เรื่องราวดีๆมากมาย

รถที่ติดตั้ง ก๊าซ NGV ทำประกันภัยรถยนต์ได้ไหม คำถามโลกแตก!!

บทความรถยนต์
ติดก๊าซ NGV ประกันรับผิดชอบไหม

รถยนต์ใช้ ก๊าซ NGV ทำประกันภัยได้ตามปกติ

หลายๆคนสงสัยว่า รถติดแก๊สมาแล้ว กลัวจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องประกัน แล้วยิ่ง ปัจจุบันนี้ น้ำมันก็เริ่ม แพง ดังนั้นหลายๆคน จึงหาทางออก โดยการติดแก๊สให้กับรถยนต์

แล้ว… ประกันภัยรถยนต์ จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ..
นาง สาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย แจ้งว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวหนังสือพิมพ์ว่า บริษัทประกันภัยไม่รับประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV และแก๊สโซฮอล์ นั้น น่าจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ตามข้อเท็จจริงการ ประกันภัยรถยนต์

NGV
บทความรถยนต์

แบ่งออกเป็น 2ประเภท

  1. การประกันภัยรถตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 (ภาคบังคับ) บริษัทประกันภัยรถทุกบริษัทจะปฏิเสธการรับประกันภัยไม่ได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมายปรับตั้งแต่

    50,000 – 250,000 บาท
    2. การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ การรับประกันภัยขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัท บางบริษัทอาจเน้นที่การรับประกันภัยรถยนต์นั่ง รถยนต์โดยสาร แต่ไม่เน้นการรับ ประกันภัยรถยนต์ รับจ้างสาธารณะ

เรื่องราวดีๆมากมาย

รู้แบบนี้แล้ว ค่อยโล่งใจกันใช่ไหมครับ

รถยนต์ ที่ใช้ ก๊าซ NGV หากได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่ดี มีความมาตรฐานความปลอดภัย ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะในปัจจุบันนี้ บริษัทประกันภัยรถยนต์ ก็รับรถที่ ติดก๊าซ NGV มากมาย

ใหญ่เป็น “รถแท็กซี่” โดยจากจำนวนรถแท็กซี่ทั้งหมดประมาณ 80,000 คัน เป็นรถแท็กซี่ที่ใช้ก๊าซ LPG (ก๊าซหุงต้ม) ประมาณ 80% ซึ่งมีการใช้มานานแล้ว และการติดตั้งอุปกรณ์มีราคาอยู่ที่ประมาณ
20,000 บาท ส่วนรถแท็กซี่ที่ใช้ก๊าซ NGV มีประมาณ 20%

ดังนั้น จะทำอะไรควร ปรึกษาประกันภัย หรือ โบรกเกอร์ก่อนนะครับ เพื่อความปลอดภัย เพราะ ทาง บริษัทประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้คุ้มครองทุกอย่าง

 

Loading