ชิ้นส่วนรถยนต์โดนขโมย

ชิ้นส่วนรถยนต์โดนขโมย ประกันจ่ายไหม เรื่องน่ารู้ก่อนทำประกันภัยรถยนต์

ชิ้นส่วนรถยนต์โดนขโมย ประกันจ่ายไหม

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีสาระเกี่ยวกับการเคลมประกันภัยมาฝากกันครับ ในเรื่องของชิ้นส่วนรถยนต์ที่โดนโจรกรรม หรือโดนขโมย จะสามารถแจ้งเคลมประกันได้หรือไม่ มาดูตัวอย่างกันเลย…

นาย ก. จอดรถไว้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง สิ่งที่ไม่คาดคิดก็มาถึง มีโจรย่องมาขโมยชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ อาทิเช่น ล้อรถยนต์ แต่ไม่สามารถรู้ว่าใครมาขโมยเราควรทำอย่างไร

  1. ตรวจสอบว่าพื้นที่รอบข้างมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ หากมีให้ขอเจ้าของกล้องดูว่าใครเป็นคนขโมย
  2. ถ่ายรูปและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้มาตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ และทำการลงบันทึกประจำวัน หรือแจ้งความเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน
  3. โทรแจ้งเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย เพื่อมาตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ และออกใบเคลมประกัน โดยต้องดูว่าเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยเป็นอย่างไร

สรุป :

หากรถของผู้เอาประกันภัยโดนขโมยอะไหล่รถยนต์ สามารถเคลมได้ แต่ต้องเป็นประกันภัยประเภท 1, 2 และ ประกันชั้น 2+ เท่านั้น เนื่องจากมีความคุ้มครองเกี่ยวกับ ไฟไหม้รถ และรถสูญหาย ไม่ว่าจะสูญหายทั้งคันหรือแค่อุปกรณ์ส่วนควบ ที่เกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์

ดังนั้นหากถูกขโมยชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ต้องตกใจ ให้เก็บหลักฐานและทำตามขั้นตอนที่บอกไปข้างต้น เพียงไม่กี่ขั้นตอน รถของเราก็ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยเรียบร้อยแล้วครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *