5 ความเชื่อทีเกี่ยวกับรถยนต์ ที่ใครๆก็ทำ แนะนำโดย easyinsure

สวัสดีครับเพื่อนเจอกันอีกแล้วนะครับ เรื่องของความเชื่อเป็นสิ่งที่คงอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานจะกี่ยุคกี่สมัยล้วนต่างกัน มีความเชื่อเป็นสิ่งหนึ่งของการดำรงชีวิตและแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือเรื่อง ของความเชื่อที่เกี่ยวกับ รถยนต์ วันนี้ผมมี 5 ความเชื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์มาฝากเพื่อนกันครับ เพื่อนลองอ่านดูนะครับว่าเพื่อนเชื่อแบบนี้ด้วยไหมครับ

1.ทำไมต้องติดสติ้กเกอร์ “รถคันนี้สี 

ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นรถจำนวนไม่น้อยคันเลยที่มักติดสติ้กเกอร์เป็นวลีบอกเล่ากลายๆ อย่าง “รถคันนี้สีขาว” บ้าง “รถคันนี้สีชมพู” บ้าง เรื่องนี้ก็สืบเนื่องมาจากความเชื่อเรื่องของการเอกสีรถยนต์ให้ถูกโฉลกนั่นเอง บางคนอาจถูกใจรถยนต์สีดำแต่ดวงชะตา (ตามความเชื่อ) ดันไปถูกโฉลกกับสีชมพู แต่จะให้ซื้อรถยนต์สีชมพูก็เกรงว่าจะทำร้ายใจกันไปเล็กน้อย ดังนั้น การติดสติ้กเกอร์บอกสีแทนนี้ก็ช่วยแก้เคล็ดได้ในทางหนึ่งนั่นเอง

2.ทำไมต้องดูวันออกรถ

ประกัยภัยรถยนต์ ที่ไหนดี

เรื่องนี้น่าจะมีหลายคนค่อนข้างให้ความสำคัญมากเพราะถือว่าเป็นวันแรกที่จะนำรถออกมาใช้งาน เป็นวันที่จะเอารถออกจากศูนย์จึงต้องมีการทำพิธีต่างๆ มากมายเพื่อเป็นสิริมงคลแก่รถและแก่ตนเอง ทำให้บางคนต้องถึงขั้นกับไปหาหมอดู, ไปหาพระเพื่อขอฤกษ์ดีฤกษ์เหมาะเพื่อการออกรถกันเลยทีเดียว

3.ทำไมต้องสรรหาเบอร์เลขทะเบียนรถสวยๆ

บริษัท วิริยะ ที่ไหนดี

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรียกว่ากำลังเป็นกระแสมาแรงมากในปัจจุบัน เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำนายทายทัก เป็นเรื่องของการคำนวณผลรวมตัวเลขและเลขมงคลเลขอัปมงคล คือ ความเชื่อที่ว่าตัวเลขย่อมมีอิทธิพลและส่งผลต่อโชคชะตาของผู้ใช้นั่นเอง ซึ่งนอกจากรถแล้วเราก็ยังจะเห็นได้อีกอย่างที่ฮิตๆ คือ เบอร์โทรศัพท์

4.ทำไมต้องมีการเจิมรถ

บริษัท  เทเวศ ที่ไหนดี

เรื่องของการเจิมรถส่วนใหญ่มักจะนิยมให้พระเป็นผู้เจิมให้ เนื่องจาก มีความเชื่อว่าหากพระท่านเจิมให้รถคันนั้นก็จะมีแต่นำพาสิ่งดีๆ เข้ามา จะก่อให้เกิดแต่โชค ขับรถไปไหนมาไหนก็ปลอดภัยทุกครั้ง คล้ายๆ กับการทำบุญเพื่ออะไรใหม่ๆ ทั้งหลาย ที่ต้องมีพระสงฆ์เป็นผู้ทำพิธีให้

5.ทำไมต้องแขวนพระไว้ที่บริเวณหน้ารถ

ซื้อประกันที่ไหนดี

การแขวนพระก็เป็นความเชื่ออย่างหนึ่ง เพราะคนเรามักเชื่อว่าหากได้นำพระมาแขวนไว้ที่หน้ารถนั่นจะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ท่านจะคอยปกป้องอันตรายให้กับตัวเจ้าของ ทำให้เดินทางแคล้วคลาดและยังรู้สึกปลอดภัยจากสัมภเวสี เมื่อมีพระไว้ที่รถย่อมอุ่นใจมากกว่าประมาณนั้น ซึ่งคนไทยก็จะมี เกจิอาจารย์ดัง สำหรับการนี้ไว้อยู่เช่นกัน

เป็นยังไงบ้างครับเพื่อนๆ เพื่อน เชื่อแบบไหนกันบ้างครับ หวังว่าเพื่อนจะมีความเชื่อเป็นของตัวเองนะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าหากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ

 

ขอบคุณที่มาภาพ: https://sites.google.com/site/stickeronthecar/

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *