ผ่อนประกันรถ วิริยะ

5 วิธีดูแลพรมปูพื้นรถยนต์ ฉบับแสนง่าย ที่ใครๆก็อยากอ่าน

ตกใจใช่ไหมคะ เจอกันอีกแล้วนะคะเพื่อน ต้องบอกก่อนเลยว่านอกจากเครื่องยนต์กลไกลในตัวรถแล้ว ยังมีส่วนหนึ่งที่พลาดไม่ได้นั้น พรมปูพื้นๆ นั้นเอง พรมในรถ นั้น ไม่ได้มีประโยชน์แค่ ช่วยปกปิดความแข็งของโลหะถังพื้นเท่านั้นนะคะ พรมในรถยังหมี หน้าที่ เป็นฉนวนป้องกันความร้อน จาดเครื่องยนต์ ที่กำลังทำงาน จากผิวถนนที่ถูกแสงแดงเผา ในช่วงเวลากลางวันจะช่วยความคุมอุณหภูมิ ในห้องโดยสารแล้ว ยังสามารถช่วยซับเสียงรบกวน จากภายนอกอีกด้วย วันนี้เรามี 5 วิธีดูแลพรมปูพื้นรถยนต์ มาฝากเพื่อนกัน

ประกันภัยรถยนต์

 

5 วิธีดูแลพรมปูพื้นรถยนต์

1.พรมเปียกน้ำ ถ้าพรมเปียกน้ำเพียงเล็กน้อย ให้เช็ดด้วยผ้าหรือกระดาษทิชชู แล้วนำรถมาจอดไว้กลางแดดโดยเปิดกระจกทิ้งไว้ ความร้อนจะช่วยทำให้พรมแห้งได้ แต่ถ้าพรมเปียกน้ำมาก ควรถอดเบาะนั่งออกก่อน แล้วถอดพรมออกมาซักผึ่งแดดจัด ๆ อย่างน้อย 2 วัน หรือจนกว่าจะแห้งสนิทจึงนำไปใส่ที่เดิม

 2. ถ้าพรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน ควรใช้อุปกรณ์ตักเซาะเอาความสกปรกออก ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดซับเอาความเปียกขึ้นออกไป โดยเช็ดจากวงนอกเข้าไปกลางจุดที่เปื้อน เพื่อป้องกันความสกปรกขยายวงกว้างออกไป ถ้ายังสกปรกอยู่อีกให้ใช้แชมพูซักพรมฉีดบริเวณนั้น

3. ในกรณีที่ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ควรนำรถไปจอดกลางแดดที่ร้อนจัด ปิดกระจกทุกบานไว้ประมาณ 2-5 ชั่วโมง จึงค่อยเปิดประตูรถให้ลมพัดผ่าน ความร้อนจากแสงแดดจะช่วยทำลายกลิ่นให้จางลงหรือหมดไป

 4. หมากฝรั่งติดพรม อย่าขูดหมากฝรั่งออกตอนที่ยังเหนียวอยู่ให้ใช้ก้อนน้ำแข็งมาประคบที่หมากฝรั่งให้เย็นจนแข็งตัว จะทำให้ขูดหมากฝรั่งออกได้ง่ายขึ้น

 5. พรมเปื้อนสารเคมี ถ้าพรมเปื้อนสารเคมีจำพวกยาทาเล็บ น้ำมันเครื่อง หรือจาระบี ควรใช้แชมพูสำหรับซักพรมโดยเฉพาะ และล้างออกทันที ก่อนที่สารเคมีเหล่านี้จะจับตัว ซึ่งยิ่งทำให้ล้างออกยาก

เป็นยังบ้างคะเพื่อนๆ การดูแลพรมปูรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหมครับ หวังบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *