วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถ ให้หอมยาวนานไปทั้งวัน สไตล์ อีซี่

เพื่อนหลายคนสงสัยไหมครับว่ากลิ่นอับเกิดจากอะไร เมื่อต้องขับขี่รถยนต์ที่มีกลิ่นอับ จะรู้สึกได้ว่า หายใจไม่ค่อยสะดวกเพราะ เหม็นกลิ่นอับ แล้วถ้ายิ่งมีแขกมาโดยสารติดมาด้วยนะ โอ๊ย พระเจ้า เป็นเรื่องที่อับอายนะครับ วันนี้ผมมี วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถ ให้หอมยาวนานไปทั้งวัน มาฝากเพื่อนกันครับ

วิธีกำจัดกลิ่นอับในรถ ให้หอมยาวนานไปทั้งวัน

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า กลิ่นอับเกิดจากอะไร
กลิ่นอันเกิดจากการที่เพื่อนสะสมชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะเติบโตได้ดี เมื่อมีความชื้นที่เหมาะสม ถ้าเพื่อนคนไหนอยากจะกำจักกลิ่นอับให้หายเด็ดขายก็ต้องฆ่าเชื้อ สาเหตุหลัก แบ่งออกได้เป็น 2 ที่ใหญ่ก็คือ 1. กลิ่นอับจากแอร์  2. กลิ่นอับจากห้องโดยสาร

 

e46

 วิธีกำจัดกลิ่นอับจากแอร์

ปิดระบบน้ำยาแอร์ (ปุ่ม A/C) แล้วเปิดพัดลมแอร์ให้สุดเพื่อไล่ความชื้นออกให้หมด หลังจากนั้นนำรถไปจอดตากแดดสัก 3 ชม. แล้วจอดตากแดดแบบเปิดหน้าต่างให้ระบายสัก 1 ชม. กลิ่นอับก็จะหายไป

หากว่ากลิ่นยังคงอยู่ ต้องล้างด้วยโฟมล้างแอร์ซึ่งยังพอสามารถทำเองได้ แต่หากไม่หายอีก สุดท้ายคงต้องพึ่งช่างถอดล้างตู้แอร์

 

ประกันภัยรถยนต์
 วิธีกำจัดกลิ่นอับจากห้องโดยสาร

ห้องสารจะมีกลิ่นอับมากพิเศษในช่วงหน้าฝน เพราะความชื้นจากรองเท้าหรือการลุยฝนเข้ารถ ป้องกันความชื้นโดยการเตรียมผ้าแห้งไว้ในรถสำหรับเช็ดน้ำ เมื่อลงจากรถก็นำผ้าที่เช็ดน้ำออกไปด้วย

ถ้าหากห้องโดยสารแห้งสนิท แต่ยังมีกลิ่นก็ถึงเวลาที่ต้องทำความสะอาดใหญ่ โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารฆ่าเชื้อโรคชุบผ้าหมาด ๆ เช็ดให้ทั่วรวมถึงพื้นห้องโดยสารที่สักหลาดและเพดานด้วย จากนั้นก็นำรถไปตากแดดเช่นเดียวกับการกำจัดกลิ่นในแอร์และเมื่อหน้าฝนต้องลุยน้ำบ่อย ๆ ตัวช่วยที่ลดกลิ่นอับได้ดีมีดังนี้
e44
        

           ใบชาแห้ง ห่อผ้าแล้ววางไว้ในรถส่วนจำนวนที่ใช้ก็ตามความแรงของกลิ่นอับ หรือใช้ชาซองสำเร็จรูปก็ได้

           ถ่านไม้ ห่อผ้าแล้ววางไว้ในรถ เดี๋ยวนี้มีแบบสำเร็จรูปที่แพ็คเกจสวยงามจำหน่ายด้วย

           กากกาแฟ ตากแห้ง นำมาห่อผ้าไว้ในรถ หาซื้อได้ตามร้านกาแฟหรือบางร้านอาจให้ฟรี ๆ ด้วย อย่าลืมมาทำให้แห้งก่อน ได้ของแถมคือกลิ่นกาแฟอ่อน ๆ ด้วย

เป็นยังไงบ้างครับ เพื่อนๆสำหรับ บทความดีๆของผม ทางทีดีนะครับอย่าใช่พวกน้ำหอมกลบกลิ่นอับนะครับ เพราะมันอาจจะทำให้กลิ่นผสมกัน จนเวียนหัวยิ่งกว่าเก่า (ถ้าหากใครเคยมีประสบการณ์ก็คงจะทราบนะครับ) หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอบคุณภาพ car.kapook

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *