น้ำหอมติดรถยนต์

5 ข้อควรระวัง น้ำหอมติดรถยนต์ ดับกลิ่นเหม็นหรือดับชีวิต คิดสักนิดก่อนเลือกใช้

น้ำหอมติดรถยนต์

สวัสดีครับเพื่อนๆ เชื่อว่าหลายคนยังสงสัยว่า น้ำหอมติดรถยนต์ สามารถดับกลิ่นเหม็นอับภายในรถได้จริงหรือ แอร์พังจริงไหม และยังมีการวิจัยออกมาอีกว่า น้ำหอมปรับอากาศภายในรถยนต์จะก่อให้เกิดมะเร็ง ทำให้หลายคนชั่งใจว่าจะเลือกใช้อย่างไรดี ให้ปลอดภัยกับรถยนต์และสุขภาพร่างกายของเรา

อันตรายจากน้ำหอมติดรถยนต์

  • น้ำหอมติดรถยนต์ทำให้แอร์พัง

น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์ มีสารระเหยที่อันตรายมาก ได้แก่ การบูร พิมเสน และสารอื่น ๆ ที่ผสมอยู่ในน้ำหอมจะระเหยวนเวียนอยู่ในระบบแอร์รถยนต์ ทำให้สารระเหยเหล่านี้ไปติดเกาะบริเวณรังผึ้งและกรองแอร์ เมื่อสารไปติดในพื้นที่ดังกล่าวจะทำให้เกิดความเหนียวหนึบและทำให้แอร์ตัน แอร์ตันเกิดจากฝุ่นละอองหรือสิ่งต่าง ๆ ขนาดเล็กเข้าไปติดกับสารระเหยที่ยึดติดกับกรองแอร์และรังผึ้ง จนจับตัวเป็นก้อนทำให้แอร์ไม่เย็น เมื่อแอร์ไม่เย็นก็จะทำให้ระบบทำงานหนักขึ้นเพื่อระบายอากาศภายในห้องโดยสาร และทำให้แอร์พังในที่สุด

  • น้ำหอมติดรถยนต์ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ

แน่นอนว่าการติดตั้ง น้ำหอมดับกลิ่นภายในรถยนต์ มีผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง เพราะน้ำหอมที่มีพิมเสนเป็นส่วนผสม เมื่อเราหายใจจะสูดสารชนิดนี้เข้าไปทุกวัน จะทำให้เกิดอาการเวียนหัว ระคายเคืองตา หนักหน่อยถึงขั้นแพ้ อาเจียนกันเลยทีเดียว หลายคนถามว่าแล้วทำไมพิมเสนถึงนิยมนำมาใช้ดมให้หายปวดหัวล่ะ พิมเสนมีข้อดีครับ ดมแล้วทำให้หายมึนหัวได้ แต่เมื่อพิมเสนถูกเก็บไว้ในอุณหภูมิที่ร้อนจนเกินไป จะเปลี่ยนสภาพเป็นพิษอ่อน ๆ ทำให้หลายคนมักบอกว่า “แพ้พิมเสน” นั่นเอง

  • น้ำหอมติดรถยนต์เป็นสารก่อให้เกิดมะเร็ง

น้ำหอมติดรถยนต์ ไม่ได้มีแค่พิมเสนกับการบูรนะรู้ยัง ? โดยเฉพาะน้ำหอมยี่ห้อดัง ๆ มีกลิ่นหอมมาก ๆ ยิ่งมีสารเคมีมาก ถึงแม้ว่าจะออกมาโฆษณาว่าปลอดภัย ไร้สารเคมี แต่เชื่อเถอะว่าหลายยี่ห้อยังผสมสารเคมีเหล่านี้อยู่ และการสูดดมสารเคมีเข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานาน จะเป็นการสะสมเชื้อที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

  • น้ำหอมติดรถยนต์ทำให้ง่วงนอนขณะขับขี่

เพื่อน ๆ คงสงสัยใช่ไหมครับว่า “ถ้าทำให้ง่วงแล้วทำไมยังปล่อยให้จำหน่ายตามท้องตลาดกัน” เพราะการที่ทำให้ง่วงนอนขณะขับขี่ อันตรายมาก ๆ เลยนะครับ ซึ่งหลายยี่ห้อยังใช้ส่วนผสมแบบนี้อยู่ สารชนิดนี้เป็นสารที่มีคุณสมบัติคล้ายยาสลบที่ใช้ในโรงพยาบาล เมื่อเราสูดดมเข้าไปเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดอาการซึม ง่วงนอน และหลับในขณะขับขี่ วิธีแก้ไขคือให้เลื่อนกระจกรถลงเล็กน้อยเพื่อให้อากาศถ่ายเท

  • น้ำหอมติดรถยนต์ทำให้รถเหม็นอับ

รถเหม็นอับ เกิดจากการสะสมของกลิ่นอับและเชื้อโรคภายในห้องโดยสารรถยนต์ การใช้น้ำหอมติดรถยนต์อาจเป็นการช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้น สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำหอมจะเกิดปฏิกิริยาต่อกลิ่นอับภายในรถยนต์ และทำให้กลิ่นตีกัน เมื่อกลิ่นตีกันจะทำให้เรามึนหัว ยกตัวอย่างง่าย ๆ เมื่อสูดดมเข้าไปเดี๋ยวได้กลิ่นเหม็น เดี๋ยวได้กลิ่นหอม มีใครบ้างที่ไม่เวียนหัว จริงไหมละครับ !

รถเหม็นอับ มีวิธีแก้ไขอย่างไร

วิธีแก้อาการเหม็นอับภายในห้องโดยสารถยนต์ คือไม่ควรนำ น้ำหอมติดรถยนต์ มาติดตั้งเมื่อรถเหม็นอับ เพราะไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาโดยตรง หรือแทบจะไม่ช่วยอะไรเลยด้วยซ้ำไป หากรถของเพื่อน ๆ มีกลิ่นเหม็นอับ หรือเพื่อน ๆ คนไหนที่ติดกลิ่นน้ำหอม ต้องมีกลิ่นหอมตลอดเวลา

แนะนำให้ใช้สมุนไพรหรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม อาทิเช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด ใบเตย ดอกมะลิ ดอกจำปา ดอกจำปี หรือจะซื้อพวงมาลัยมาแขวนหน้ารถก็ได้นะ ถ้ารถเหม็นอับมาก ๆ ส่วนใหญ่นิยมใช้ ถ่านหุงข้าวดำ ๆ หาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วไป จะช่วยดูดซับกลิ่นอับได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

“เราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเรา”
เคยคิดไหมว่า “อุบัติเหตุ” จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ ?ขับรถแต่ไม่มี “ประกัน” สบายใจจริงหรือ

อย่าให้ “อุบัติเหตุ” เกิดขึ้นกับเราก่อน แล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ เพราะอาจจะสายเกินไป
เรื่องของความเสี่ยงภัย โปรดไว้ใจเรา ตามสโลแกน “ดูแลด้วยใจ ประกันภัย ง่ายนิดเดียว”เปรียบเทียบราคากว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ฟรี !
เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

 

โปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์ ราคาถูก กว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ โดย อีซี่อินชัวร์สิทธิประโยชน์ เมื่อทำประกันภัยรถยนต์ ที่ อีซี่อินชัวร์

Loading

One thought on “5 ข้อควรระวัง น้ำหอมติดรถยนต์ ดับกลิ่นเหม็นหรือดับชีวิต คิดสักนิดก่อนเลือกใช้

  1. Pingback: อันตรายจากน้ำหอมในรถ ถ้าใช้ไปนานๆ จะเกิดผลอะไร และวิธีแก้ไขให้ถูกต้อง | AIO Fresh สเปรย์ฉีดสดชื่น ลดกลิ่นอับ - All in One Fresh

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *