รถใหม่ป้ายแดงควรรู้ 1 ต.ค.จับป้ายแดง จี้จดทะเบียนให้เสร็จภายใน 60 วัน

มาแล้วจ้า ข่าวด่วน จิ๊บพารู้ กรมขนส่ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศกวดขันรถยนต์ป้ายแดง 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2560 ใช้มาตรการเข้มงวดรถป้ายแดง ​นานเกิน 60 วันนับจากรับรถ จนกว่ากฎหมายยกเลิกป้ายแดงจะมีผลบังคับใช้

เพื่อให้ประชาชนและผู้จำหน่ายรถมีการปรับตัว จึงได้กำหนดแนวทางดำเนินการบังคับมาตรการทางกฎหมายแบบเป็นขั้นตอน ร่วมกับการสร้างความเข้าใจ การรับรู้ โดยจะเริ่มบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายตรวจสอบรถป้ายแดงที่ยังไม่จดทะเบียนนานเกิน 60 วัน นับแต่วันรับรถ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป
หากพบการฝ่าฝืนจะพิจารณาอัตราเปรียบเทียบปรับในอัตราเบื้องต้น ควบคู่กับการแนะนำและตักเตือน พร้อมชี้แจงมาตรการการบังคับใช้กฎหมายซึ่งจะมีความเข้มข้นขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการเข้มงวดตรวจจับรถป้ายแดงที่ยังไม่จดทะเบียนเกิน 30 วัน นับจากวันรับรถ

หากพบการใช้งานป้ายแดงเกินกำหนดระยะเวลา เปรียบเทียบปรับในฐานความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 ฐานใช้รถที่ยังไม่จดทะเบียน ปรับไม่เกิน​ ​10,000 บาท โดยจะดำเนินการตรวจจับอย่างต่อเนื่องเข้มข้นไปจนกว่ากฎหมายยกเลิกการใช้ป้ายแดงจะมีผลบังคับใช้

ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก car.kapook

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *