5 เคล็ดลับ ขายรถคันเก่ายังไงไรให้ได้ราคามากที่สุด 

5 เคล็ดลับ ขายรถคันเก่าอย่างไร ให้ได้ราคามากที่สุด | สไตล์ อีซี่

ตลาดรถยนต์ในปัจจุบันเมื่อเทียบกับอดีตจะพบว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก นอกจากจะมีผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมากขึ้นแล้วในส่วนของราคาหรือสเป็คของรถก็มีให้เลือกมากขึ้นด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินที่ยื่นมือเข้ามาช่วยให้การซื้อรถง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองคุณภาพดี (ที่มักใช้คำเรียกว่า รถบ้าน) ปัจจัยที่กล่าวมาทำให้ผู้คนมีความต้องการซื้อรถมากขึ้น และความต้องการขายรถก็มากขึ้นเช่นกัน ต่อไปนี้เป็นข้อแนะนำเพื่อช่วยให้ขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากขึ้น

5 เคล็ดลับ ขายรถคันเก่ายังไงไรให้ได้ราคามากที่สุด 

5 เคล็ดลับ ขายรถคันเก่าอย่างไร ให้ได้ราคามากที่สุด | สไตล์ อีซี่

  1. ทำรถให้ดูดีที่สุด นำไปล้างสีดูดฝุ่นภายใน ขัดเคลือบสีให้รถดูเหมือนใหม่แล้วถ่ายรูปทั้งภายในและภายนอกไว้ลงประกาศ เพราะส่วนมากแล้วคนที่อยากซื้อรถบ้านมักจะอยากดูสภาพรถในทุกๆ จุด และภาพที่ออกมาดีจะกระตุ้นความสนใจของผู้ต้องการซื้อได้เป็นอย่างดี
  2. ตั้งราคาให้น่าสนใจ วิธีการตั้งราคารถให้ดูน่าสนใจคือการตั้งราคาแล้วผู้ซื้อต้องการติดต่อเจรจาด้วย วิธีการตั้งราคาสามารถทำได้ง่ายๆ เริ่มจากการสำรวจราคาโดยทั่วไป เช่น นำรถไปให้เต้นท์รถประเมินราคา หรือสำรวจราคาจากเวปไซด์ที่น่าเชื่อถือ (กรอกข้อมูลปีที่ซื้อรถ รุ่น ยี่ห้อ ก็จะสามารถหาข้อมูลราคาที่ซื้อขายคร่าวๆ ได้) เมื่อได้ราคาแล้วให้ลองตั้งราคาระหว่างราคาที่ได้ประเมินมากับราคาที่ได้จากเวปไซด์ เนื่องจากราคาที่ได้มาจากเต้นท์รถเป็นราคาที่เต้นท์รับซื้อแล้วนำไปขายต่อ ส่วนราคาตามหน้าเวปไซด์จะเป็นราคาที่มีการซื้อขายกันจริงๆ แล้ว ซึ่งอาจจะไม่เท่ากัน ราคาดังกล่าวจะเป็นราคาที่เชิญชวนให้ผู้สนใจติดต่อเข้ามาสอบถามหรือเจรจาต่อรองด้วย
  3. เก็บใบเสร็จการเข้าเช็คระยะจากศูนย์บริการ หรืออู่ที่น่าเชื่อถือในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งข้อนี้ถือว่าสำคัญมากอย่างหนึ่งเนื่องจากเอกสารเหล่านี้เป็นการรับประกันว่าเจ้าของรถดูแลรถเป็นอย่างดี มีการเข้าเช็คระยะตามกำหนด เมื่อรถได้รับการดูแลดีก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นรถที่คุณภาพดี
  4. ควรให้รถอยู่ในช่วงที่อยู่ในระยะประกัน หรือถ้าใกล้จะหมดประกันแล้วควรต่อประกันไว้ก่อนเลย เพื่อรับประกันความมั่นใจกับผู้ซื้อว่าถึงแม้จะมีบางจุดของรถที่เป็นตำหนิก็สามารถนำรถเข้าไปเคลมกับศูนย์บริการได้ (รวมถึงเอกสารการต่อภาษีด้วยเช่นกัน)
  5. เตรียมเอกสารในการซื้อขายให้เรียบร้อย เช่น หนังสือสัญญาการซื้อขาย เล่มรถ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการซื้อขาย ไม่เช่นนั้นถ้าใช้เวลานานเกินไปผู้ซื้ออาจจะเปลี่ยนใจไปซื้อรถมือสองที่อื่นได้

สุดท้ายนี้การซื้อขายรถมือสองอาจจะมีข้อดีที่ราคาไม่สูงมาก แต่ก็มีข้อเสียคือการรับประกันคุณภาพตัวรถ นอกจากผู้ซื้อจะต้องพิจารณาให้ดีแล้ว ผู้ขายก็จะต้องมีความจริงใจตรวจสอบได้ด้วย มิเช่นนั้นอาจจะเกิดเรื่องยุ่งยากฟ้องร้องกันในภายหลังได้

ขอบคุณภาพจาก Auto Sanook

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *