ประกันภัยรถยนต์ชั้น3

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 กับ ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+ แตกต่างกันอย่างไร

ประกันภัยรถยนต์

สวัสดีครับเพื่อนๆเมื่อพูดถึงเรื่องการทำ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อนๆหลายคนคงสงสัยไม่น้อยเกี่ยวกับประเภทประกันภัย และความคุ้มครองที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเงื่อนไขต่างๆที่ทำให้เราเข้าใจยาก จึงทำให้เราคิดว่าการทำประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องยากสำหรับเรา วันนี้ทางทีมงาน easyinsure ได้นำข้อสงสัยเกี่ยวกับความคุ้มครองระหว่าง ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+ มาแนะนำเพื่อนๆให้เข้าใจว่าทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 คือประเภทประกันภัยที่มีความคุ้มครองน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับประกันประเภทอื่นๆ แต่ด้วยราคาถูกที่สุด ทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน โดยความคุ้มครองก็จะไม่มากนัก แต่ก็ถือว่ายังดีกว่าไม่ทำเลย ประกันชั้น3 ให้ความคุ้มครองกรณีเราขับรถไปชนกับรถของคู่กรณีแล้วเราเป็นฝ่ายผิด ทางบริษัทประกันภัยจะซ่อมรถของคู่กรณี แต่ไม่ซ่อมรถของเรา ทำให้เราต้องควักเงินในกระเป๋าออกมาซ่อมรถตนเอง จึงมีหลายคำถามที่ว่าแล้วถ้าเกิดชนหนักล่ะ ทำประกันประเภทอื่นๆไม่ดีกว่าหรอ ดีกว่ามานั่งควักเงินจ่ายเองหรือเปล่า นั่นแหละครับถึงเป็นที่มาของบทความนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+ ถ้าให้เปรียบเทียบกับ ประกันชั้น3 ความคุ้มครองก็จะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก เพียงแต่ว่าประกันชั้น3+ มีเงื่อนไขที่ดีกว่าและราคาก็สูงกว่า โดยประกันชั้น3+ จะให้ความคุ้มครองกรณีเราขับรถไปเฉี่ยวชนกับรถของคู่กรณี จะสามารถซ่อมรถคู่กรณีและซ่อมรถของเราอีกด้วย โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นรถชนรถเท่านั้น หากเราขับรถขึ้นไปชนเครื่องบิน ลงน้ำไปชนเรือ หรือขับรถชนเสาไฟฟ้า จะไม่คุ้มครองทุกกรณี เพราะความหมายของรถชนรถ คือรถที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกเท่านั้น และจะต้องมีเลขทะเบียนที่ระบุได้ชัดเจน

ประกันชั้น3 กับ ประกันชั้น3+ แตกต่างกันอย่างไร

  • เบี้ยประกันภัยรถยนต์ : ราคาค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของประกันชั้น3+ จะราคาสูงกว่าประกันชั้น3
  • ความคุ้มครอง : ความคุ้มครองของประกันชั้น3+ จะคุ้มครองมากกว่าประกันชั้น3 เช่น ซ่อมคู่กรณีและซ่อมรถของเรา (กรณีรถชนรถเท่านั้น) แต่ประกันชั้น3 ซ่อมรถคู่กรณีอย่างเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ เรื่องของการทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราศึกษาและเข้าใจถึงรายละเอียด จะทำให้การทำประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องง่ายโดยทันที อีกทั้งยังช่วยให้เราตัดสินใจทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยที่มีการบริการที่ดีที่สุด และได้ค่าเบี้ยประกันภัยถูกที่สุด นอกจากนี้เรายังเปรียบเทียบทุนประกันเป็นอีกด้วย ถึงแม้ว่าเราจะทำปีต่อปี เลยปล่อยๆไปไม่สนใจอะไรมาก แต่อยากให้เพื่อนๆเปิดใจลองศึกษาดูสักนิด แล้วจะเปลี่ยนความคิดว่า ประกันภัยรถยนต์มีอะไรให้ท่านจับต้องได้อีกมากมายเลยทีเดียว


แนะนำโดย : Easyinsure.co.th
TAG : ประกันภัยรถยนต์ , ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 , ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+ , ความคุ้มครอง

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *