ผ่อนประกันภัยรถยนต์

วิธีดูแลระบบปรับอากาศในรถให้เย็นสบาย ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วนะ ช่วงนี้อากาศร้อนๆ ถ้าแอร์รถยนต์ ไม่เย็นก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว เหมือนตกนรกทั้งเป็น เพราะฉะนั้นแล้ว  เรามาหา วิธีดูแลระบบปรับอากาศในรถให้เย็นสบายกันดีกว่า จะได้รู้สึกว่าสบายใจตลอดเวลา

ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

วิธีดูแลระบบปรับอากาศในรถให้เย็นสบาย
1. สังเกตท่อที่ออกจากแผงคอนเดนเซอร์หน้ารถ แล้วเข้าไปในตัวรถ ลองเอามือจับท่อนั้นดู ถ้าร้อนแสดงว่าระบบระบายความร้อนไม่ทัน อาจจะเป็นเพราะแผงคอนเดนเซอร์สกปรก ควรล้างทำความสะอาดแผงคอนเดนเซอร์ได้เลย

2. สังเกตว่าท่อที่ออกมาจากรถยนต์เข้าคอมเพรสเซอร์มีไอน้ำเกาะหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็ลองไปเช็คที่ตาแมวว่าน้ำยาแอร์ปกติหรือไม่ หรือถ้าน้ำยาแอร์ขาดก็ไปเติมน้ำยาแอร์ใหม่ได้เลย

3. สังเกตว่าคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดการทำงานปกติหรือไม่ ถ้าไม่ตัดเลยลองเช็คอุณหภูมิภายนอก ถ้าร้อนมาก ๆ แอร์ก็อาจไม่ตัดเลย แต่ถ้าไม่ร้อนมากแล้วยังไม่ตัด ก็อาจจะเป็นที่เทอร์โมสตัทเสียก็เป็นได้

4. ถ้าคอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน เปิดฝากระโปรงรถดูว่าคลัตซ์ที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานหรือเปล่า เช็คฟิวส์ต่าง ๆ ด้วย ถ้าไม่หมุนก็ให้ช่างตรวจเช็คได้เลย

5. ถ้าเริ่มได้ยินเสียงดังระหว่างไฟแอร์เริ่มทำงาน ให้ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงรถดูว่าสายพานหย่อนไปหรือเปล่า หากหย่อนก็ทำให้มีเสียงได้หากเช็กแล้วไม่มีอะไร ก็เป็นสัญญาณว่าคอมเพรสเซอร์กำลังจะเสียแล้ว ถึงเวลานำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจซ่อมได้แล้ว

เป็นยังไงบ้างครับ กับวิธีการดูแล ระบบปรับอากาศในรถ ของผม ไม่ยากใช่ไหมครับ ถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพจาก News.unseencar.

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *