วิธีการดูแลเครื่องยนต์ใช้อย่างไรถึงจะอยู่รับใช้เราได้นาน สไตล์ อีซี่

วิธีการดูแลเครื่องยนต์ใช้อย่างไรถึงจะอยู่รับใช้เราได้นาน สไตล์ อีซี่

วิธีการดูแลเครื่องยนต์ใช้อย่างไรถึงจะอยู่รับใช้เราได้นาน สไตล์ อีซี่           ปัจจุบันนี้ การมีรถป้ายแดงที่เพิ่งถอยออกมาเครื่องยนต์ก็จะเริ่มรับภาระหนักในการพาเรา ไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย เราจะทำยังไงดีให้เครื่องยนต์ของเราถึงจะอยู่รับใช้เราได้นานแสนนานมีอะไรบ้างงั้นวันนี้เรามาดู วิธีการดูแลเครื่องยนต์ใช้อย่างไรถึงจะอยู่รับใช้เราได้นาน กันเถอะ

วิธีการดูแลเครื่องยนต์ใช้อย่างไรถึงจะอยู่รับใช้เราได้นาน

1.ถึงจะใช้เครื่องยนต์หนักขนาดไหน”ก็ไม่ควรเติมหัวเชื้อใดๆ ลงในเครื่องยนต์เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรกับเครื่องยนต์เลย”สู้เก็บเงินไว้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ดีกว่า

2. การติดเครื่องยนต์ในครั้งแรก”อย่าเหยียบคันเร่งหลังจากเครื่องยนต์ติดแล้วทันที”ใจเย็นซักนิด รอให้น้ำมันหล่อลื่นวิ่งผ่านในเครื่องยนต์เสียก่อนและไม่ควรเปิดแอร์ทันที ควรรอให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำงานก่อน (ถ้าจอดรถไว้กลางแจ้งก็เปิดกระจกระบายความร้อนก่อนก็ได้เดี๋ยวจะเป็นลมไปซะก่อน)

3. ถึงแม้รถจะมีแรงม้ามากมายก็ไม่จำเป็นจะต้องเรียกออกใช้งานในตอนนี้รอให้ผ่านช่วงรันอินก่อนดีกว่า แต่ทางที่ดี ขับพอประมาณนอกจากจะประหยัดแล้วยังปลอดภัยอีกด้วยครับ

4.เมื่อต้องวิ่งทางไกล”พยายามหลีกเลี่ยงการใช้รอบเครื่องยนต์ที่คงที่เกิน ๕นาที”ให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก่อนก็ไม่เสียหายและไม่ควรใช้รอบเครื่องเกิน ๔,๐๐๐รอบ/นาที ข้อนี้แล้วแต่ฝีเท้าของใครของมันครับ

5.”หมั่นตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันคลัตช์น้ำในหม้อน้ำฯลฯ”เพราะบางครั้งอาจเกิดความผิดพลาดจากการประกอบก็มีโอกาสเกิดขึ้นกันได้ครับ

6.”ก่อนดับเครื่องยนต์ ควรให้รอบเครื่องเดินเบาที่สุดโดยการปิดแอร์ และห้ามเร่งเครื่อง”เพราะการเร่งเครื่องจะทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงบางส่วนค้างอยู่ภายในห้องเครื่องซึ่งจะเป็นอันตรายกับกระบอกสูบ และแหวน ตอนที่คุณติดเครื่องอีกครั้ง

การที่เราหมั่นดูแลเอาใจใส่กับรถยนต์ของเรานั้น อาจจะเป็นผลดีต่อเรา เพราะถ้าเราดูแลรถยนต์ของเราอย่างดี รถยนต์อาจจะอยู่กับเราได้นานๆ แถมยังไปไหนมาไหนกับเราได้สบายๆอีกด้วย เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ วิธีการดูแล ง่ายใช่ไหมครับ หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าหากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *