ประกันรถยนต์

10 สิ่งที่ต้องควรเตรียมก่อนออกเดินทาง รู้ไว้เที่ยวเพลิน ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน!!!

การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ นั้น ถือว่าเป็นกำไร อย่างหนึ่งของชีวิต นอกเหนือจากปัจจัย 4 แล้ว ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดของมนุษย์ การเดินทางท่องเที่ยวที่ดีนั้น ควรจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปนั้น จะมีทุกอย่างที่เราต้องการหรือป่าว หรือมีร้านค้าให้เราได้จับจ่ายของจำเป็นได้อย่างครบครัน สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งอาจจะมีของให้เราซื้อครบ แต่อาจจะราคาแพงขึ้น ดั้นนั้นเราควรที่จะวางแผนก่อนการเดินทางท่องเที่ยวล่วงหน้า และมีเวลาในการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้เรียบร้อยก่อนเสมอ 10 สิ่งที่ควรเตรียมก่อนออกเดินทาง มีดังนี้

   10 สิ่งที่ต้อควรเตรียมก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว

1.เตรียมเรื่องที่พัก

ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเดินทาง เราคงไม่อยากที่จะไปนอนใต้ต้นไม้ ศาลา หรือ บนรถ ดั้งนั้น เราควรที่จะหาที่พัก และทำการจองที่พักเอาไว้ให้แน่นอน เพราะเราไม่รู้ว่า สถานที่ ที่เราจะไปนั้น ที่พักจะเต็มหรือป่าว  (ยกเว้นผู้ที่ชอบการผจญภัยแบบ backpack ไปเรื่อยๆค่ำไหนนอนนั่น)

  1. เตรียมแผนการเดินทาง

เตรียมแผนการเดินทาง สำคัญไม่น้อยนะครับ สำหรับแผนการเดินทางนั้น เราจะไปถึงสถานที่ที่เราต้องการจะไปได้อย่างไร ถ้าหากไปด้วย รถทัวร์ รถไฟ เครื่องบิน ก็ควรที่จะจัดการจองตั๋วให้เรียบร้อย แต่ถ้าเดินทางไปจังหวัดใกล้ ที่มีรถวิ่งทั้งวัน เราก็สามารถที่จะไปซื้อตั๋วก่อนออกเดินทางได้ แต่ถ้าใครชอบ backpack แนวโบกรถ ถึงเมื่อไหร่ก็ช่าง เอามันส์เข้าว่าก็ตามสะดวกครับ

  1. เตรียมรถให้พร้อม

การเตรียมรถให้พร้อม ในกรณีที่ต้องการขับรถไปเอง ก็ควรที่จะเตรียมรถให้พร้อมให้มากที่สุด ควรที่จะนำรถตรวจไปตรวจสภาพให้เรียบร้อยจัดการเรื่องน้ำมันสารหล่อลื่นต่างๆให้พร้อม ถ้าต้องเดินทางเข้าป่าก็ควรมีน้ำมันและยางรถสำรองไว้ด้วย

  1. เตรียมร่างกายตนเองให้พร้อม

แน่นอนครับว่าทุกอย่างพร้อม แต่ถ้าเจ้าตัวตื่นสายจนไปไม่ทันตามตั๋วที่จองไว้ ทุกอย่างก็จบ ดั้งนั้น คืนก่อนออกเดินทางควรที่จะนอนตั้งแต่หัวค่ำ ตื่นเช้ามาก็เช็คความพร้อมก่อนออกเดินทางอีกครั้ง

  1. เตรียมของใช้ส่วนตัวให้พร้อม

สำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ ของใช้ส่วนตัวนั้นควรเตรียมเอาไว้เป็นชุด แยกใส่กระเป๋าเล็กๆต่างหาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม มีดโกนหนวด ส่วนเสื้อผ้า รองเท้า ไฟฉายและอื่นๆ สามารถใส่ในกระเป๋าเดินทางหลักได้ บางคนชอบคิดว่าของพวกนี้ไปซื้อเอาข้างหน้าก็ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขายของพวกนี้จะมีราคาแพงมาก โดยเฉพาะพวกที่เที่ยวที่เป็นเกาะ

  1. เตรียมกระเป๋าเดินทาง

ควรเตรียมกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกับปริมาณของที่ต้องเตรียมไป และควรเหมาะสมกับพาหนะที่ใช้ด้วย  แต่ถ้าเดินทางโดยเครื่องบินหรือรถโดยสาร ควรเลือกขนาดกระเป๋าให้เหมาะสม น้ำหนักกระเป๋าไม่เกินที่กำหนด

  1. เตรียมยาประจำตัว

ยาประจำตัวถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งในการเดินทางท่องเที่ยว ห้ามคิดเด็ดขาดว่าเดี๋ยวไปหาซื้อเอาข้างหน้าก็ได้ ต้องเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนเดินทาง และต้องเป็นสิ่งแรกๆที่ต้องเช็คก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

  1. เตรียมเงิน

สำคัญมากๆเลยนะเงินเนี่ย ถ้าไม่มีเงินการเดินทางคงลำบากมาก ควรเตรียมเงินสดให้เพียงพอต่อการเดินทาง ยกเว้นว่าปลายทางของเราเป็นเมืองใหญ่ มีธนาคาร มีตู้ ATM หรือ รับบัตรเครดิตแน่นอน แบบนี้เราเตรียมไปแค่พอติดกระเป๋าเพื่อซื้อน้ำซื้อขนมก็คงได้ ครับ

  1. เคลียร์งานหรือธุระต่างๆก่อนเดินทาง

การท่องเที่ยวคงไม่สนุกเลยถ้าต้องเดินทาง ท่องเที่ยวไป รับโทรศัพท์ไป มีงานเข้ามาตลอดเวลา สมาธิของท่านจะสูญเสียไปทั้งหมดกับงานที่เข้ามา จนไม่สามารถตักตวงความสุขความสดชื่นของสถานที่ท่องเที่ยวที่ท่านเดินทางไปได้เลย ดังนั้นควรเคลียร์งานต่างๆให้เรียบร้อยก่อนเดินทางเสมอ

  1. เตรียมของกิน

สำหรับการไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆคงไม่จำเป็นมากนัก แต่ถ้าท่านไปเที่ยวภูเขา น้ำตก หรือสถานที่ไกลๆ ท่านอาจจะไม่สามารถหาร้าน 7-11 ร้านป้าเมี้ยนลุงมาได้ ดังนั้นควรเตรียมของขบเคี้ยว ขนมต่างๆ หรือแม้แต่พวกน้ำพริกกระปุกไปด้วย สำหรับผู้ที่ไปแคมป์ปิ้งยิ่งจำเป็นมาก ควรเตรียม อาหารสด อาหารแห้ง น้ำปลา, ซีอิ๊ว ,ซอสปรุงรส, หอม, กระเทียม ,เตาแก๊สปิกนิก ถ้วยชามไหไปให้ครบ ไม่เช่นนั้นคงต้องหุงข้าวด้วยกระบอกไม้ไผ่และเอาข้าวใส่ใบตองกินแน่ๆ ^ ^

เป็นยังไรกันบ้างครับ 10 สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมครับ ส่วนที่จะต้องเตรียมอะไรมากหรือน้อย ก็อยู่ที่สถานที่ท่องเที่ยวที่จะไป..นะครับ

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *