ประกันรถยนต์

หินกระเด็นโดนกระจกแตก ประกันรับผิดชอบไหม แนะนำโดย อีซี่

หินกระเด็นโดนกระจกแตก ประกันรับผิดชอบไหม

กระจกรถยนต์ถือชัดเจนมากยิ่งขึ้น คงไม่มีใครอยกให้กระจกรถยนต์ของตนเองแตกเสียหายหรอกใช่ไหมครับ แต่เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยอย่างหินกระเด็นโดนกระจกจนทำให้กระจกเกิดเป็นรอยเสียหาย เราจะทำอย่างไรดีหล่ะเพราะมีหลายคนสงสัยว่า ประกันรถยนต์ ที่ใช้จะรับผิดชอบหรือไม่ว่าเป็นส่วนที่ใช้สำหรับป้องกันลมและช่วยการมองเห็นต่างๆภายนอกมีความ

โดยทั่วไปแล้วเป็นการเกิดความเสียหายที่ตัวกระจกไม่ว่าจะส่วนกระจกบานหน้า ซึ่งมักเกิดรอยต่างๆได้ง่าย หากคุณเป็นคนที่ขับรถไวและมักจะตามหลังรถใหญ่ๆ เช่น รถสิบล้ออยู่บ่อยครั้ง อาจจะสังเกตุเห็นแผลเป็นรอยหรือลักษณะกินเข้าไปจนถึงเนื้อกระจก หากปล่อยไว้อาจส่งผลให้กระจกเกิดรอยร้าวกับบริเวณกระจกได้ ในกรณีหากเป็น ประกันชั้น 1 หากเกิดเหตุการณ์หินกระเด็นใส่รถยนต์จนทำให้ส่วนของกระจกไม่ว่าจะเป็น กระจกหน้ารถ กระจกโคมไฟหน้า ไฟตัดหมอก ไม่ต้องค่าเสียหายส่วนแรกใดๆให้ยุ่งยากเพียงแต่บันทึกในประวัติการของเคลมเท่านั้น แต่สำหรับเหตุการณ์หินกระเด็นใส่รถยนต์ในส่วนอื่นๆ เช่น ฝากระโปรงหน้า กันชน กระจังหน้า ฯลฯ ผู้เอาประกันจะต้องเสียค่า access ให้กับเหตุการณ์นั้นๆครั้งละละ 1,000 บาท และเสียประวัติการทำประกันอีกด้วย ส่วนกรณีอื่นๆ เช่น หาคู่กรณีไม่ได้ คนอื่นนำรถไปขับ เป็นต้น อาจจะต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกอย่างน้อย1,000 บาท  หากไม่ต้องการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกจะต้องมีคู่กรณีหรือรูปถ่ายและทะเบียนรถของคันที่ทำหินกระเด็นใส่กระจกของเราอย่างชัดเจน  “ตามเงื่อนไขของ คปภ. ได้อธิบายไว้ว่า กรณีรถยนต์ชนกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่รถยนต์ เช่น รั้ว ต้นไม้ สัตว์ ก้อนหิน จนทำให้ตัวรถหรืออุปกรณ์ได้รับความเสียหาย บุบ แตก ร้าว ผู้เอาประกันภัยไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก แต่ต้องสามารถแจ้งให้บริษัททราบได้ถึงลักษณะการเกิดเหตุ วันเวลา และสถานที่อย่างชัดเจน”

หากคุณสังเกตุเห็นรอยกระจกแตกหรือกระจกร้าวไม่ควรปล่อยทิ้งไว้อย่างเด็ดขาดเพราะรอยร้าวเหล่านี้อาจจะทวีความยาวและเพิ่มรอยต่างๆมากยิ่งขึ้น ยิ่งหากคุณชอบจอดรถในที่ร้อนๆพร้อมทั้งมีฝนตกบ้างสลับสับเปลี่ยนกันไป อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงมากๆแบบนี้จะทำให้เกิดรอยร้าวที่กว้างและเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งกระจกแบบชั้นเดียวหากรอยร้าวจะเสี่ยงทำให้เนื้อกระจกแตกละเอียดลงมาใส่คนจับได้ หากเป็นกระจก 2 ชั้นเนื้อกระจกอาจจะไม่ตกลงมาเพราะมีฟิลม์บางๆคอยยึดให้เนื้อกระจกอยู่ยังคงอยู่รวมกัน แต่คุณจะไม่สามารถใช้ขับขี่ไปไหนมาไหนอยากแน่นอน ฉะนั้นอย่างนิ่งนอนใจให้ทำเคลมเพื่อเปลี่ยนกระจกทั้งบานเพื่อความปลอดภัยจะดีที่สุด

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *