โบรกเกอร์ประกันรถยนต์

5 ข้อที่บ่งบอกว่านี่แหละคือ โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ ที่ดี แบบเจ๋งสุด ๆ

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์

ปัจจุบันนี้.. ใคร ๆ ก็เลือกทำประกันผ่าน โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ กันทั้งนั้น เพราะบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยนั้นมีตัวเลือกประเภทประกันต่าง ๆ ของประกันหลากหลายเจ้าให้เลือกอย่างมากมาย แถมสิทธิพิเศษของโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ก็ยังเยอะ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ประกันรถยนต์เป็นอันดับแรก ๆ มากกว่าเลือกซื้อผ่านบริษัทประกันภัยโดยตรง

โบรกเกอร์ประกันภัย คือ

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ คือ บริษัทนายหน้าที่ได้รับอนุญาตจาก คปภ. ให้สามารถดำเนินการเปิดทำธุรกิจประกันวินาศภัยได้ โบรกเกอร์ประกันภัย จะมีผลิตภัณฑ์หรือประกันกันรถยนต์ให้เราเลือกซื้อมากมายตามความต้องการ เรียกได้ว่ามีแทบทุกบริษัทประกันภัยในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ทุกวันนี้ยังมีหลาย ๆ คนที่เข้าใจผิดระหว่างโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ กับ บริษัทประกันภัย

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ เป็นตัวแทน หรือ นายหน้า ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์เท่านั้น ! ไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

บริษัทประกันภัยรถยนต์ เป็นผู้ให้ความคุ้มครองกับรถยนต์ของเรา รวมถึงยังมีหน้าที่ชดเชยความเสียหายให้กับรถยนต์ของเราตามเงื่อนไขความคุ้มครองประกันรถที่ทำไว้

อ่านเพิ่มเติม : ทำประกันรถยนต์ ที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกัน หรือ โบรกเกอร์ประกันภัย !

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ที่ดี มีลักษณะอย่างไร

1. มีความน่าเชื่อถือได้

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ ที่เราเลือกจะทำ ประกันรถยนต์ ต้องมีความน่าเชื่อถืออย่างมาก ๆ มีชื่อเสียง และเปิดดำเนินการมาพอสมควร ต้องมีที่อยู่ และเว็บไซต์ที่ชัดเจน เพื่อบ่งบอกว่าเฮ้ย.. บริษัทโบรกเกอร์นี้มันมีตัวตันจริง ๆ เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้นะ

2. ไม่เคยมีข่าวคาว

สมัยนี้โบรกเกอร์ผีมันเยอะ ดังนั้นก่อนเลือกทำประกันกับโบรกเกอร์ประกันภัยที่ไหน อย่าลืมเช็คประวัติให้ดี ว่าเคยมีประวัติฉ้อโกงหรือไม่ รวมถึงดูรีวิวด้วยก็ดีค่ะ ว่ามีบริการหลังการขายเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าก่อนจ่ายเงินนี่ดีหมดทุกอย่าง พอได้เงินเสร็จก็เทลูกค้าลอยแพเอาแบบดื้อ ๆ ซะงั้น

3. มีบริการหลังการขาย

โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ที่ดีต้องมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้าเสมอ เช่น มีบริการจัดส่งเอกสารให้ฟรี , ศูนย์บริการให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. , บริการใช้รถทดแทนระหว่างซ่อม ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม : เทคนิคการเลือกโบรกเกอร์ประกันภัย…ให้ได้มาตรฐาน ไม่โดนหลอก

4. เงื่อนไขการชำระเงินต้องยืดหยุ่น

เรื่องเงินเรื่องทองเป็นเรื่องสำคัญค่ะ อะไรที่เซฟได้ ประหยัดได้นั้นย่อมดีกว่าอยู่แล้ว โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ บางเจ้าก็มีบริการให้ ผ่อนประกันรถยนต์ ผ่านบัตรเครดิต 0% นาน 10 เดือน แถมบางเจ้ายังผ่อนประกันรถยนต์เงินสดแบบไม่มีบัตรเครดิต โดยที่ไม่เสียดอกเบี้ยอีกด้วย

5. เบี้ยประกันรถยนต์ต้องไม่ถูกเกินไป

ให้ตั้งแง่เอาไว้ก่อนเลยค่ะ หากโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ไหนให้ส่วนลดถูกจนน่าตกใจ ให้ระวังตัวไว้ก่อนเลยว่าอาจจะได้โดนหลอกได้ ทางที่ดีควรพิจารณาองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างรวมกัน ทั้งรีวิวจากคนที่เคยใช้บริการ ว่าจ่ายเงินไปแล้วเราจะได้รับความคุ้มครองจริงหรือป่าว

หากไม่รู้จะเลือกทำประกันผ่าน โบรกเกอร์ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี สามารถเปรียบเทียบ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ที่นี่แบบฟรี ๆ รู้ผลไวภายในไม่กี่คลิก แถมยังผ่อนประกันรถยนต์เงินสด หรือ ผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *