ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ผู้ขับรถควรจะรู้ เวลาเจอด่านจะได้ไม่พลาด | ฉบับแสนง่าย สไตล์อีซี

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ปัจจุบันนี้ กลับบ้านดึกๆควรจะระวังตัวกันให้มากขึ้น เพราะว่า เดี๋ยวนี้ เวลาที่เราขับรถเจอด่านตำรวจ เราไม่รู้ว่าอันไหนตำรวจจริง อันไหนตำรวจ ปลอม เพื่อนๆหลายคนถามมาว่า ถ้าเจอด่านเถื่อนจะดูยังไง วันนี้ผมเลยหาคำตอบมาฝากเพื่อนๆกันครับ

ผู้ขับรถควรจะรู้ เวลาเจอด่านจะได้ไม่พลาด

          เวลาเจอด่าน เถื่อน )  คือ มีแค่รถฉลาม1 คัน จอดตามทางแยก หรือจุดเทริน มีตำรวจทางหลวง2 -3 คน

โดย 1คน ยืนกลางถนนคอยโบกรถหรือฉายไฟให้รถเราแอบซ้าย ตำรวจที่เหลือเป็นคนตรวจค้นถ้าเจออย่างนี้อย่าตกใจหรือชะลอความเร็วหรือหักพวงมาลัยไปตามที่มันโบก ให้ตีไฟสูงไล่ แล้ววิ่งต่อไป มันไม่มีตาม

เพราะมันทำผิดกฎหมายการตั้งด่านจุดสกัดจากนั้นโทรไปที่1193 แจ้งว่ามีกลุ่มคนคล้ายตำรวจทางหลวงมีพฤติกรรมดังกล่าวให้ตรวจสอบด้วยว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือเปล่าที่ไปกีดขวางการจราจร หรือเป็นโจรที่
ปลอมตัวไปดักปล้น

ทีนี้มาดูว่าด่านที่ถูกต้องเป็นเช่นไร….

         ด่านที่ถูกต้อง  คือ ต้องมีเครื่องหมายบอกล่วงหน้าเป็นระยะว่า ข้างหน้ามีด่านและมีสิ่งกีดขวาง เช่นกรวยสีส้ม กรวยสีส้มตั้งเป็นระยะ เพื่อบีบบังคับทิศทางการจราจรให้เหลือช่องเดียวนำไปยังจุดตรวจค้น
ใน จุดตรวจ ต้องมี นายตำรวจสัญญาบัตรประจำอย่างน้อย 1 คน

          ลึกไปกว่านั้น คือ ทางต้นสังกัด(ในพื้นที่นั้นๆ) จะต้องมีหนังสือสั่งการให้ตำรวจกลุ่มนี้ปฏิบัติหน้าที่ก่อนปฏิบัติหน้าที่ตรวจ ตำรวจสัญญาบัตรที่ควบคุมชุดตรวจ จะต้องแจ้งทางวิทยุสื่อสาร ไปยังศูนย์ควบคุมข่ายนั้นๆ ว่าจะเริ่มปฏิบัติการตั้งจุดตรวจสกัด และตรวจสกัดสิ่งใด ตำแหน่งไหน วันเวลาเท่าไรถึงเท่าไร ใครเป็นผู้ควบคุม ด้วยกำลังพลทั้งหมดเท่าไร

          หลังจากเลิกปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจท่านนี้จะต้องสรุปผลการจับกุม-ตรวจค้นว่า…  พบสิ่งใดบ้างทางวิทยุสื่อสาร ต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมข่าย จากนั้นจะต้องบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร เสนอต้นสังกัด…เป็นอันจบ.

เป็นยังไงกันบ้างครับ เพื่อนๆ หวังว่าเพื่อน จะได้คำตอบกันแล้วนะครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนกลับบ้านดึกแล้วเจอด่าน เพื่อนควรดูให้ดีก่อนนะครับว่าเป็น ด่านจริง หรือ ด่านเถื่อน หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าหากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *