ซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ไหนดี

5 ข้อที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะทำลงไปโดยไม่รู้ตัว | ฉบับ อีซี อินชัวร์

ซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ไหนดี

ปัจจุบันนี้การที่มีรถยนต์นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ปัจจุบันนี้มีโปรโมชั่นมากมาย ที่ออกมาในแต่ละปี  ต่างพากันออกรถ เพื่อซื้อความสะดวกสบาย ในการเดินทางให้กับตัวเราและครอบครัว มีรถแล้วก็อย่าลืม การดูแลรักษารถด้วยนะครับ เพื่อที่จะให้รถยนต์ของเรา ใช้งานได้ยาวนาน และนำทางให้เราได้อย่างปลอดภัย วันนี้ผม มีข้อมูลดีๆ ทำแล้วปลอดภัยต่อรถยนต์ของเรา เพื่อนๆอาจจะไม่รู้ตัวเลยว่าเรา ทำร้ายรถยนต์ของเราตอนไหน วันนี้ผมมี 5 ข้อที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะทำลงไปโดยไม่รู้ตัวงั้นเราไปดูวิธีกันเลยครับ

5 ข้อที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะทำลงไปโดยไม่รู้ตัว

  1. เมินเฉยสัญญาณเตือนเช็คเครื่องยนต์

บางคนขับรถอย่างเดียวครับ ไม่สนใจที่หน้าปัดเลยแม้แต่น้อยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นมาบ้างหรือไม่ และหนึ่งในสัญลักษณ์ที่คนเพิกเฉยบ่อยๆ คือ สัญลักษณ์เตือนให้เช็คเครื่องยนต์ครับ ไฟเตือนนี้ จะบอกเราว่าเครื่องยนต์อาจจะมีปัญหา และถ้าหากเราไม่เช็คโดยเร็ว อาจจะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ได้นั่นเองครับ

  1. เมินเฉยไม่เปลี่ยนน้ำมัน ของเหลวต่างๆ

สำหรับรถยนต์นั้น บรรดาของเหลวต่างๆ อย่างเช่น น้ำกลั่น น้ำยาแอร์ น้ำมันเครื่อง โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องนั้น คือสิ่งที่สำคัญมากนะครับ ในการช่วยการทำงาน การหล่อลื่นของเครื่องยนต์ และหากเราไม่ค่อยเช็คอยู่เรื่อยๆ ตามระยะเวลาของมัน ก็อาจจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ และอาจจะทำให้เครื่องยนต์ของรถยนต์เสียได้นะครับ และถ้าถึงเวลานั้น เราจะต้องเสียเงินมากกว่าที่ควรจะเป็นเสียอีก

  1. เมินเฉยไม่ดูแลยาง

ยางรถยนต์ คือ ส่วนประกอบหนึ่งของรถที่เพื่อนๆ ควรจะเช็คอยู่ตลอดนะครับ ไม่ว่าจะเป็นลมยางที่เหมาะสม ดอกยาง ความสมดุล การปรับศูนย์ล้อ หรือถ่วงล้อ อันนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของอายุยางที่จะช่วยยืด หากเพื่อนๆ เช็คบ่อยๆ และช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของเพื่อนๆ แล้ว ยังหมายถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของเพื่อนๆ เอง และผู้ที่ร่วมใช้ถนนด้วยนะครับ เพราะหากลมยางไม่เหมาะสม ศูนย์ล้อไม่ดี บังคับยาก ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายนั่นเอง

  1. เมินเฉยไม่ยอมไปเช็คระยะตามกำหนด

เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ในรถ มีอายุการใช้งานของมันครับ และบริษัทผู้ขายรถยนต์ ก็ได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าคุณควรเข้าเช็คระยะทุก 10,000 กิโลเมตร หรือทุกๆ 1 ปี แต่บางครั้งเพื่อนๆ อาจจะลืม หรือคิดว่ารถยนต์คงไม่เป็นอะไร ไม่ต้องเข้าเช็คก็ได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดนะครับ สละเวลาสักนิด ใช้เวลาไม่นาน ดีกว่านำรถที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุไปใช้งานนะครับ

  1. เมินเฉยไม่ยอมล้างรถ

หลายๆ คนอาจจะไม่สนใจเรื่องความสะอาดมากนัก ทั้งในและนอกรถ เพราะสามารถทนได้ และอ้างว่าไม่มีเวลา แต่การล้างรถ ไม่ได้มีประโยชน์แค่สุขอนามัยของคนขับและคนนั่งนะครับ แต่การที่รถของคุณไม่สะอาด จะทำให้รถของคุณมีเกลือที่ลอยอยู่ตามอากาศมาเกาะ และทำให้รถยนต์ของคุณเกิดสนิมได้ง่ายกว่ารถยนต์ที่สะอาดนะครับ เพราะฉะนั้น หากคุณรักสุขภาพของตัวเอง และรักรถยนต์ของคุณ รักษาความสะอาดของรถยนต์จะดีที่สุดนะครับ
เป็นไงบ้างครับ เกี่ยวกับความู้ 5 ข้อที่คุณควรจะรู้ก่อนที่จะทำลงไปโดยไม่รู้ตัว หวังว่าเพื่อนๆอ่านแล้วควรจะนำไปใช้กับรถยนต์ของเพื่อนๆกันนะครับ ยิ่งถ้าเราดูแลหรือไม่ทำร้ายรถยนต์ของเรา เราอาจจะมีรถยนต์ใช้ได้นาน แถมยังปลอดภัยต่อการเดินทางอีกด้วย เรื่องที่ผมเอามาฝากเพื่อนๆวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับ เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ  ถ้าหากผิดพลาด ผมก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *