ขับรถตอนกลางคืน

วิธีขับรถตอนกลางคืนให้มีประสิทธิภาพ 2016 ย่อมาแล้ว

ขับรถตอนกลางคืน
ขับรถตอนกลางคืน

วันนี้ easyinsure.co.th มีเรื่องราวดีๆมาบอกเล่าให้คนรักรถและเพื่อนๆได้อ่านและนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง หรือแนะนำบอกต่อกันอีกแล้ว วันนี้เรามีเรื่องราวของการขับรถกลางคืนมาบอกกัน เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยขับรถทางใกล้ทางไกลกันตอนค่ำมืดดึกดื่น หรือขับข้ามคืนกันบ้าง โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด

ซึ่งหลายๆคนกลัวหนักหนากับการขับรถกลางคืน ไหนจะกลัวหลับใน ไหนจะกลัวรถบรรทุก หรือ กลัวเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย วันนี้เรามีเคล็ดลับหรือ วิธีขับรถตอนกลางคืนให้มีประสิทธิภาพ มาฝากกัน

หากรู้ล่วงหน้าว่าต้องเดินทางขับรถในตอนกลางคืนควรเตรียมตัวและรถให้พร้อมดังนี้

1.คนขับควรพักผ่อนให้เพียงพอและเหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งอันนี้ก็ต้องแล้วแต่คนด้วยนะบางคนต้องนอนหลายๆชั่วโมงถึงจะมีสติอยู่ยาวได้ทั้งคืน บางคนอาจนอนไม่กี่ชั่วโมงก็พร้อม นอกจากนี้ระหว่างเดินทางขับรถควรเตรียมพวก ผ้าเย็น , เครื่องดื่มต่างให้พร้อมวางไว้ใกล้ๆมือให้หยิบได้ง่ายๆ เพราะบางคนอาจต้องพึ่งของพวกนี้

2.เช็คสภาพรถให้พร้อมทุกระบบ ซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้วว่าเช็ครถง่ายๆด้วยตัวเองนั้นมีอะไรบ้าง เราก็เตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัย

3.เช็คเส้นทางก่อนออกเดินทาง ว่าปลายทางเราจะไปที่ไหนต้องใช้เส้นทางไหน ถนนหลัก ถนนรอง ตรวจสอบจาก google map หรือ google earth รวมถึงการสอบทางจากผู้รู้ว่าเส้นทางที่เราจะเดินทางไปนั้นสภาพนั้นเป็นอย่างไร มีการก่อสร้างอะไรจุดไหนที่ต้องระวัง หรือขึ้นเขาและมีจุดอันตรายตรงไหนบ้าง การรู้สภาพเส้นทางหรือรู้ว่าต้องไปเส้นทางไหนจะทำให้เราระมัดระวังมากขึ้น และเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัยได้ด้วย

4.ระหว่างทางหากรู้สึกว่าง่วงหรือเพลียอ่อนล้า ควรจอดพักทันที หรือให้คนอื่นขับแทน ไม่แนะนำให้ฝืนขับต่อเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุกับเราและเพื่อนร่วมทางได้ ซึ่งการจอดพักรถนั้นควรเลือกจุดจอดที่ดูแล้วปลอดภัยเช่น ป้อมตำรวจ หรือจุดตรวจต่างๆที่มีไฟสว่าง หรือปั๊มที่มีร้านสะดวกซื้อมีห้องน้ำบริการเพราะจะมีคนพลุกพล่านปลอดภัยกว่าการจอดข้างทางในที่เปลี่ยว ๆ

เทคนิคหรือเคล็ดลับ วิธีขับรถตอนกลางคืนให้มีประสิทธิภาพ ส่วนใหญ่ก็จะมีแค่นี้นอกเหนือจากนี้ก็ต้องแล้วแต่บุคคลบางคนสามารถขับรถยาวๆได้ทั้งคืน บางคนได้แค่ครึ่งคืนก็ต้องทางเลือกสำรองไว้เช่น จอดพัก หรือบางคนมีอาชีพขับรถที่ต้องขับกลางคืนส่วนใหญ่ก็จะจอดพักกันเป็นระยะๆ เพื่อคลายความเมื่อยล้า ล้างหน้าล้างตาเข้าห้องน้ำให้ร่างกายสดชื่น หาเครื่องดื่มบำรุงกำลัง หรือ ดื่มกาแฟเพื่อให้ตื่นตัว บางคนก็เลือกเปิดเพลงบ้างก็มี บางคนเคี้ยวหมากฝรั่งตลอดทางแก้ง่วงก็มี แต่ทางทีดีคือตั้งสติก่อนสตาร์ทเหนื่อยก็พักง่วงไม่ขับ จะปลอดภัยที่สุด
ก่อนจากกันไปวันนี้อย่าลืมติดตามเคล็ดลับและเรื่องราวน่ารู้ต่าง ๆได้ที่นี่ easyinsure.co.th หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการ ประกันรถ ก็ติดต่อสอบถามได้จากช่องทางการติดต่อของเรา เรายินดีบริการตลอด 24 ชั่วโมงไม่คิดค่าใช้จ่าย ผู้นำด้านประกันรถยนต์ต้องที่ อีซี่อินชัวร์โบรกดกอร์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *