วนลดให้เฉพาะประวัติการขับขี่เท่านั้น คราวนี้ต่อประกันครั้งต่อไปคุณสามารถขอส่วนลดตรงนี้ได้ด้วยนะ หรือเปลี่ยนมาใช้บริการ ซื้อประกันออนไลน์ กับ easyinsure.co.th รับรองว่ามีส่วนลดและโปรโมชั่นที่คุณต้องถูกใจ และยังผ่อนชำระค่า ประกันภัยรถยนต์ ได้ด้วยนะ แค่โทรสั่งและแค่ปลายนิ้วคลิ๊ก รถยนต์ของคุณจะได้รับความคุ้มครองทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *