วิธีประหยัดน้ำมันรถ

5 วิธีประหยัดน้ำมันรถ ขับรถทางไกลช่วงปีใหม่ 2562 เซฟพลังเงิน เพิ่มพลังงานฉบับเทพ !

วิธีประหยัดน้ำมันรถ

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใครหลายคนรอคอยแล้วค่ะ เชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เดินทางกลับบ้านเกิดภูมิลำเนา โดยเฉพาะใครที่ต้องขับรถระยะทางไกลเรื่องน้ำมันก็ถือว่าเป็นปัญหาเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าขับไม่ดี ขับไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้รถกินน้ำมันได้ วันนี้เลยมี วิธีประหยัดน้ำมัน มาฝาก จะมีวิธีทำให้รถประหยัดน้ำมันอย่างไร เดี๋ยวไปดูกันเลยค่ะ

ขับรถให้ประหยัดน้ำมัน

1. อย่าวอร์มเครื่องยนต์นานเกินไป บางคนนี่กว่าจะออกตัวได้ พวกเล่นวอร์มเครื่องยนต์ทิ้งไว้ตั้ง 3-5 นาที ทางที่ดีไม่ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือวอร์มเครื่องยนต์นานเกินไป เอาสัก30 วินาทีก็เวิร์คแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้เราประหยัดน้ำมันรถได้ตั้ง 1-2%

2. เมื่อขับรถบนถนนโล่ง ๆ ไม่ควรเหยียบคันเร่งรถจนชิดท้ายรถคันหน้า แล้วเหยียบเบรคเพื่อหยุดรถทันที ควรขับรถรักษาระดับความเร็วให้คงที่ เว้นระยะห่างพอสมควร ไม่ติดคันหน้ามากเกินไป วิธีนี้จะช่วยประหยัดน้ำมันรถของเราได้อย่างแน่นอน

3. ไม่ว่าจะขับรถระยะใกล้ หรือขับรถระยะไกลเราควรวางแผนเส้นทาง ศึกษาเส้นทางก่อนทุกครั้ง เพื่อที่จะได้รู้ว่าเส้นทางไหนเราควรหลีกเลี่ยง หรือว่าควรขับไป ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับการวางแผนไปออกรบนั่นแหละค่ะ การเตรียมพร้อมกว่าก็ย่อมได้เปรียบกว่า นอกจากจะถึงที่หมายไวแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันรถของเราได้อีกด้วย

4. ช่วงปีใหม่เราก็มักจะมีของฝากติดไม้ ติดมือไปฝากคนที่บ้านใช่มั้ยล่ะ แต่บางคนก็คนของใส่ท้ายรถยังกับจะย้ายบ้านซะงั้น การที่รถของเราบรรทุกของหนักเกินไปจะทำให้กินน้ำมันรถเพิ่มขึ้น ! เพราะฉะนั้นต้องบรรทุกของใส่รถแบบพอดีจะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินเติมน้ำมันบ่อย ซึ่งถือว่าเป็นวิธีประหยัดน้ำมันรถ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท

5. เมื่อจอดรถติดไฟแดง ขอแนะนำว่าให้ปล่อยรถให้ไหลไปตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องเร่งเครื่องยนต์อะไรมากมาย และไม่ต้องปลดเกียร์ว่าง วิธีนี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ตัดการจ่ายน้ำมันอัติโนมัติ

นี่ก็เป็น 5 วิธีประหยัดน้ำมัน เบื้องต้นที่ใคร ๆ ก็ทำได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีวิธีประหยัดน้ำมันรถวิธีอื่น ๆ อีกมากมาย เขียนสองวันก็เขียนไม่หมดค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้ขับรถกันด้วยความระมัดระวัง และไม่ประมาทนะคะ จะได้ถึงที่หมายกันอย่างปลอดภัยทุกคน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *