ประกันภัยรถยนต์

เตรียมความพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ในช่วงหน้าหนาว | ฉบับ อีซี่ อินชัวร์

เตรียมความพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ในช่วงหน้าหนาว

ปีใหม่นี้ เป็นวันหยุดยาว หลายๆ ครอบครัว พากันออกไปพักผ่อนตามต่างจังหวัด หลายคนถามกันมาว่า เตรียมความพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ในช่วงหน้าหนาว ยังไง วันนี้ผมเลยมีคำตอบมาฝากเพื่อนกันนะครับ

อันดับแรก ที่ผู้ขับขี่ต้องระวัง คือ เหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยเฉพาะดารเดินทางในฤดูหนาว เนื่องจากมีหมอกหนาจัด จำเป็นต้องลดความเร็ว เปิดไฟตัดหมอก เพื่อช่วยทัศนะ วิสัย หรือหากเกิดฝ้า ไอน้ำในรถ ควร เปิดแอร์ไล่ฝ้า เป็นอันดับแรก หรือเปิดกระจกไล่ฝ้าก่อนและปรับแอร์ไม่ให้โดนกระจก เป็นต้น

หากต้องขับรถในสภาพอากาศที่มีทัศนะวิสัยแย่นั้น จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มสูงขึ้น การเปิดไฟ การให้สัญญาณไฟจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก และไม่ควรวิ่งด้วยความเร็วสูง

นอกจากนั้นการจอดฉุกเฉินควรจอดในสถานที่ปลอดภัยและเปิดสัญญาณไฟทุกครั้ง นั่นจะช่วยให้ทุกการเดินทางของคุณนั้นเป็นไปด้วยความปลอดภัยและสามารถที่จะลดความเสี่ยงอันเกิดเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

การเดินทางทุกครั้งนั้น เต็มไปด้วยเรื่องราว ที่สนุกกับการเดินทางทุกๆครั้งอย่างเต็มที่ การที่เราให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นแรกๆ ที่สามรถจะสร้างเส้นทางเหล่านี้ให้เป็นเส้นทางแห่งความสุขได้

อีกสิ่งที่เพื่อนหลายคนไม่ควรที่จะลืมเช็ค นั้นคือ  ประกันรถยนต์ ควรตรวจสอบว่า ประกันรถยนต์ หมดอายุแล้วหรือยัง ถ้าใกล้หมดแล้วก็สามารถต่อล่วงหน้าได้ ลองให้ อีซี่ อินชัวร์ ได้อยู่เคียงข้างคุณ แล้วจะอุ่นใจ ในยามฉุกเฉิน หรือว่าอยู่บนทิ้งถนน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *