ประกันภัยรถยนต์ ราคาถูก

5 พฤติกรรมที่เสี่ยงพาลให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีมายมาย แต่ในบางครั้ง แม้เรามาประมาทก็ตาม แต่ถ้าหากคนอื่นประมาณ เราก็เลี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุไม่พ้น ถ้าหากเรามีสติ ขับรถระมัดระวัง อุบัติเหตุก็อาจจะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้นะครับ วันนี้ผมมี 5 พฤติกรรมที่เสี่ยงพาลให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มาฝากเพื่อนกันครับ

 

ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

 

5 พฤติกรรมที่เสี่ยงพาลให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

1.สภาพร่างกายไม่พร้อมในขณะขับรถ  …การพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายอ่อนล้า บางครั้งแม้เหมือนจะตื่นอยู่แต่จริงๆสมองไม่ตื่น นี่ก็อันตรายมากๆเลยนะครับ  ถ้ารู้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในภาวะเช่นนั้น ก็ควรจะหลีกเลี่ยงที่จะขับรถอย่างยิ่งครับ เพราะบางครั้งอาจเกิดให้ต้องตัดสินใจอะไรกะทันหัน หากสมองไม่ตื่นตัวเต็มที่อาจตัดสินใจผิดพลาดหรือช้าไม่ทันการณ์ นำมาซึ่งอุบัติเหตุได้เลยครับ

2.สภาพรถไม่พร้อมใช้งาน…นอกจากร่างกายที่พร้อมแล้ว รถก็ควรที่จะพร้อมขับขี่ด้วย บางท่านละเลยขาดความสนใจดูแลเอาใจใส่รถ ก็เหมือนแขวนชีวิตไว้บนเส้นด้ายล่ะครับ …ดังนั้น ควรมั่นตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานเสมอ เพราหากละเลยสภาพรถก็ไม่ต่างอะไรกับการละเลยชีวิตตัวเองครับ

3.ขับรถเร็วและไม่เคารพกฎจราจร …แทบจะทุกวันนะครับ ที่เราต้องเห็นคนละเมิดกฎจราจรไม่ข้อใดก็ข้อหนึ่ง โดยเฉพาะการขับฝ่าสัญญาณไฟนี่มีให้เห็นกันแทบจะประจำก็ว่าได้  อาจด้วยเพราะเห็นว่าเป็นกฎเล็กๆน้อยๆ หรือ บางครั้งอาจคิดว่าเป้นความตื่นเต้นเร้าใจแบบหาที่สุดไม่ได้ โดยไม่ตะหนักซะนิดว่าพฤติกรรมเช่นนั้นอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุ …หาละเมิดกฎจราจรแล้วจะขับรถชนอากาศตายไปตามลำพังก็คงไม่มีใครมานั่งว่าอะไรหรอกครับ แต่นี่มันไม่ใช่สิครับ เพราะอุบัติเหตุแต่ละครั้ง อย่างไรซะก็ต้องมีคู่กรณี ซึ่งบางทีคู่กรณีไม่ได้ทำผิดอะไรสักนิดแต่ต้องมาเดือดร้อน เสียเวลา เสียทรัพย์สินบางครั้งเสียชีวิตเพราะความไม่ยอมเคารพกฎจราจรของคนบางประเภทนี่ละครับ

4.ความประมาทเลินเล่อ…อีกพฤติกรรมเสี่ยง ที่มักเกิดขึ้นโดยผู้กระทำไม่ทันคิดหรือบางครั้งอาจจะกระทำโดยไม่ทันคิดหรือรู้ตัว ที่พบเห็นบ่อยก็อย่างเช่น หันหรือก้มไปหยิบจับสิ่งใด อย่างเช่นแว่นกันแดด แก้วน้ำ โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสาร หรืออาจรวมถึงการนำเด็กเล็กมานั่งตักเวลาขับรถ นำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถโดยไม่มัดสายล่ามไว้ให้ดี พฤติกกรมเหล่านี้ ความสนใจของผู้กระทำมักถูกดึงไปจากภาพตรงหน้าหรือถนน โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งก็เรียกง่ายๆว่า ขาดสตินั่นเองครับ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มักนำมาซึ่งอุบัติเหตุทั้งสิ้น

5.คุยโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสาร ในขณะขับรถ …พฤติกรรมนี้ จริงๆก็จัดอยู่ในพฤติกกรมประมาทเลินเล่อได้ครับ เพียงแต่เห็นว่าเป็นพฤติกรรมหลักที่คนมักทำกันเยอะ เลยขอแยกออกมาให้เห็นชัดๆ …เคยได้ยินไหมล่ะคัรบ บางคนพอขึ้นรถปุ๊บต้องควักโทรศัพท์ออกมาคุย ด้วยเหตุผลว่า ว่าง! …ฟังแล้วอาจงงๆ …ว่างได้ไง ก็เห็นๆอยู่ว่าขับรถ ?!  คำตอบที่ได้คือ ก็ปากมันว่าง ! …การคิดเช่นนี้นั้นไม่ถูกอย่างสิ้นเชิงครับ … การคิดว่า การขับรถคือว่าง ขับไปเรื่อยๆเฉื่อยๆ นั้นขอบอกว่า ผิดตั้งแต่ที่คุณคิดเชียวครับ  เพราะการขับรถนั้น สิ่งที่ต้องใช้สูงสุดก็คือสติ ปราศจากซึ่งสติก็นำมาซึ่งอุบัติเหตุแน่นอนครับ

เป็นยังไงบ้างครับเพื่อนๆ บทความความของผม สรุปได้ว่า ถ้าคนเรามีติ กันสักนิดก็อาจจะลดอุบัติเหตุได้ เหมือนกับคำคมผมวันนี้  สติมา ปัญญาย่อมเกิด …แต่อุบัติเหตุจะเกิดเพราะสติมันไม่มานะครับ  ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วไม่ว่าเพื่อนจะถูกหรือ ผิด ก็ควรใจเย็นๆกันด้วยนะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก BoxzaRacing

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *