อันตรายจากฝน เมื่อขี่รถมอเตอร์ไซค์

7 เหตุอันตราย เมื่อขี่รถมอเตอร์ไซค์ขณะฝนตก !

เหตุอันตราย สำหรับผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์

ช่วงที่ฝนตกหนักเรามักจะได้ยินข่าวการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย ไม่เพียงแต่รถยนต์เท่านั้น โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์นี่แหละตัวดี เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่ารถใหญ่ ! เรามาดูกันเลยว่าถ้า ขี่รถมอเตอร์ไซค์ขณะฝนตก  มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง

1. มีโอกาสเฉี่ยวชน

ฝนตก รถติดเป็นของที่เกิดมาคู่กัน การขี่รถมอเตอร์ไซค์ในขณะฝนตก มีโอกาสที่รถของคุณจะไปเกี่ยวไปจุ๊บกับกระจกข้างของรถเก๋ง รถกระบะได้ ถ้าแย่กว่านั้นก็อาจถึงขั้นเกิดเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากถนนลื่น

2. รถอาจดับ

ปกติแล้วไม่ว่าจะรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ล้วนแต่ไม่ได้ถูกออกแบบให้ลุยน้ำได้ ถนนในประเทศไทยยิ่งอ่อนแอปวกเปียก ฝนตกติ๊ดเดียวน้ำก็ท่วมซะแล้ว ถ้าระดับน้ำสูงจนเข้าท่อไอเสีย ก็มีโอกาสที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ดับได้

3. ถนนลื่น

ฝนที่ตกลงมาไม่ว่าจะหนักหรือเบา ก็ทำให้ถนนลื่นเหมือนกัน ยิ่งถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถยนต์ ขี่มอเตอร์ไซค์กันอย่างไม่ระมัดระวัง ก็ถือเป็นพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

4. รถตกหลุม

ถนนบางแห่งก็ไม่ได้เรียบเนียนเสมอกัน บางแห่งนี่พรุนอย่างกับหลุมอุกกาบาต เมื่อฝนตกอย่างหนักหน่วงทำให้น้ำท่วมขังหลุมต่าง ๆ แถมเรายังมองเห็นทางไม่ชัดเจน ยิ่งถ้าขี่รถมอเตอร์ไซค์ตอนฝนตกละคุณเอ๊ยยยย มีโอกาสที่รถจะตกหลุมง่าย ๆ เล๊ย

อ่านเพิ่มเติม : ขับรถให้ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ ด้วยวิธีง๊าย…ง่าย สไตล์อีซี่

ขี่รถมอเตอร์ไซค์ขณะฝนตก

5. สีรถอาจเพี้ยน

น้ำฝนสมัยนี้ไม่ได้บริสุทธิ์ผุดผ่องแบบสมัยก่อน ด้วยความที่น้ำฝนมีกรดเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย ทำให้เวลาน้ำฝนโดนรถมอเตอร์ไซค์ รถอาจจะมีรอยด่าง หรือสีรถจะเกิดความเสียหายได้

6. ยางรั่ว

น้ำฝนที่ตกลงมาจะช่วยพัดพาเศษฝุ่น รวมถึงสิ่งสกปรกเข้าสู่ข้างทาง บางทีอาจจะมีเศษโลหะแหลม ๆ อยู่ด้วย ทำให้เวลาขี่รถมอเตอร์ไซค์ทางด้านซ้าย ยางรถอาจะรั่ว หรือเกิดความเสียหายได้ ยิ่งถ้ายางรั่วตอนกลางคืนคงลำบากน่าดู

7. ป่วยเป็นหวัด

การขี่รถมอเตอร์ไซค์ขณะที่ฝนตก มีโอกาสที่จะเป็นไข้หวัดได้ ทางที่ดีควรรอให้ฝนหยุดก่อนแล้วค่อยขับรถลุยต่อ เมื่อถึงบ้านควรรีบอาบน้ำ สระผม เป่าผมให้แห้ง ถ้ามีอาการไม่สบายตัวให้รีบกินยาดักเอาไว้ก่อน

ถ้ามีความจำเป็นต้อง ขี่รถมอเตอร์ไซค์ในขณะที่ฝนตก ก็อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันฝนให้พร้อม อย่างเช่น เสื้อกันฝน ที่สำคัญต้องใส่หมวกกันน็อคทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่ ถ้าไม่สบายใจก็ขอแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์มอเตอร์ไซค์ติดเอาไว้ด้วย หากเกิดเหตุขึ้นมาจะได้มีคนช่วยแบ่งเบาภาระค่าซ่อมรถนะเออ…

อ่านเพิ่มเติม :  ฝนตกแบบนี้…ขับรถสู้ฝนอย่างไรให้ปลอดภัย?

แนะนำเรื่องราวดี ๆ โดย Easyinsure Broker

“เราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเรา”
เคยคิดไหมว่า “อุบัติเหตุ” จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ ?ขับรถแต่ไม่มี “ประกัน” สบายใจจริงหรือ

อย่าให้ “อุบัติเหตุ” เกิดขึ้นกับเราก่อน แล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ เพราะอาจจะสายเกินไป
เรื่องของความเสี่ยงภัย โปรดไว้ใจเรา ตามสโลแกน “ดูแลด้วยใจ ประกันภัย ง่ายนิดเดียว”

เปรียบเทียบราคากว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ฟรี !
เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

 

โปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์ ราคาถูก กว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ โดย อีซี่อินชัวร์สิทธิประโยชน์ เมื่อทำประกันภัยรถยนต์ ที่ อีซี่อินชัวร์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *