7 สิ่งจำเป็นที่รถยนต์ทุกคันควรมี

7 Item จำเป็นที่รถยนต์ทุกคันต้องมี!

หวัดดีเพื่อนๆ ทุกคนฮะ วันนี้จิ๊บจะพาไปส่องสิ่งของจำเป็นที่รถยนต์ทุกๆ คันต้องมี ขอยื้มคำพูดพี่สู่ขวัญนิดนึงฮะว่า “ของมันต้องมี!” ก็อย่างว่าแหละเนาะวันๆ นึงเราเดินทางไป-กลับใช้ชีวิตอยู่บนรถยนต์อย่างต่ำๆ ก็สัก 2-3 ชั่วโมงต่อวัน ตามจิ๊บไปดูกันเลยว่าสิ่งจำเป็นอะไรบ้างที่ต้องมีบนรถยนต์

สิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดรถยนต์

1. เอกสารสำคัญ

เพื่อนๆ ควรพกเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์ติดรถไว้ด้วย เช่น เอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. เพื่อที่เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้ไม่เสียเวลาหาเอกสาร สามารถแจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์ได้ในทันที ที่สำคัญต้องพกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ทุกครั้งด้วย เกิดคุณตำรวจเรียกตรวจขึ้นมาแล้วไม่มี งานนี้ยาวแน่นอน

2. ไฟฉาย

บางครั้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ มักจะเกิดขึ้นในเวลาตอนกลางคืน ดังนั้นเพื่อนๆ จึงควรพกไฟฉายติดรถยนต์ไว้ด้วย เผื่อเวลารถมีปัญหาจะได้มีไฟไว้ส่องแสงสว่าง

3. สายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์

หาสายพ่วงแบตเตอรี่ชุดเล็กๆ พกติดรถยนต์เอาไว้ เผื่อบางครั้งมีเหตุที่รถสตาร์ทไม่ติดเพราะแบตเสื่อมจะได้มีใช้ บางสถานการณ์เราไม่สามารถไปหยิบยืมจากใครได้เลยจริงๆ เพราะฉะนั้นของมันต้องมีนะฮะ

4. ยางอะไหล่รถยนต์

ควรมียางอะไหล่สำรองเอาไว้ในรถยนต์ เผื่อเวลาเกิดเหตุยางแตก ยางรั่วกลางทาง จะได้มียางอะไหล่ไว้เปลี่ยนไม่ต้องเสียเวลารอยางอะไหล่ชุดใหม่ด้วย

5. เครื่องมือช่าง

เลือกเครื่องมือช่างที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมรถพกติดรถยนต์เอาไว้ด้วย เช่น คีม หรือไขขวง เพราะอาจจะต้องใช้เมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์

6. ที่ตัดเข็มขัดนิรภัย และที่ทุบกระจกรถยนต์

ควรพกสองสิ่งนี้ติดรถเอาไว้ด้วย เผื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนที่ปลดเข็มขัดนิรภัยไม่สามารถใช้งานได้ ก็ใช้ที่ตัดเข็มขัดนิรภัยนี่แหละตัดสายเข็มขัดทิ้งไปเลย ส่วนที่ทุบกระจกรถก็พกไว้เผื่อเกิดเหตุรถจมน้ำ จะได้ทุบกระจกหนีตายออกมาได้

7. อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ไม่ต้องจัดเซ็ทปฐมพยาบาลแบบจัดเต็มล่ะ เอาแค่เบื้องต้นนะฮะ เช่น น้ำเกลือล้างแผล แอลกอฮอล์ สำลี พลาสเตอร์ปิดแผลก็พอ

สิ่งของจำเป็นประจำรถยนต์ที่จิ๊บรวบรวมมาให้เพื่อนๆ อย่าลืมไปหามาติดรถยนต์ล่ะ บางอย่างอาจจะมองว่าไม่จำเป็น แต่มันจำเป็นจริงๆ นะ เพราะเวลาเกิดเหตุขึ้นมามันสามารถเป็น Item ช่วยเพื่อนๆ จากภาวะฉุกเฉินได้เลยแหละ

เรียบเรียงโดย Easyinsure.co.th

 

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *