5 บริษัทประกันชีวิต…ที่จัดว่าดีที่สุดในไทย

บริษัทประกันชีวิต…ที่จัดว่าดีที่สุดในไทย

เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอนอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ แม้เรื่องบางเรื่องเราป้องกันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม บางครั้งก็ยังคงมีเหตุและปัจจัยอื่นๆ ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนมองหาหลักประกันที่มั่นคงของชีวิต โดยการทำประกันชีวิตนั่นเอง เพื่อที่ว่าหากวันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น อย่างน้อยๆ คนที่อยู่ข้างหลังก็จะได้ไม่ต้องลำบาก

การทำประกันชีวิตจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แล้วเราจะเลือกทำประกันกับบริษัทไหนดีล่ะ เพราะบริษัทประกันชีวิตในเมืองไทยมีตั้ง 20 กว่าบริษัท จะรู้ได้ยังไงว่าบริษัทไหนที่มีความน่าเชื่อถือ เบี้ยประกันคุ้มค่ากับความคุ้มครอง บริการด้วยใจ และไม่เอาเปรียบลูกค้า  ใจเย็นๆ แล้วตามมา วันนี้เรามี 5 บริษัทประกันชีวิตที่ได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุดในไทยมาฝากกัน ไปดูกันเลยยย

  1. AIA (เอไอเอ) : คะแนน 20.97%  บริษัทต่างชาติที่ขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2001 ทั้งด้านความน่าเชื่อถือ และด้านความนิยมชมชอบจากลูกค้า ทั้งเรื่องการบริการ และความคุ้มครอง
  2. เมืองไทยประกันชีวิต : คะแนน 17.54% แม้จะอยู่ในอันดับ 2 แต่เมื่อดูผลประกอบการเบี้ยประกันภัยรายใหม่กลับเติบโตขึ้นทุกปีๆ แซงหน้าอันดับ 1 แบบ AIA ไปเกือบ 8,000 ล้านบาท จึงถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กำลังไต่ระดับความนิยมที่น่าจับตามองมากๆ
  3. ไทยประกันชีวิต : คะแนน 12.16% ตามมาติดๆ กับบริษัทของคนไทยที่ขยันสร้างโฆษณาดีๆ โดนใจ มาใช้เป็นจุดขาย และเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้เวลาเอ่ยถึงประกันชีวิต ชื่อไทยประกันจึงมักเป็นชื่อแรกๆ ที่ลูกค้านึกถึงเสมอ
  4. ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต : คะแนน 11.01% เป็นธนาคารพาณิชย์ที่กระโดดมาเล่นธุรกิจประกันชีวิต จึงได้เปรียบเรื่องสาขาการบริการที่สามารถดำเนินการผ่านสาขาของธนาคารได้กว่า 1,200 สาขาทั่วไทย และการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมของธนาคารเดิมได้ง่าย จึงเติบโตไวแบบมาแรงจริงๆ
  5. กรุงไทยแอ๊กซ่าประกันชีวิต : คะแนน 10.55% เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มแอ๊กซ่า จึงเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงทางด้านการเงินสูงบริษัทหนึ่ง ซึ่งกลุ่มแอ๊กซ่าเป็นบริษัทประกันต่างชาติที่มีสาขาถึง 59 ประเทศ และมีลูกค้าถึง 103 ล้านคนทั่วโลก

อ้างอิงข้อมูลการสำรวจจากสมาคมประกันชีวิตไทย เดือนมกราคม-มิถุนายน 2558  หวังว่า 5 ลำดับบริษัทประกันชีวิตที่นำมาฝากกัน จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกใช้บริการประกันชีวิตได้ง่ายขึ้น และตรงใจคุณที่สุดนะ ^^

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *