6 วิธี กำจัดกลิ่นทุเรียนขั้นเทพ กลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

ช่วงนี้ไม่ว่าจะขับรถไปไหน สองข้างทางเราก็เห็นแต่ทุเรียนเต็มไปหมด มีหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อกันตามใจเลยแหละ เป็นที่รู้กันดีว่าราชาผลไม้ชนิดนี้กลิ่นแรงอย่าบอกใคร ยิ่งใครชอบกินแบบสุกงอมนะ กลิ่นหอมฉุยโชยมาแต่ไกลเลย แต่มันอร่อยนี่เนาะเวลาผ่านก็ขอแวะซื้อติดไม้ติดมือมานิดนึง พอเอาขึ้นรถต่อให้จะมัดปากถุงแน่นแค่ไหน ก็จะมีกลิ่นโชยออกตามมาอยู่ดี จิ๊บเลยมีวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนในรถมาฝากเพื่อนๆ กัน รับรองว่ากลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนบนรถ

1. ถ่านหุงข้าว

ถ่านหุงข้าวถือเป็นสิ่งที่ช่วยกำจัดกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว จะเห็นได้ว่าบ้านบางบ้านจะใช้ถ่านหุงข้าวนี่แหละดับกลิ่นต่างๆ ในตู้เย็น หลักการเดียวกันเลย ถ้ามีกลิ่นทุเรียนในรถให้เพื่อนๆ หาถ่านหุงข้าวมาวางในรถประมาณ 4-5 จุด ประมาณ 2-3 วัน กลิ่นเหม็นก็จะหมดไป ก่อนที่จะนำมาวางอย่าลืมหาผ้ามาห่อด้วยนะ เพราะเดี๋ยวรถจะเลอะเอาได้

2. น้ำส้มสายชู

ให้นำน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาวางไว้ในรถทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง กลิ่นทุเรียนก็จะจางลง แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้รถเพื่อนๆ อย่าลืมนำแก้วน้ำส้มสายชูออกก่อนล่ะ ไม่งั้นถ้าหกเลอะเทอะขึ้นมางานงอกกันเลย

3. ใบเตย

เพื่อนๆ น่าจะเคยเห็นใบเตยที่เค้าม้วนเป็นช่อดอกไม้กันเนาะ ใบเตยนี่แหละช่วยกำจัดกลิ่นได้ดี รวมถึงกลิ่นทุเรียนบนรถด้วย ให้นำใบเตยมาวางไว้บนรถประมาณ 1-2 วัน กลิ่นทุเรียนก็จะหายไป ถ้าบ้านใครปลูกใบเตยเอาไว้ก็เด็ดมันมาทั้งต้น แล้วล้างเศษดินออกให้เรียบร้อย จากนั้นนำมาม้วนเป็นช่อๆ อันนี้เราม้วนกันเองก็ได้ ไม่ต้องสวยถึงขั้นแบบเป็นช่อดอกไม้หรอก เพราะมันก็ใช้ดับกลิ่นได้เหมือนกัน

4. เบกกิ้งโซดา (ผงฟู)

นำเบกกิ้งโซดาใส่ถ้วยประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาวางไว้บนรถประมาณ 2-3 วัน กลิ่นทุเรียนจะเริ่มจางลง หลังจากนั้นหากกลิ่นไม่จางลง ให้เปลี่ยนเบกกิ้งโซดาถ้วยใหม่ เพื่อใช้กำจัดกลิ่นแทนถ้วยเก่า

5. สเปรย์ปรับอากาศ

ถ้าต้องการกำจัดกลิ่นทุเรียนบนรถแบบเร่งด่วน ให้ใช้สเปรย์ปรับอากาศฉีดในรถไปเลย แต่ตอนฉีดต้องค่อยๆ ฉีดนะ เพราะถ้าฉีดมากไปแทนที่จะไปช่วยลดกลิ่น อาจจะทำให้ฉุนจนมึนหัวได้

6. จอดรถตากแดด

เพราะแสงแดดมีความร้อน จึงช่วยให้กำจัดกลิ่นต่างๆ ในรถได้เป็นอย่างดี เช่น กลิ่นอับ กลิ่นทุเรียน ฯลฯ  เพียงแค่จอดรถทิ้งไว้ในที่ๆ มีแสงแดดจัด โดยเปิดประตูและกระจก ให้แสงแดดแผ่ซ่านความร้อนเข้าไปภายในรถได้อย่างเต็มที่ จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น

เพียงเพื่อนๆ ลองทำตามวิธีกำจัดกลิ่นด้านบนก็จะหมดปัญหากลิ่นทุเรียนรบกวนใจแล้ว ต่อไปไม่ว่าจะเอาทุเรียนขึ้นรถ หรือกินทุเรียนบนรถ จะกลิ่นแรงแค่ไหน จิ๊บบอกเลย…ว่าเอาอยู่

 

Loading

One thought on “6 วิธี กำจัดกลิ่นทุเรียนขั้นเทพ กลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

  1. Pingback: 7 วิธีดับกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ผล ประหยัดเงินในกระเป๋า | Rublong.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *