เอาแล้วไงจริงหรือไม่! กฎหมายคุ้มครอง คนจับโปเกมอน…

 

pokemon danger

ขอบคุณรูปภาพ silkspan

 ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแสฮิตกำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ สำหรับเกมส์ โปเกมอน โก ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตาว่าเมื่อจะเข้ามาในประเทศไทย และแน่นอนเมื่อเข้ามาแล้ว เกมส์นี้สามารถแทรกซึงเข้าเจาะลึก ทุกเพศ ทุกวัย  และในสถานการณ์ในตอนนี้ให้เอาท่านผู้นำมาฉุดก็ไม่อยู่

ประเด็นหลักในตอนนี้ก็คือ การออกเดินตามหาตัวมอนสเตอร์ หากผู้เล่นที่เดินไม่ระมัดระวังอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ดังที่ปรากฎในข่าวตามสื่อ ต่าง ๆ แล้วแบบนี้กฎหมายคุ้มครองคนขับ หรือคนเล่นเกมส์โปเกมอนกันแน่….

ที่จริงแล้วบ้านเมืองเราก็มีกฎหมายเกี่ยวกับการใช้มือถือระหว่างขับรถ แต่ไม่มีกฎหมายห้ามใช้มือถือระหว่างข้ามถนนหรืออยู่ริมถนน อ่าวถ้าอย่างนั้นกฎหมายก็ต้องคุ้มครองคนเล่น โปเกมอน คำตอบคือ ถูกต้องนะครับ … (เห็นด้วยหรือไม่ก็ลองถามใจตัวเองดูนะครับ) 555+++

             ดังนั้นผู้ขับขี่ยานพาหนะ ต้องระวังคนเล่นเกมไว้ให้ดี เดี๋ยวเกิดพลาดไปชนจะโดนข้อหาดังนี้

  1. ชนคนตาย มีความผิดตามกฎหมาย โทษจำคุกสูงสุด 10 ปีและปรับไม่เกิน 20,000 บาท
  2. กรณีบาดเจ็บสาหัส มีความผิดตามกฎหมาย โทษจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย เช่น ถลอก ก็ผิดตามกฎหมาย โทษจำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท

มิหนำซ้ำผู้เกิดอุบัติเหตุยังสามารถเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งได้อีก เช่น โทรศัพท์เกิดความเสียหาย สามารถฟ้องร้องได้ ข้ออ้างว่าคนเล่นเกม โปเกมอน ไม่ระวังเดินตัดหน้ารถ ทางข้อกฎหมายถือว่าฟังไม่ขึ้นนะจ๊ะ

แต่ในทางกลับกันกรณีคนขับรถไปเล่นไป “โปรเกมอน” แล้วเกิดไปชนคนตายเข้าละก็ ยิ่งไม่ต้องผู้เลยครับ โดนหลายกระทงแน่นอน มิหนำซ้ำหากคุณขออุธรณ์อะไรในศาลก็จะลำบาก ท่านจะรับฟังหรือไม่ก็สุดแล้วแต่นะ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *