รถเสียบนทางด่วน

รถเสียบนทางด่วน ยางแตก น้ำมันหมด เกิดอุบัติเหตุ แจ้งเหตุได้ที่เบอร์ไหนบ้าง

รถเสียบนทางด่วน

รถเสียบนทางด่วน อย่าพึ่งตกใจให้คุณตั้งสติและนำรถเข้าไหล่ทางด้านซ้ายสุดให้เรียบร้อย ไม่ว่ารถของคุณจะยางแตก ยางระเบิด น้ำมันหมด รถเสีย เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนรถไปต่อได้ โดยเฉพาะถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบนทางด่วนที่มีรถทำความเร็วสูง ยิ่งต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ ต้องบอกก่อนว่าใครพบเจอปัญหาเหล่านี้บนทางด่วน อาจจะอุทานออกมาว่า “โคตรซวย” แต่ความซวยมีทางออก เรามาดูกันว่าหากรถเสียบนทางด่วนจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร

1.นำรถเข้าไหล่ทางด้านซ้าย

เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นไม่ว่าจะกรณีอะไรก็ตาม ให้คุณนำรถเข้าไหล่ทางด้านซ้ายโดยระวังรถที่ตามมาให้มากที่สุด โดยเฉพาะทางโค้ง หลังจากนั้นเปิดไฟฉุกเฉินให้เรียบร้อย โดยอย่าไปยืนหน้ารถ ข้างรถ หรือหลังรถ โดยเด็ดขาด เพราะจะเห็นจากข่าวว่ามีรถทำความเร็วแซงไหล่ทางด้านซ้าย มองไม่เห็นรถของเราแล้วอัดเจ้าของรถเสียชีวิตคาที่ ดังนั้นเมื่อนำรถเข้าไหล่ทางควรนั่งอยู่ในรถ แต่ให้นำป้ายเตือนเหตุฉุกเฉินที่มีติดรถไปวางไว้ด้านท้ายรถ ห่างจากรถของคุณประมาณ 100 เมตร

2.โทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1543

หากมีโทรศัพท์มือถือส่วนตัวใช้งานได้ ให้รีบโทรแจ้งเหตุที่เบอร์ 1543 สายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยคุณจะต้องระบุพิกัดของคุณ และแจ้งว่ารถของคุณเป็นอะไร มีคนบาดเจ็บในรถหรือไม่ บาดเจ็บสาหัสไหม ต้องการรถลากหรือไม่ ยกตัวอย่าง :

คุณ : โทร 1543 กริ๊ง กริ๊ง….
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีครับ/ค่ะ 1543 สายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยินดีให้บริการครับ
คุณ : สวัสดีครับ/ค่ะ แจ้งเหตุพิกัดทางด่วนหมายเลข 7 กิโลเมตรที่ 61 รถยางระเบิดเสียหลักชนบังเกอร์ไหล่ทางด้านซ้าย มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 ราย ต้องการรถลากด้วยเพราะรถไม่สามารถขับเคลื่อนไปต่อได้
เจ้าหน้าที่ : รับทราบครับ/ค่ะ ทางเราจะดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่าเดินออกมาจากรถและอย่าพึ่งเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนะครับ/ค่ะ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว บอกเลยว่าเจ้าหน้าที่บนทางด่วนดำเนินการรวดเร็วมาก โทรปุ๊ปรถเคลื่อนตัวออกมาทันที แต่เราต้องแจ้งให้หมด ว่าเกิดเหตุอะไร เหตุการณ์เป็นอย่างไร อย่าตกใจตั้งสติให้เรียบร้อย โดยเฉพาะถ้ามือถือใช้ไม่ได้ จะมีโทรศัพท์ที่ให้บริการของทางด่วน ทุก ๆ 500-1,000 เมตร สามารถโทรแจ้งได้ทันที 24 ชม.

3.โทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์

เมื่อเราโทรแจ้งเหตุฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว ให้เราโทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์เพื่อให้บริษัทประกันภัยรับเรื่องว่าเรา รถเสียบนทางด่วน รถเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน แจ้งเหมือนที่แจ้งเหตุกับสายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หลังจากนั้นให้เราถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้ด้วย เพื่อเป็นหลักฐานหากมีปัญหาตามมาทีหลัง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งฝ่ายเคลมให้มาที่เกิดเหตุ แต่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ทางด่วนจะถ่ายรูปและเคลื่อนย้ายรถทันที เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัดบนทางด่วน และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเราค่อยไปเคลียกับทางบริษัทประกันภัยทีหลัง


แนะนำโดย : Easyinsure

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *