วิธีปราบน้องหนูในห้องเครื่อง

รวมวิธีไล่หนูในห้องเครื่องรถ​ บอกเลย ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

รวมวิธีไล่หนูในห้องเครื่องรถ ช่วงหน้าฝนหลายคนเจอหนูหลบฝนวิ่งเข้าห้องเครื่องรถยนต์ หนูเข้ารถยนต์ทำอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบ

รวบรวมวิธีไล่หนูในห้องเครื่องรถยนต์ ฉบับภาษาง่าย ๆ ไม่ยืดยาว

ก่อนอื่น เราจะต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมของเจ้าหนูกันก่อนเลย เพื่อเราจะได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และไม่เสียเวลา

โดยเราจะแบ่งได้เป็น 2 กรณีดังนี้

หนูอาจจะได้กลิ่นเศษขนมปัง หรือ อาหารที่ตกหล่นภายในรถ * ถ้าคิดกลับกัน แหมใคร ๆ ก็ชอบ มีทั้งที่อบอุ่น แถมยังมีเศษอาหารให้กินอีกด้วย ดังนั้นรถของคุณก็เหมือนเป็นโรงแรม 5 ดาว ที่เป็นที่หลับนอนของเหล่าน้องหนูไปโดยปริยาย

วิธีปราบน้องหนู
อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์  แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่ดีที่สุด

– กำจัดแหล่งอาหารของหนู

เป็นวิธีการที่แสนจะเบสิก คือ ไม่มีอาหาร ไม่มีแหล่งน้ำ ทำความสะอาดบ่อย ๆ ทั้งในโรงเก็บรถ และ บริเวณแถว ๆ บ้าน การทำขยะสดต้องปิดให้อย่างมิดชิด เทน้ำขังทิ้ง  ถ้าถังขยะแตก ให้เปลี่ยนใหม่ทันที เมื่อขาดอาหาร ขาดน้ำ เพียงเท่านี้น้องหนูก็จะไม่มายุ่งกับรถคุณอย่างแน่นอน อิอิ

t226

– เปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้

นี่ถือว่าเป็นอีกวิธีนึง ที่เหมือนจะไม่ดี แต่ว่ามันได้ผลสุด ๆ ไปเลยละ เมื่อเราจอดรถให้เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ เพื่อที่จะทำให้ในห้องเครื่องไม่เป็นที่สงบจนเกินไป รับลองน้องหนูไม่ชอบอย่างแน่นอน แล้วมันจะเลิกมาที่นี่เอง
– หาของสารพัดสิ่งที่หนูเกลียดมาวางไว้

อันนี้เกือบจะเป็นไม้ตายสุดท้าย แต่บอกก่อนเลยว่ายังมีอีกข้อ

โดยปกติแล้วน้องหนูมักจะมีจมูกที่ดี ดังนั้นเราจึงควรนำสิ่งที่หนูเกลียดมาไว้ใกล้ ๆ รถยนต์น่าจะดี

เช่น ทาน้ำมันก๊าดในห้องเครื่อง แต่ต้องระวัง เพราะว่าน้ำมันก๊าดจะกัดวัสดุที่เป็นยาง วิธีทำก็คือให้นำแปรงสีฟันเก่า ๆ มาจุ่มน้ำมันก๊าด แล้วทาลงไปเบา ๆ พยามอย่าให้ไปโดย ซีลยาง

วางลูกเหม็น วิธีที่ดีคือนำลูกเหม็นใส่ตาข่ายตาถี่ ๆ มัดวางไว้เป็นจุด ๆ ก่อนเราใช้รถก็หยิบออก

ยาไล่หนู ขอบอกว่ามีเพียบในตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งของนอก ของไทย แบบเม็ด แบบแผ่นแปะ หรือเป็นน้ำยา ก็เลือกมาใช้ได้แต่เช็กเรื่องกลิ่นกันหน่อยก็ดี เอาแบบที่ไม่ฉุนครับ

ไม้ตายสุดท้าย  คือ ไปซื้อเจ้าแมวมา แต่ต้องหาแบบใช้งานได้ด้วยนะ เพราะประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว แมวบ้านผมอ้วนทุกตัว รอกินอาหารเม็ดอย่างเดียว ถ้าเลือกไม่ดีก็อยู่กันไปยาว ๆ 55+  ถ้าหากว่าได้แมวดี ขยันตั้งใจทำงานหน่อย รับลองได้เลย น้องหนูจะต้องหาบ้านหลังใหม่แน่นอน

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *