วิธีขับบิ๊กไบค์ให้ปลอดภัย

5 วิธีขี่บิ๊กไบค์อย่างไรให้ดูโปร เพิ่มความปลอดภัยระหว่างขับขี่ในช่วงปีใหม่ 2562 !

วิธีขับบิ๊กไบค์

ในช่วงหยุดยาวอย่างเทศกาลปีใหม่ น่าจะมีคนจำนวนไม่น้อยที่นิยมขับรถบิ๊กไบค์ไปออกทริปตามต่างจังหวัด

บิ๊กไบค์ จัดว่าเป็นรถมอไซค์คันใหญ่ ไม่ใช่รถไก่กาอาราเล่แบบรถขับไปซื้อกับข้าวทั่วไป รถบิ๊กไบค์บางรุ่นมีความเร็ว และความแรงทะลุนรกเทียบเท่ากับรถยนต์เลยก็มี ซึ่งถือว่าผู้ที่ขับขี่บิ๊กไบค์นั้นมีความเสี่ยงอันตรายพอสมควร เพื่อเพิ่มความปลอดภัยขณะขับบิ๊กไบค์ ลองมาดู วิธีขี่บิ๊กไบค์ กันเลยดีกว่า ว่ามีเทคนิคอย่างไรกันบ้าง

1. ต้องเรียนรู้วิธีขี่บิ๊กไบค์อย่างถูกต้อง

สมัยนี้มีค่ายรถบิ๊กไบค์หลายเจ้าเลยแหละ ที่จัดคอร์สอบรม หรือคอร์สฝึกทักษะการขี่บิ๊กไบค์ขั้นพื้นฐานให้กับลูกค้า ซึ่งเค้าก็จะมีเทคนิคต่าง ๆ ที่สำคัญ ย้ำ ! ว่าสำคัญ ที่คนขี่รถบิ๊กไบค์ทุกคนต้องรู้ เพื่อที่จะได้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงสนามขับรถบิ๊กไบค์จริง ๆ

2. ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

เพราะการขี่รถบิ๊กไบค์นั้นมีความเสี่ยงมากกว่าการขับรถในรูปแบบอื่น ๆ ดังนั้น ผู้ขี่บิ๊กไบค์ทุกคนต้องเตรียมอุปกรณ์ Safety ต่าง ๆ ให้พร้อม อย่างเช่น ถุงมือ หมวกกันน็อค เสื้อเกราะ รองเท้า ฯลฯ หากเกิดเหตุอันตรายขึ้นมา อุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ จะช่วยเซฟเราจากเหตุอันตรายได้อย่างแน่นอน

วิธีขับบิ๊กไบค์

3. ต้องเคารพกฎจราจร

เรามักจะเห็นข่าวการเกิดอุบัติเหตุของคนที่ขี่บิ๊กไบค์มาหลายต่อหลายครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ไม่ว่าคุณจะขี่บิ๊กไบค์ หรือขับขี่รถยนต์อะไรก็ตาม ก็ควรที่จะต้องเคารพ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทางด้วย

4. ต้องระมัดระวังเวลาขับขี่

ข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ล้วนมาจากผู้ขับขี่ไม่มีความระมัดระวัง และขับรถอย่างประมาท สิงห์นักบิดบางคนก็ชอบโชว์เท่ห์ โชว์เก๋า ขี่บิ๊กไบค์ปาดไปปาดมา แซงซ้ายที ขวาที สุดท้ายก็เกิดอุบับิตเหตุจนได้ ทางที่ดีควรขับรถอย่างมีสติ และไม่ประมาท จำเอาไว้เลยว่า ขี่บิ๊กไบค์ไม่ต้องซิ่ง ไม่ต้องเร็ว ไม่ต้องกร่าง ก็ดูดี ดูเท่ห์ได้ในสไตล์คูล ๆ

5. ต้องตรวจเช็คสภาพรถยนต์

ก่อนการออกทริปทุกครั้ง ทางเราขอแนะนำว่าให้สำรวจ ตรวจเช็คเครื่องยนต์ และระบบต่าง ๆ ของรถบิ๊กไบค์ให้ดี โดยเฉพาะระบบเบรค ยาง ส่วนควบคุมต่าง ๆ ต้องสามารถใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะขี่บิ๊กไบค์

และนี่ก็เป็น วิธีขี่บิ๊กไบค์ อย่างปลอดภัยที่ทางอีซี่ อินชัวร์เอามาฝาก จะเห็นได้ว่าสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือเราต้องมีสติ และขับรถด้วยความไม่ประมาท รับรองว่าการขี่บิ๊กไบค์ไปออกทริปปีใหม่ 2562 ในครั้งนี้ จะมีแต่ความปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก autodeft.com

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *