ประกันรถยนต์ที่ไหนดี

หน้าฝนนี้ต้องดูให้ดีว่ารถยนต์ของคุณต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง สไตล์อีซี่

การใช้รถยนต์ในปัจจุบัน ศูนย์บริการได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยดูแลและรักษาสภาพรถยนต์เป็นอย่างมาก โดยเจ้าของรถหรือผู้ขับขี่รถยนต์ควรจะนำรถเข้าศูนย์บริการตามระยะทางหรือระยะเวลาที่ศูนย์บริการได้กำหนดเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยและยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ให้ยาวนานมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรผู้ขับขี่ก็ควรจะใส่ใจดูแลสังเกตในส่วนที่สามารถกระทำด้วยตนเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างมาก เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกจะลดประสิทธิภาพของผู้ขับขี่และรถยนต์ลง

หน้าฝนนี้ต้องดูให้ดีว่ารถยนต์ของคุณต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง


ผ้าเบรก

ขอบคุณภาพจาก  Thaipurchasing.com

  • ยางรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่ควรหมั่นสังเกตให้ดี ยางที่ดีและมีประสิทธิภาพจะต้องมีความหนาของหน้ายางที่เหมาะสม ยางรถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่จะเกิดการสึกหรอไปเรื่อยๆ ระหว่างมีการใช้งาน จนเมื่อถึงระยะที่ยางรถยนต์หมดประสิทธิภาพแล้วควรจะเปลี่ยนเป็นยางเส้นใหม่ ผู้ขับขี่ที่ต้องการยืดระยะเวลาการใช้ยางรถยนต์ออกไปให้นานมากยิ่งขึ้น ควรหมั่นเช็คลมยางให้มีความดันตรงกับขนาดของยางและน้ำหนักของรถ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากขอบประตูรถด้านฝั่งคนขับ รวมถึงการสลับยางตามระยะเวลาที่ศูนย์บริการแนะนำ หรืออาจทำควบคู่ไปทุกครั้งที่นำรถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อที่ใช้อยู่ก็ได้ การสลับยางอย่างสม่ำเสมอช่วยให้เกิดการกระจายการสึกหรอของยางไม่ให้สึกที่ใดที่หนึ่งมากจนเกินไป

หน้าฝนนี้ต้องดูให้ดีว่ารถยนต์ของคุณต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง

ขอบคุณภาพจาก thaicarlover.com

  • ใบปัดน้ำฝน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการมองเห็นเมื่อขับขี่ในขณะที่ฝนตก โดยเฉพาะในขณะที่ฝนตกหนักและผู้ขับขี่ไม่สามารถหยุดรถที่ข้างทางได้ ซึ่งใบปัดน้ำฝนจะมีส่วนที่เป็นยางที่จะเสียดสีไปกับกระจกเมื่อปัดน้ำฝนออกจากกระจกหน้ารถ ยางใบปัดน้ำฝนเมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลานานๆ จะเกิดการเสื่อมลงได้ สามารถสังเกตได้จากเสียงขณะที่ใบปัดน้ำฝนทำงานถ้ามีเสียงดังมากก็อาจหมายถึงเกิดการเสื่อมของยางที่ใบปัดน้ำฝนแล้ว ผู้ขับขี่ที่จำเป็นต้องจอดรถตากแดดเป็นระยะเวลานานๆ ก็อาจทำให้ยางที่ใบปัดน้ำฝนเสื่อมได้เช่นกัน ดังนั้นควรหมั่นสังเกตดูการทำงานของใบปัดน้ำฝนและเปลี่ยนเมื่อจำเป็น

หน้าฝนนี้ต้องดูให้ดีว่ารถยนต์ของคุณต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง

ขอบคุณภาพจาก Thaicarlover

  • เบรค เมื่อผู้ขับขี่แตะเบรคเพื่อลดความเร็วรถยนต์ลงในขณะฝนตก ประสิทธิภาพการทำงานของเบรคจะลดลงกว่าช่วงที่ฝนไม่ตก ดังนั้นผู้ขับขี่จะต้องหมั่นสังเกตการทำงานของเบรครถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดีด้วยเช่นกัน โดยอาจจะสังเกตจากการสึกของผ้าเบรคที่ล้อก็ได้

สุดท้ายนี้ในช่วงหน้าฝนควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถให้มากร่วมด้วย เช่น การลดความเร็วหรือการเว้นระยะที่เหมาะสมจากรถคันหน้า ร่วมไปกับการดูแลอุปกรณ์ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *