เปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์

5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ หากคุณเจอปัญหาแบบนี้

เปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์

สวัสดีครับเพื่อน ๆ เคยไหมที่มีความคิดว่าอยาก เปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ อาจเป็นเพราะได้รับการบริการที่ไม่ดี หรือราคาเบี้ยประกันภัยสูงเกินไป และปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้คุณมีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนบริษัทประกันภัย แต่หลายคนเลยใช่ไหมครับที่ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนบริษัทประกันภัยแล้ว จะได้รับความคุ้มครองและราคาถูกกว่าเดิมหรือไม่ โดยวันนี้ทาง Easyinsure มีคำตอบมาฝากกันครับ

1.ราคาเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี

เมื่อคุณต่อประกันภัยรถยนต์แต่ราคาแพงขึ้นในทุก ๆ ปี อาจทำให้คุณมีความคิดว่าควรจะเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์ดีไหม หากคุณทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทแห่งหนึ่งเป็นเวลานาน แต่คุณไม่ได้รับสิทธิประโยชน์อะไรเลย อาทิเช่น ส่วนลด โปรโมชั่น สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทมาตลอด และยังจะต้องจ่ายค่าเบี้ยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี ให้คุณคิดได้เลยว่าควรเปลี่ยนบริษัทประกันภัยทันที ส่วนใหญ่ลูกค้าที่พบเจอปัญหาแบบนี้ จะมีสาเหตุมาจากการขาดการติดต่อกับบริษัทประกันภัย หรือติดต่อปีละครั้งเมื่อประกันหมดอายุ

2.ได้รับการบริการในเชิงลบ

การได้รับการบริการที่ไม่ดีพอ หรือทำให้เรารู้สึกว่าไม่พึงพอใจ ทำให้เรามีความคิดที่จะเปลี่ยนบริษัทประกันภัย คุณอาจจะคิดว่าคุณเป็นลูกค้า คุณต้องได้รับการบริการที่ดีที่สุดสิ แต่ก็ยังมีบริษัทประกันภัยหลายแห่ง ที่มีการบริการล่าช้า หรือทำให้คุณไม่พอใจได้ อาทิเช่น การดำเนินการล่าช้า ลองคิดดูว่าหากคุณเกิดอุบัติเหตุ แล้วบริษัทประกันภัยดำเนินการล่าช้า ทำให้คุณต้องรอคอยนานจนอาจทำให้หงุดหงิด กับบริษัทประกันภัยที่มีความพร้อมด้านบริการ แจ้งเหตุปุ๊ปพนักงานฝ่ายเคลมเดินทางมาถึงอย่างรวดเร็ว คุณคือลูกค้าคุณเลือกได้ว่าจ่ายเท่ากันแต่บริการต่างกันจะเลือกแบบไหน ?

3.บริษัทประกันภัยไม่มีความน่าเชื่อถือ

หากคุณไม่แน่ใจว่าบริษัทประกันภัยรถยนต์แห่งนี้มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ให้คุณนำชื่อบริษัทประกันภัยไปค้นหาบน Google เพื่อดูประวัติความเป็นมา หรือบริการที่ผู้อื่นได้รับในเชิงบวกหรือเชิงลบ โดยเฉพาะหากบริษัทประกันภัยแห่งนั้นไม่มีแม้แต่เว็บไซต์ หรือการติดต่อทางออนไลน์ ให้คุณคิดไว้เลยว่าควรตัดออกจากตัวเลือกที่คุณจะทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยแห่งนี้ได้เลย เพราะถ้าเราเกิดเหตุขึ้นมา ช่องทางออนไลน์จะช่วยให้เราสามารถติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชม.

4.ความคุ้มครองไม่คุ้มค่ากับราคาเบี้ยประกันภัย

หากคุณกำลังได้รับการนำเสนอความคุ้มครองที่ไม่คุ้มค่ากับราคาเบี้ยประกันภัย ให้คุณหาบริษัทประกันภัยแห่งใหม่เพื่อทำประกันภัยรถยนต์แบบต่อเนื่องได้ทันที โดยแจ้งยกเลิกกรมธรรม์กับบริษัทประกันภัยแห่งเดิม แล้วจะรู้ได้ไงว่าบริษัทแห่งใดที่มีความคุ้มครองมากกว่าในราคาที่เท่ากัน นั่นก็คือการ เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เพื่อค้นหาและเปรียบเทียบความคุ้มครองกับค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ว่าที่ไหนคุ้มครองมากกว่าและราคาถูกกว่า เพื่อนำไปตัดสินใจอีกครั้งตามความพึงพอใจของคุณ

5.ประกันภัยรถยนต์ไม่ตรงต่อความต้องการของคุณเอง

หลายครั้งที่เปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้มาจากปัญหาในด้านบริการ แต่อาจมาจากความคิดเห็นส่วนตัว หรือเหตุผลส่วนตัวที่จำเป็นต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ อาจจะเป็นเพราะขายรถที่ทำประกันไปแล้ว หรือซื้อรถคันใหม่ ดังนั้นคุณจะต้องติดต่อบริษัทประกันภัยทันที เพื่อดำเนินการยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนกรมธรรม์ หากคุณไม่พอใจก็สามารถหาบริษัทประกันภัยแห่งใหม่ได้ทันที โดยเข้าไปดูข้อมูลทางเว็บไซต์ของ คปภ.

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ กับ 5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ หากคุณเจอปัญหาแบบนี้ จะเห็นได้ว่าสุดท้ายแล้วความพึงพอใจและการได้รับการบริการที่ดี จะทำให้คุณไม่คิดอยากจะ เปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ แต่ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนคุณจะต้องเปรียบเทียบให้เป็น โดยจะต้องนำกรมธรรม์มานั่งตรวจเช็คทีละบริษัท นั่นก็แปลว่ามันดูยุ่งยากพอสมควรหากคุณต้องมานั่งเปรียบเทียบเองกว่า 20 บริษัทประกันภัย แต่รู้หรือไม่ว่าเรามีบริการฟรี เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์กว่า 20 บริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อให้คุณได้รับบริการ ความคุ้มครอง และราคาที่ดีที่สุด

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ กว่า 20 บริษัทประกันภัย ฟรี !!!

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์


แนะนำโดย : Easyinsure

Loading

One thought on “5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนบริษัทประกันภัยรถยนต์ หากคุณเจอปัญหาแบบนี้

  1. Pingback: เบี้ยประกันรถยนต์ คืออะไร ทำไมถึงต้องเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันก่อนทำประกันภัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *