ประกันรถยนต์ ออน์ไลน์

การดูแลรักษาและการทำความสะอาดที่ปัดน้ำฝน สไตล์อีซี่

ใกล้เข้าสู่หน้าฝนแล้ว ที่ปัดน้ำฝนเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ขับขี่ ส่วนที่สำคัญของที่ปันน้ำฝนนั้นก็คือ ยางใบปัด เพราะยางใบปัดทำมาจากยางธรรมชาติ หรือ ยางสังเคราะห์ผสมกับสารเคมี เพื่อที่จะให้คุณภาพสูงขึ้น เหมาะแก่การใช้งานสามารถคงรูปได้ มีความทนทานต่อการใช้งาน และทนทานต่อสภาพอากาศ อีกด้วย แต่มันก็ย่อมมีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลานะครับ ถ้าใช้งาน ไม่ถูกวิธีจะทำให้อายุการใช้งานน้อยลง

ประกัยรถยนต์ที่ไหนดี

สิ่งที่ทำลายยางใบปัดได้มากที่สุด คือ การใช้ที่ปัดน้ำฝนตอนที่มีฝุ่น โคลนเหนียว หรือโคลนแห้งเกาะกระจก การใช้งานควรฉีดน้ำล้างกระจก เพื่อให้ฝุ่นที่กระจกเปียก ลดความเหนียวของโคลน หรือทำให้โคลนแห้งอ่อนตัวลงก่อน วิธีนี้จะช่วยลดความฝืดของกระจกช่วยให้ใบปัดไม่เสียหายเกิดการชำรุดฉีกขาดหรือกระจก

เป็นรอย และยังทำให้ มอเตอร์ ตลอดจนข้อต่อต่างๆ ไม่ต้องออกแรงมากจนเกินไป โดยเฉพาะพวกชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นเฟืองทด หรือบูชข้อต่อก็ตาม ง่ายต่อการเสียหาย การใช้ที่ปัดน้ำฝน ต้องเลือกสปีดให้เหมาะสมกับลักษณะของฝน และความเร็วของรถ เดี๋ยวนี้ที่ปัดน้ำฝนสามารถปรับตั้งจังหวะการใช้งานได้ ก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์บ้าง การทำความสะอาดยางใบปัดน้ำฝน ให้ใช้ผ้านุ่มชุบน้ำ แล้วบิดพอหมาดๆ เช็ดรูดไปตามความยาวของยางใบปัด หรือแม้จะไม่ได้ใช้งานใบปัดเลย ก็ควรทำทุกครั้งที่มีการล้างรถ ข้อสำคัญคือ ไม่ควรใช้ผงซักฟอกผสมน้ำทำความสะอาดอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้ยางเสื่อม สภาพแล้ว ยังทำให้สีรถเสียหายได้ด้วย เวลาจอดรถตากแดดไว้นานๆ

เป็นยังบ้างครับเพื่อน ใกล้เข้าหน้าฝนแล้วนะครับ เพื่อนควรที่จะตรวจเช็ค ยางปัดน้ำฝนกันนะครับ เพราะว่า เวลาที่ฝนตก เราจะไม่ปัญหาในการมองเห็นเวลาที่ฝนตก หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอบคุณภาพ Autodeft.com

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *