กลิ่นอับในรถยนแก้ได้ด้วยง่าย ๆ

วิธีการกำจัดกลิ่นอับภายในรถยนต์ ง่าย ๆ โดยไม่เสียตังแม้แต่บาทเดียว

ปัจจุบันนี้มีรถยนต์ส่วนบุคคลมากมาย แต่หลายคนคิดว่ามี รถยนต์ ก็เหมือนมีบ้านอีกหลังหนึ่ง ที่แทบเก็บได้ทุกอย่างไว้บนรถก็มีการแขวนชุดเสื้อผ้าต่างๆไว้บนรถ  ไม่ว่าจะเป็น เอกสารทำงาน อุปกรณ์การทำงานต่างๆ อาหารและอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่อยู่รวมกันภายในรถยนต์คันเดียว จนบางครั้งผมก็ไม่เข้าใจว่านี่รถยนต์ หรือ บ้าน เมื่อมีหลายอย่างอยู่บนรถ กลิ่นอับที่ไม่อันพึ่งประสงค์ นั้นคือ กลิ่นอับ จนแทบไม่อยากเข้าไปในรถเลย เจ้าของรถอาจจะชินกลิ่นนั้นไปแล้ว ถ้าหากมีแขกหรือเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยเค้าคงจะทนกลิ่นไม่ไหวอย่างแน่นอน

กลิ่นอับส่วนใหญ่ก็จะมาจากของที่เราใช้ในรถบ่อยหรือจะเป็นกลิ่นของอาหารที่หยดลงเบาะ กลิ่นอับของสิ่งของรวมๆกันหรือจะเป็น กลิ่นจากแอร์รถยนต์ก็มีส่วน วิธีกำจัดกลิ่นนั้นก็ไม่ยากเลย จริง ๆ เราไม่ต้องทำอะไรให้มันยากเลย ก่อนอื่น ถ้าหากรถยนต์ของคุณรกจนเกินไปลองเอาของที่ไม่จำเป็นต้องใช้ออกจากรถบ้างก็ได้

ลองหาที่มาของกลิ่นดูว่ามาจากไหน หากเป็นจุดเลอะเปื้อนจากอาหารก็สามารถเช็ดทำความสะอาดออกได้ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำสบู่แบบอ่อนๆมาเช็ด หากเบาะนั้นใช้งานมานานไม่มีการเปลี่ยนหรือทำความสะอาด โดยเฉพาะรถของคุณผู้ชายที่บางครั้งก็ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปเลยให้ถอดเอาผ้ารองเบาะนั่งภายในรถออกมาซักทำความสะอาด และที่วางเท้าก็เช่นกัน และลองเอารถไปจอดตากแดดไว้เปิดกระจกออกก็ช่วยได้

หรือจะเปิดกระจกหรือประตูรถทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงกลิ่นก็จะค่อยๆหายไป และถ้าหากกลิ่นในรถเกี่ยวกับสิ่งของต่างๆได้ออกไปหมดแล้วแต่ว่าความเหม็นอับยังอยู่มันมาจากช่องแอร์นั่นเอง วิธีการกำจัดกลิ่นช่องแอร์รถยนต์ก็ง่ายนิดเดียวก็แค่เวลาเราจะใช้รถก็ให้เปิดแอร์โดยเปิดแต่เพียงพัดลมอย่างเดียวก่อนประมาณ 5 นาทีจากนั้นค่อยเปิดตัวทำความเย็นเท่านี้กลิ่นอับที่มาจากแอร์รถยนต์ก็หายไปแล้ว

การดูแลรถยนต์ เป็นเรื่องที่สำคัญนะครับ การที่รถเรามีฝุ่นเยอะอาจจะมีกลิ่นเหม็นอับนอกจากนี้จะไม่มีใครอยากจะมาร่วมทางการใช้รถยนต์ กับคุณ แถมยังทำให้ตัวเองไม่เสียสุขภาพไปโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย การที่เราเสียเวลาเพียงเล็กน้อยเพื่อที่จะทำความสะอารถยนต์เพื่อการหายใจภายในรถได้สะดวกมากขึ้น การทำความสะอาดกลิ่นอันไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับวิธีการจำกัดกลิ่นอาจจะมีหลายวิธีในการกำจัดกลิ่นข้างต้นสามารถที่จะทำเองได้ โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว แถมยังประหยัดเวลาได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *