รถหาย จำเป็นต้องส่งค่างวดรถต่อหรือไม่ เรื่องที่จำเป็นต้องรู้ อ่านเลย

 

บทความรถยนต์คุณภาพ
บทความรถยนต์ คุณภาพเข้ามาอ่านได้ฟรี

รถหาย จำเป็นต้องส่งค่างวดรถต่อหรือไม่ เรื่องที่จำเป็นต้องรู้

เราจำต้องจ่ายค่างวดต่อหรือไม่

เนื่องจากหลายๆท่านยังเข้าใจว่า ยังจะต้องทำ การผ่อนชำระค่างวดรถ ต่อไปเรื่อยๆจนหมด ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปไขข้อข้องใจกันในวันนี้

บทความรถยนต์ดีๆ
รถหายไม่จำเป็นต้องกลัว

 แน่นอน ซึ่งจริงๆแล้ว เราไม่ต้องผ่อนต่อ ซึ่งสาเหตุ ที่ทำให้เราไม่ต้องผ่อนต่อก็คือ เนื่องจากรถที่เราเช่าซื้อนั้นเกิดการสูญหายไปแล้ว สัญญาเช่าถึงถูกระงับทันที แต่ก็อาจจะมีประเด็นเรื่องของค่าเสียหายที่เราต้องจ่ายนั้นมีเท่าไร

บทความรถยนต์
รถหายทำอย่างไรดี

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราไม่ต้องทำการผอนค่างวดรถต่อนั้น เนื่องจาก รถที่เราเช่าซื้อนั้นได้เกิดการสูญหายไปแล้ว สัญญาเช่าซื้อต้องทำการถูกระงับทันที แต่ก็จะมีประเด็นเรื่องของค่าเสียหายที่เราต้องจ่ายนั้นมีเท่าไร ในส่วนของเรื่องนี้ ทางศาลฎีกาเคยวางบรรทัดฐานไว้ว่าถ้าเกิดรถที่ทำการเช่าซื้อนั้นเกิดสูญหาย ก็ต้อมาดูว่ารถที่สูญหายมีราคาเท่าไร ผู้ที่ทำการเช่าซื้อได้ทำการจ่ายค่างวดมาแล้วเท่าไร บริษัทประกั จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับบริษัทรถ สำหรับรถที่หายไปเป็นจำนวนเงินเท่าใด ถ้าเงินทั้งสองจำนวนรวมกันแล้ว เกินกับราคารถทีบริษัทรถยนต์ซื้อมา ผู้ที่เช้าซื้อก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับความรู้เกี่ยวกับรถยนต์

สามารถติดตามเรื่องราวเกร็ดความรู้สาระสำคัญดีๆแบบนี้ได้ที่  easyinsure.co.th กันได้ตลอดครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรรอชมกันได้เลยครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *