รถถูกยิงประกันจ่ายไหม

รถถูกยิง ประกันจ่ายไหม มีเงื่อนไขความคุ้มครองอย่างไรบ้าง

รถถูกยิง ประกันจ่ายไหม

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่าน หลังจากที่ทีมงาน อีซี่ อินชัวร์ โบรกเกอร์ประกันภัย นำสาระน่ารู้เกี่ยวกับประกันภัยในเรื่องต่างๆมาแนะนำกัน เมื่อไม่กี่วันมานี้มีเพื่อนๆท่านหนึ่ง สอบถามเข้ามาว่า “รถถูกยิง ประกันจ่ายไหม” หากจ่ายถือเป็นเงื่อนไขในข้อใด

เมื่อมีคนต้องการคำตอบ ทีมงานก็นิ่งเฉยไม่ได้ จึงไปค้นคว้าหาคำตอบ จนกระทั่งนำข้อมูลมาพิจารณารวบรวมให้ถูกต้องมากที่สุด จึงได้เนื้อหาดังนี้ครับ

รถถูกยิง ให้แยกออกเป็น 2 กรณี คือ ตั้งใจให้เกิดเหตุ หรือไม่ได้ตั้งใจ ?

หลายคนจะมีคำถามว่า “บ้าหรือจะมีใครตั้งใจให้รถตนเองถูกยิงพรุนล่ะ” ขออธิบายก่อนครับว่า รถถูกยิงโดยตั้งใจ คือ การที่ผู้ขับขี่รู้ทั้งรู้ว่าสถานที่แห่งนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิด สงคราม การชุมนุม และจลาจล หรือตั้งใจให้เกิดเรื่อง กรณีนี้ รถถูกยิง ประกันจ่ายไหม ประกันไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นนะ

แต่ถ้าพื้นที่นั้นๆ ไม่เป็นพื้นที่เสี่ยงตามที่อธิบายไปข้างต้น หรือเคยไปมีเรื่องกับใครมา แล้วโดนปองร้ายลอบยิง แบบนี้เป็นเรื่องที่เราไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุ หรือจอดรถอยู่ที่บ้าน แล้วคนร้ายมายิงถึงหน้าบ้านก็เช่นกัน ประกันจ่ายค่าเสียหายนะครับ แต่….ต้องดูว่าเราทำประกันประเภทอะไร หากคุณทำประกันชั้น 1 คุ้มครองแน่นอนครับ เพราะประกันประเภทอื่นๆ มีเงื่อนไขที่อาจจะไม่คุ้มครอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

สรุป

รถถูกยิง ประกันจ่ายไหม ? จ่ายครับ แต่ต้องไม่เกิดจากความตั้งใจให้เกิดเหตุ ซึ่งกรณีแบบนี้จะผิดเงื่อนไขหรือไม่ ประกันมีวิธีตรวจสอบทั้งสิ้น หากมีผู้บาดเจ็บให้นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาก่อน หลังจากนั้นให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อลงบันทึกประจำวัน แจ้งความ และโทรหาบริษัทประกันภัย เพื่อมา ณ จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบความเสียหาย ออกใบเคลมประกัน เพื่อนๆก็สามารถนำรถเข้าเคลมตามปกติครับ

ปล. หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ติดต่อสอบถามได้ที่ : 02-801-9000 ตลอด 24 ชม.

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *