ประกันภัยรถยนต์

5 วิธีเปิดแอร์นอนในรถอย่างไรให้ปลอดภัยฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วนะครับ เป็นคำถามที่เพื่อนหลายคนถามเข้ามาว่า เปิดแอร์นอนในรถอย่างไรให้ปลอดภัย ต้องบอกก่อนเลยว่า แค่เพื่อนๆนอนหลับเพียงไม่กี่นานทีก็สามารถทำให้เสียชีวิตได้  วันนี้ผมมีวิธี 5  เปิดแอร์นอนในรถอย่างไรให้ปลอดภัย กันครับ หากใครที่มีความจำเป็นต้องนอนในรถจริง ๆ ก็ควรคำนึงถึงหลักความปลอดภัย ดังนี้

ประภัยรถยนต์ที่ไหนดี

  5 วิธีเปิดแอร์นอนในรถอย่างไรให้ปลอดภัย

  • เปิดกระจกรถยนต์ หรือปรับโหมดเครื่องปรับอากาศรับอากาศภายนอกเข้ามา เพราะปกติแล้­ว ก๊าซ จากท่อไอเสียมีอุณหภูมิสูงจึงทำให้ลอยตัวได้สูง ถ้าจอดรถในที่โล่ง ๆ โอกาสที่จะลอยย้อนกลับเข้ามาในรถน้อยมาก แต่ถ้าจอดอยู่ในพื้นที่ปิด เช่น ลานจอดรถ ก๊าซลอยออกไปไหนไม่ได้จึงอบอวลอยู่ในนั้นและวิ่งกลับเข้ามาที่ห้องโดยสาร
  • ควรหาที่จอดในที่โล่ง และแง้มกระจกเล็กน้อย พอให้มือลอดเข้ามาไม่ได้ เพื่อทำให้เกิดการระบายอากาศภายในรถ
  • ปรับโหมดเครื่องปรับอากาศบ้าง เพื่อกระตุ้นให้ไฟฟ้าทำงาน เพราะถ้าไม่เคยปรับเปลี่ยนเลยแกนจะตาย ทำให้เวลาที่จำเป็นต้องใช้ไม่สามารถทำได้
  • หากร่างกายของเราเจ็บป่วย อ่อนเพลีย และเมามาก ควรหลีกเลี่ยงการนอนหลับในรถจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิต
  • กรณีที่รถจอดติดนาน ๆ ก๊าซก็อาจจะไหลเข้ามาในรถได้ทำให้เรารู้สึกง่วงนอน ดังนั้น หากใครที่ขับรถแล้วรถติดเป็นระยะเวลานานจนรู้สึกง่วงก็ควรเปิดกระจกระบายอากาศบ้าง

สรุปได้ว่า การที่เปิดแอร์นอนในรถแล้วปิดกระจกนั้น เท่ากับว่าเรากำลังจะนอนให้ร่างกายของเราสูดเอาก๊าซคาร์คาร์บอนมอนอกไซด์มาสะสมไว้ในร่างกายโดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ที่น่ากลัวไปอีก คือ ก๊าซชนิดนี้ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี เราจึงไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังสูดดม ก๊าซชนิดนี้อยู่ แต่อาจจะรู้ตัวอีกทีก็ ปริมาณก๊าซที่สะสมเพื่มขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราจะรู้สึกง่วงนอน เลือดไปเลี้ยงสมองน้อยลง ทำให้นอนหลับลึก และไม่รู้สึกอยากตื่น นี่จึงเป็นสิ่งอันตรายต่อชีวิตเรามาก เพราะอาจจะทำให้เราเสียชีวิตได้

ขอบคุณภาพ car.kapook

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *